Chúng ta

Thủ lĩnh phong trào FPT Telecom trở lại, bí mật điểm hội quân

Thứ hai, 30/10/2017 | 21:59 GMT+7

Chương trình đào tạo Thủ lĩnh phong trào với mật danh Cán bộ nằm vùng của nhà Cáo sẽ diễn ra trong hai ngày 3-4/11 nhưng địa điểm chưa được tiết lộ.

Phòng Văn hoá – Đoàn thể FPT Telecom (FUN) vừa gửi thông báo đến cán bộ phụ trách văn hoá/thủ lĩnh tinh thần các chi nhánh thuộc Vùng 4-5-6-7 (từ Quảng Bình đến Cà Mau) và các đơn vị HO.

Cán bộ nằm vùng sẽ hội quân lúc 6h ngày 3/11 tại toà nhà FPT Tân Thuận trước khi xe di chuyển đến một địa điểm bí mật tại TP HCM để tham gia 2 ngày đào tạo. Chương trình gồm 4 từ khoá: Kiến thức, kỹ năng, thử thách và đồng đội.

DSC-3404-1468398572-660x0-3816-150937300

42 cán bộ phong trào FPT Telecom vừa tham gia khóa tập huấn mang tên “Thủ lĩnh phong trào” dành cho đội ngũ ngành dọc về truyền thông, công đoàn, tổng hội và trách nhiệm xã hội (CSR) trên toàn quốc. Đợt đầu tiên tổ chức tuần đầu tháng 7 tại khu du lịch Bửu Long, đường Huỳnh Văn Nghệ, TP Biên Hòa, Đồng Nai, với cán bộ Vùng 5, 6, 7 và một phần Vùng 4.

Năm 2016, FPT Telecom kỷ niệm 20 năm thành lập với nhiều sự kiện nhưng mỗi lần huy động người, Ban tổ chức phải liên hệ với các hạt nhân văn hóa ở địa phương, trong khi họ chưa đủ kỹ năng để kích dậy tinh thần anh em. Từ thực tế đó, anh Phan Phước Nhật, Trưởng phòng Văn hoá – Đoàn thể FPT Telecom, nảy ra ý tưởng xây dựng Chương trình đào tạo văn hóa cho các bộ nằm vùng để có thể huy động được người ngay khi cần.

Tháng 7/2016, khóa đào tạo đầu tiên được tổ chức ở hai đầu Hà Nội và Sài Gòn, kéo dài trong 2 ngày với gần 80 học viên, là các hạt nhân do Giám đốc chi nhánh đề cử.

Trong chương trình, các thành viên tìm hiểu kỹ về đặc điểm của từng chi nhánh, thảo luận và đào tạo các kỹ năng. Khóa học gồm 3 phần: Chia sẻ của đại diện văn hóa FPT như anh Hoàng Minh Châu, Lê Đình Lộc; Trải nghiệm, thực hành kỹ năng teambuilding, rèn luyện cách trở thành người thủ lĩnh, kiểm soát đám đông; Đào tạo về quy trình thực hiện các sự kiện ở chi nhánh từ lên kế hoạch, đề xuất kinh phí, truyền thông nội bộ, thanh toán...

Ngoài khóa học offline, chương trình còn tổ chức lớp học online cho những cán bộ này với các khóa như bí kíp dẫn chương trình, tự làm video bằng điện thoại, cách tổ chức trò chơi teambuilding.

Kết quả, FPT Telecom đã có sự đồng nhất từ các minigame trên fanpage, các chương trình kỷ niệm diễn ra trên nhiều tỉnh thành. Trước đây, dịp 8/3 hay ngày toàn gậy, các chi nhánh chỉ đơn giản là một hoạt động công đoàn, mỗi người đến nhận một phần quà thì nay được tổ chức thành chương trình với hoạt động văn hóa, văn nghệ cho CBNV tham gia.

Dự kiến mỗi năm chương trình sẽ có một khóa đào tạo offline và từ 5-7 khóa online rèn luyện kỹ năng cho cán bộ nằm vùng.

Đánh giá sau khóa 1, anh Nhật cho rằng, các chi nhánh tỉnh áp dụng triệt để những nội dung được học vào chương trình team building, nghỉ mát của chi nhánh. Các trò chơi được áp dụng bài bản và thu được nhiều kết quả tốt, tạo hứng khởi trong đồng nghiệp.

“Sau khóa đào tạo năm ngoái, tại các đơn vị trực thuộc FPT Telecom Hà Nội và TP HCM, cán bộ được chia thành các nhóm theo sở thích theo 3 nhóm chính là nghệ thuật, thể thao, và trách nhiệm xã hội”, anh Nhật chia sẻ và thông tin thêm, với 3 nhóm này, FUN sẽ dần để các cán bộ chủ động được các hoạt động, xây dựng và phối hợp tổ chức cùng nhau, hỗ trợ nhau cho các hoạt động chung và riêng tại đơn vị, thay vì trước đây chỉ một mình đứng ra tổ chức.

Tuy nhiên, theo Trưởng phòng Văn hoá – Đoàn thể FPT Telecom, thành công nhất, cũng là giá trị sâu sắc nhất mà FUN mong muốn xây dựng được ở khóa 1, đó là tinh thần thủ lĩnh. “Theo dõi và quan sát, tôi nhận thấy sau khóa 1 các cán bộ đã mạnh dạn tổ chức các hoạt động, có những người phụ trách cả vai trò MC trong các cuộc chơi tại đơn vị, điển hình như chị Thủy chi nhánh Phú Yên, bạn Lộc tại Bến Tre, Như Ý của đơn vị Kinh doanh dự án, Xuân Lý từ Sài Gòn 9 hay nữ đồng nghiệp Diệu ở Ban Tài chính HCM... Và mỗi khi 'chiến đấu', các cán bộ đều khoác lên mình màu áo đen đội ngũ nằm vùng”, anh Nhật hào hứng.

Trailer Thủ lĩnh phong trào 2017:

>> Người FPT Telecom trổ tài điều tra

Chi Vy

Ý kiến

()