Chúng ta

Thức chăm con ốm 7 đêm, VĐV Quảng Nam vẫn kịp quay lại đường chạy

Chủ nhật, 19/8/2018 | 15:55 GMT+7

Trải qua một tuần chăm con ốm và không có phút giây nào tập luyện, nhưng VĐV Nguyễn Văn Thọ, số áo 1271, vẫn hoàn thành xuất sắc 1km cuối cùng của chặng 14 trước khi trao lại cờ "Hành trình kết nối" cho anh Tạ Ngọc Triết, GĐ FPT Telecom Quảng Ngãi. 

Chặng 14 "Hành trình kết nối" do VĐV chi nhánh Đà Nẵng và Quảng Nam đảm nhiệm. Đoàn khởi đầu tại đầu cầu Cửa Đại để tiến về Chu Lai vào ngày 18/8 để trao cờ cho người anh em Quảng Ngãi. Người chạy chốt chặng 14 là VĐV Nguyễn Văn Thọ, số áo 1271, Trưởng VP Tam Kỳ thuộc chi nhánh Quảng Nam. Anh cùng khoảng 40 VĐV chi nhánh Đà Nẵng và Quảng Nam thực hiện đoạn đường chạy 1km trước khi trao lại cờ "Hành trình kết nối" cho VĐV Tạ Ngọc Triết, GĐ chi nhánh Quảng Ngãi, số áo 1272.

untitled-80-of-86.jpg

Không có thời gian tập luyện và liên tục phải thức khuya, nhưng anh Thọ vẫn hoàn thành xuất sắc đường chạy 1km của mình với sự đồng hành của VĐV chi nhánh Đà Nẵng - Quảng Nam. Ảnh: Đức Thông.

So với các VĐV khác, anh Thọ gặp đôi chút khó khăn khi không có được thể lực tốt nhất. Nguyên một tuần trước khi tham gia chạy, Trưởng phòng giao dịch văn phòng Tam Kỳ - FPT Telecom  Quảng Nam đã phải thức trắng đêm để chăm con ốm vì sốt siêu vi. Có thời điểm anh định rút khỏi danh sách chạy và nhường lại cho đồng nghiệp khác. Nhưng với trách nhiệm và tinh thần của người "anh cả" chi nhánh, VĐV số áo 1271 quyết định vượt qua hoàn cảnh để chạy chốt chặng 14.

"Tôi sợ mình không thể hoàn thành được đường chạy. Ngồi trên xe mà lòng cảm thấy lo lắng. Chưa kể là người chạy chốt chặng 14, nên bản thân hồi hộp không biết có thể đem cờ về đến đích", anh nói và cho biết vì tình yêu dành cho FPT, bản thân được tiếp thêm tự tin để hoàn thành đường chạy.

Kết thúc 1km và trao cờ thành công cho chi nhánh Quảng Ngãi, anh Thọ cảm thấy vẫn còn hưng phấn và muốn chạy tiếp. "Tôi muốn đem hình ảnh của FPT đi khắp mọi miền hình chữ S. Bản thân vinh dự là một thành viên trong đội chạy", anh chia sẻ.

Nói về "Hành trình kết nối", anh Thọ cho biết trong đơn vị ai cũng muốn là thành viên của đội chạy tiếp sức. Điều này giúp lên dây cót tinh thần nội bộ chi nhánh. Hình ảnh FPT bên ngoài cũng được nhân rộng và đẹp trong mắt mọi người dân.

"Nếu được, 30 năm sau con tôi sẽ nối tiếp đường chạy của tôi và những đồng nghiệp tại FPT", anh nói.

untitled-84-of-86.jpg

Cảm xúc của hai người anh em chi nhánh Quảng Nam - Quảng Ngãi trong thời khắc chuyển giao lá cờ "Hành trình kết nối". Ảnh: Đức Thông.

Chặng 15 “Hành trình kết nối” bắt đầu lúc 6h sáng tại Chu Lai, anh Tạ Ngọc Triết, GĐ FPT Telecom Quảng Ngãi, VĐV số 1272, là người đầu tiên chạy. Anh Triết cho biết, chi nhánh Quảng Ngãi đã tổ chức tập luyện trong khoảng 10 ngày trước khi chạy chính thức. CBNV chi nhánh luôn theo dõi cập nhật tình hình từng chặng trong ngày từ Chungta.vn và Foxnews. 

So với chặng 14 xuyên Quảng Nam, hôm nay, "Hành trình kết nối" có quãng đường gần bằng (chặng 15 - 78 km và và chặng 14 - 81 km) nhưng số lượng nhân sự ít hơn hẳn (chặng 15 có 60 người, chặng 14 có 81 người). Như vậy, mỗi thành viên tham gia chặng 15 phải chạy nhiều hơn so các đồng nghiệp. Trung bình mỗi người phải hoàn thành 1,3 km.

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600 km từ Bắc vào Nam.

Đến nay, "Hành trình kết nối" đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng và Quảng Nam.

>> 'Hành trình kết nối' qua làng bích họa đầu tiên ở Việt Nam

Việt Nguyễn

Ý kiến

()