Chúng ta

Thủ lĩnh phong trào FPT Telecom tung game ‘Paparazzi Go!’

Thứ năm, 25/8/2016 | 15:36 GMT+7

Ăn theo Pokemon Go! đang dậy sóng, anh Phan Nhật, FPT Telecom, nảy ra ý tưởng về trò chơi trên di động kết hợp với thế giới thực là những đồng nghiệp cố tình vi phạm nội quy công ty.

Theo anh Nhật, Paparazzi Go! là một game kết hợp chiếc camera trên điện thoại và đặc biệt là không cần dùng đến GPS vẫn có thể chơi. Người chơi sẽ nhập vai một paparazzi để đi khắp công ty, "bắt" những "con" hút thuốc nơi công cộng. Với mỗi màn chơi, người chơi sẽ "bắt" những "con" tùy vào điều kiện và quy định tại công ty. Có thể mở rộng thêm không chỉ hút thuốc mà cả xả rác không đúng chỗ, để xe sai quy định... Ảnh các "con" bắt được sẽ che bằng icon là con rùa xanh.

Đặc biệt, với những "con" từng bị "bắt" nhưng nếu "chộp" thêm lần khác sẽ "tiến hóa" dần dần, không còn "bị" che mặt nữa. “Đây là một nét độc đáo của các game nuôi thú ảo mà người chơi vẫn thường thấy”, anh Nhật chia sẻ.

1-4284-1472094678.jpg

Một nam đồng nghiệp hút thuốc tại canteen Tân Thuận. Ảnh: Nhật Cắt.

Thủ lĩnh phong trào FPT Telecom cho hay, đây là game giúp người chơi có thể thư giãn trong giờ nghỉ trưa mà không thụ động bên chiếc máy tính hay điện thoại của mình. Cạnh đó, những lợi ích về không mùi khói thuốc, không thấy rác thải ở mọi nơi, hay không bị nặng mùi khi vào nhà vệ sinh… là những lợi ích thiết thực cho dân văn phòng.

Ngay trong bài đăng của anh Phan Nhật giới thiệu về game trên trang cá nhân, chị Trần Thị Tường Vi, FPT Telecom Đồng Nai, đã tag các đồng nghiệp chi nhánh với lời nhắn: “Anh em tải game này về sử dụng để “bắt mấy con" Pokemon hút thuốc, không đeo thẻ nhân viên, tác phong chưa chuẩn, đi họp trễ, đi làm trễ…”.

“Sáng nay tôi mới nảy ra ý tưởng chơi game kiểu này và hy vọng mọi người sẽ hưởng ứng”, anh Nhật nói. “Nếu đồng nghiệp nào ủng hộ giải thưởng thì càng hay. Khi ấy sẽ tổ chức thi Paparazzi Go! tuần 1 về hút thuốc, tuần 2 là để xe sai, tuần 3 là xả rác bừa bãi…”.

pararazi-go-6690-1472094679.jpg

Một nhân viên khác bị bắt gặp trong canteen nhỏ tòa nhà. Ảnh: Nhật Cắt.

Theo chị Trần Thị Bích Hằng, Ban quản lý FPT Tân Thuận, trong nội quy, tòa nhà chỉ yêu cầu CBNV hút thuốc đúng nơi quy định, nếu phát hiện sẽ báo về cho đơn vị tự xử lý.

Hiện tại, toà nhà FPT Tân Thuận đã bố trí phòng hút thuốc riêng tại hành lang của mỗi tầng. Trong phòng có trang bị ghế ngồi và thùng rác chuyên dụng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp đứng ngoài hành lang, đặc biệt là sảnh hai khu cầu thang và canteen, hút thuốc.

“Tôi rất bức xúc với cái mùi thuốc lá hôi kinh khủng bám vào tóc và quần áo. Mà nhiều đồng nghiệp thiếu ý thức, cứ ngồi phà phà nơi công cộng”, chị Nguyễn Thị Đặng Như Quỳnh, Phòng Marketing FPT Telecom, chia sẻ.

Tháng 7/2015, một nhân viên Sendo.vn bỏ tàn thuốc lá không đúng quy định gây cháy đã bị công ty cảnh cáo.

Việc xử phạt vi phạm hành chính đối với vi phạm quy định về địa điểm cấm hút thuốc tại Điều 23 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP như sau: 1. Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Hút thuốc lá tại địa điểm có quy định cấm. Trường hợp hút thuốc lá trên tàu bay thực hiện theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng;

b) Bỏ mẩu, tàn thuốc lá không đúng nơi quy định khi hút thuốc lá tại những địa điểm được phép hút thuốc lá.

Nguyên Văn

Ý kiến

()