Chúng ta

Thủ khoa FU: 'ĐH FPT là mảnh đất nuôi dưỡng tài năng'

Thứ ba, 11/8/2015 | 16:55 GMT+7

Với điểm tổng kết 9,06, sinh viên Nguyễn Việt Bảo Trung, Thủ khoa khối Kinh tế, cho rằng, ĐH FPT đã tiếp nguồn cảm hứng tìm kiếm tri thức và giúp Trung có thêm bản lĩnh, ý thức chủ động trong mọi hoàn cảnh.

IMG-0912-620.jpg

Sinh viên Nguyễn Việt Bảo Trung thủ khoa khối Kinh tế ĐH FPT.

Toàn văn bài phát biểu của Nguyễn Việt Bảo Trung tại buổi lễ tốt nghiệp:

ĐH FPT đã gắn bó với tôi trong 3 năm. Quãng thời gian đủ dài cho những trải nghiệm và học hỏi, nhưng cũng đủ ngắn để vội vàng, cảm thấy nuối tiếc những kỷ niệm.

ĐH FPT đã cho tôi nguồn cảm hứng bất tận trên con đường tìm kiếm tri thức. Đó chính là những người thầy, người cô không đơn thuần chỉ giỏi về chuyên môn, mà hơn cả là những người truyền lửa đích thực. Không phải là những buổi lên lớp cho hết tiết, thầy đọc trò chép trong chán chường, mà ở FPT những tiết học đều đầy tính định hướng và gợi mở. Đơn giản, những người giảng viên FPT thực sự coi việc truyền đạt kiến thức là đam mê và sứ mệnh cao cả của mình. Và khi đó đám học trò may mắn sẽ tự khắc được thúc đẩy để học hỏi, tìm tòi và khám phá. Đó có lẽ chính là mục đích cốt lõi mà giáo dục muốn mang đến cho mọi người.

ĐH FPT đã tạo cho tôi một môi trường cởi mở và cạnh tranh. Tuổi đời của trường còn rất trẻ, trẻ như chính những sinh viên đang góp mặt trong buổi lễ ngày hôm nay, mang theo mình đầy sức sống mãnh liệt, văn minh và tươi mới. Một nơi hiếm hoi mà những ý kiến của sinh viên được thầy cô chia sẻ và lắng nghe chân thành, cách truyền đạt kiến thức và kỹ năng luôn đón nhận sự góp ý và thay đổi cho phù hợp. Những cuốn giáo trình quốc tế chuẩn bị cho tư duy hội nhập toàn cầu và sẽ luôn có những tấm gương sáng hơn, xuất sắc hơn khiến bạn không thể hài lòng tự mãn vì những gì mình đã đạt được.

ĐH FPT rèn luyện cho tôi bản lĩnh và ý thức chủ động trong mọi hoàn cảnh. Như lời của Arnold Schwarzenegger, Thống đốc bang California: “You cannot climb the ladder of success with your hands on the pockets”. Nếu bạn cứ ung dung đút tay vào túi quần, đừng mơ tưởng leo lên những nấc thang thành công. Không có xã hội nào hoàn hảo hay công bằng tuyệt đối và FPT cũng vậy. Vượt qua khó khăn cản trở, hướng tới những điều tích cực, tận dụng và phát huy tối đa những điểm mạnh, điểm tốt. Tất cả nằm trong thái độ và bản lĩnh của chính bạn.

Lời cuối cùng, em xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới Ban giám hiệu nhà trường, tất cả các thầy cô giáo đã, đang và sẽ gắn bó với sự nghiệp trồng người tại FPT, các anh chị phòng Công tác sinh viên, phòng Phát triển cá nhân. Nhờ có sự hỗ trợ, dìu dắt tận tình của tất cả mọi người, em mới có thể đứng đây ngày hôm nay, chia sẻ cảm nhận của mình và bước những bước khởi đầu cho một chặng đường dài phía trước. Hy vọng rằng những tâm huyết lớn lao của các thầy cô, các anh chị sẽ luôn bền bỉ rực cháy, để ĐH FPT tiếp tục là mảnh đất nuôi dưỡng những tài năng tương lai của đất nước.

Video bài phát biểu của Nguyễn Việt Bảo Trung:

VideoTrần Quang

Ý kiến

()