Chúng ta

Thư viện FPT dành tặng 500 đầu sách cho sinh viên

Thứ hai, 1/10/2018 | 15:56 GMT+7

Từ ngày 27 đến 29/9, FPT Polytechnic Đà Nẵng lần đầu tổ chức chương trình Ngày hội tặng sách, trao tặng gần 500 đầu sách cho sinh viên nhà trường.

Chị Lê Thị Xuân Hà, phụ trách Thư viện FPT Polytechnic Đà Nẵng, cho biết, Ngày hội tặng sách là điểm hẹn để sinh viên có cơ hội nhận được những quyển sách miễn phí. Nhà trường sẽ tiếp tục các hoạt động tương tự theo tháng hoặc quý nhằm đẩy mạnh hoạt động đọc và tự học trong sinh viên.

Trong thời đại công nghệ thông tin, sinh viên có nhiều cách để tiếp cận và bổ sung thông tin, kiến thức bằng hàng loạt loại hình khác nhau. Nhưng sách vẫn giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống. Một cuốn sách hay không chỉ đem đến cho người đọc thông tin cần thiết mà nó còn rèn luyện tính kiên nhẫn, khả năng ngôn ngữ, giao tiếp, sáng tạo và có những góc nhìn mới về cuộc sống...

1.jpg

Thư viện FPT Polytechnic dành tặng gần 500 đầu sách cho sinh viên.

Các đầu sách trao tặng cho sinh viên đều là những giáo trình được FPT Polytechnic mua bản quyền từ các nhà xuất bản nổi tiếng trên thế giới, biên dịch và phát hành. Nhà trường mong muốn định hướng cũng như tạo điều kiện cho giới trẻ nói chung và sinh viên nói riêng về ý nghĩa và giá trị của việc đọc sách bản quyền. Chính vì thế, những đầu sách giáo trình này đều được FPT Polytechnic phát miễn phí đến tận tay sinh viên trong trường.

Khu vực đặt sách được bố trí theo các chủ đề như sách về ngôn ngữ lập trình, thiết kế đồ họa, photoshop, sách kinh tế, thương mại điện tử, tiếng Anh, kỹ năng mềm… với các đầu sách từ những nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách trong cả nước.

“Em muốn tìm kiếm những quyển sách chuyên ngành CNTT để đọc thêm kiến thức. Số lượng đầu sách không nhiều, mỗi loại chỉ được vài quyển nên bản thân quyết định lấy một quyển rồi lần lượt từng người đọc”, sinh viên Lê Duy chia sẻ.

FPT Polytechnic là hệ Cao đẳng thực hành trực thuộc ĐH FPT, xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp”.

Các chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo chuẩn quốc tế như: tiêu chuẩn nghề ASEAN, tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, giảng viên sẽ đóng vai trò người hướng dẫn và dẫn dắt, từ đó giúp sinh viên xây dựng tinh thần tự học và luôn học hỏi để đáp ứng nhu cầu thay đổi công nghệ ngày càng nhanh của xã hội hiện đại.

FPT Polytechnic đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của thế kỷ 21. Nhà trường hiện có các cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 5 thành phố với 10 chuyên ngành đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Kinh doanh và Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng một năm sau tốt nghiệp.

>> FPT Polytechnic Đà Nẵng hiến tặng 80 đơn vị máu

Việt Nguyễn

Ý kiến

()