Chúng ta

Thực tập doanh nghiệp, nhiều sinh viên FPT được tuyển dụng ngay

Thứ năm, 12/1/2017 | 15:34 GMT+7

Kỳ thực tập OJT (on the job training) - làm việc thực tế tại doanh nghiệp là một trong những "đặc sản" mà sinh viên FPT có trong thời gian học tập. Nhiều đại diện công ty có số lượng lớn sinh viên FPT thực tập đã chia sẻ những đánh giá của mình về nhóm nhân sự tiềm năng này.

Thích sinh viên FPT Polytechnic vì tính chuyên nghiệp

Công ty TNHH MTV Nguyễn Kim Buôn Mê Thuột là một điểm thực tập mới của sinh viên FPT Polytechnic ngành Kinh tế. Tiếp nhận những khoá sinh viên FPT Polytechnic đầu tiên tới thực tập, đại diện đơn vị này tỏ ra khá hài lòng.

Tháng 6/2016, Nguyễn Kim Buôn Mê Thuột và Cao đẳng thực hành FPT đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển nguồn nhân lực tạo thêm nhiều cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên FPT .

Tháng 6/2016, Nguyễn Kim Buôn Mê Thuột và Cao đẳng thực hành FPT đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển nguồn nhân lực tạo thêm nhiều cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên FPT .

Ông Nguyễn Hồng Nhật, Trưởng bộ phận Marketing Nguyễn Kim Buôn Mê Thuột, đồng thời là người trực tiếp quản lý và hướng dẫn sinh viên thực tập, đã thể hiện sự hài lòng dành cho sinh viên FPT. Ông đặc biệt ấn tượng với cách làm việc chuyên nghiệp của sinh viên FPT Polytechnic. Có được điều này, một phần nhờ vào việc ngay từ đầu nhà trường đã đào tạo sinh viên theo nhu cầu doanh nghiệp, giúp sinh viên bắt nhịp nhanh khi bước vào môi trường công việc.

Cuối tháng 8/2016, sinh viên FPT Polytechnic đã nhận được giải thưởng cho ý tưởng sáng tạo giúp quảng bá hình ảnh Công ty Nguyễn Kim tại Tây Nguyên. Điều này đã góp phần giúp hình ảnh sinh viên FPT Polytechnic thêm ấn tượng trong mắt công ty.

Sinh viên ĐH FPT được nhà tuyển dụng hài lòng vì tiếng Anh tốt

Công ty Bosch Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp lớn thường xuyên tuyển dụng nhân sự công nghệ phần mềm từ ĐH FPT. Công ty đánh giá cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng làm việc của sinh viên FPT.

“Sinh viên FPT rất năng động, tự tin vì các em được học tập trong môi trường mở. Một trong những điểm nổi bật chính là khả năng sử dụng ngoại ngữ khá tốt", chị Trần Tôn Mai Hằng, bộ phận Nhân sự, Bosch Việt Nam, nói về ấn tượng của chị dành cho sinh viên FPT. Chị cũng chia sẻ thêm các sinh viên FPT sau khi thực tập tại Bosch nếu đủ điều kiện và có nguyện vọng đều được giữ lại làm nhân viên chính thức. Hiện tại, Bosch có khá nhiều nhân viên chính thức là sinh viên ĐH FPT được tuyển dụng ngay sau kỳ thực tập.

Sinh viên FPT cũng được đại diện tuyển dụng của Bosch Việt Nam nhắn nhủ: “Hãy cố gắng nghiên cứu thật nhiều công nghệ mới, vững chắc với kiến thức nền tảng và bồi dưỡng tiếng Anh mỗi ngày. Bosch Việt nam luôn mong muốn được tuyển dụng ngày càng nhiều sinh viên FPT”.

Những điểm cần khắc phục

Các doanh nghiệp khi tiếp xúc với sinh viên FPT đều có ấn tượng tốt đẹp về sự tự tin, ngoại ngữ thông thạo, chuyên môn tốt, song cũng có những điểm cần hoàn thiện.

Các doanh nghiệp khi tiếp xúc với sinh viên FPT đều có ấn tượng tốt đẹp về sự tự tin, ngoại ngữ thông thạo, chuyên môn tốt, song cũng có những điểm cần hoàn thiện.

Tại Vatgia.vn, mỗi năm đều tiếp nhận 3 đợt sinh viên ĐH FPT đến thực tập. Sinh viên FPT ngành CNTT được thử sức và học hỏi tại các bộ phận xử lý kỹ thuật trên trang điện tử; sinh viên ngành Kinh tế được tham gia vào bộ phận Marketing hoặc PR nội bộ của sàn giao dịch thương mại điện tử lớn này.

Vatgia.vn đánh giá cao thái độ làm việc của sinh viên ĐH FPT. Chị Phạm Như Quỳnh - Trưởng phòng Nhân sự - cho biết: “Sinh viên ĐH FPT đa phần rất chủ động, sáng tạo trong công việc. Với việc được giao, các em đều rất có trách nhiệm trong triển khai, nếu thiếu kinh nghiệm thì sẵn sàng học hỏi thêm để hoàn thành nhiệm vụ. Tôi nhận thấy đây chính là đặc trưng đáng quý của sinh viên FPT”.

Bên cạnh đó, chị Quỳnh cũng nhắn nhủ: “Vẫn có một số rất nhỏ sinh viên FPT chưa chấp hành tốt quy định của công ty như đi trễ, nghỉ nhiều. Đây là những điều cần tránh khi đi thực tập và cả đi làm để các em có thể tạo được ấn tượng tốt và học hỏi được nhiều hơn”.  

Chị Quỳnh cho biết, Vatgia.vn đánh giá cao tinh thần công việc của sinh viên FPT nên luôn rộng cửa chào đón các bạn sau tốt nghiệp.

Theo FPT Education

Ý kiến

()