Chúng ta

Thơ chân quê chinh phục cuộc thi 'Bàn tay mẹ, bờ vai cha'

Thứ hai, 28/11/2016 | 15:39 GMT+7

Bài thơ "Cánh chim con" của bác Nguyễn Tấn Luyện, phụ huynh Nguyễn Tấn Lượng - R7.LE, đã chinh phục CEO Hoàng Việt Anh cùng toàn thể lãnh đạo FPT Software Đà Nẵng có mặt ở Nhà hát Trưng Vương hôm 25/11.

Đọc được những dòng thơ của bác Lượng trong tác phẩm "Cách chim con", đích thân CEO Hoàng Việt Anh đã yêu cầu Ban tổ chức sắp xếp để gặp trực tiếp phụ huynh nhân viên Nguyễn Tấn Lượng trước khi chương trình tri ân diễn ra. "Đây là bài thơ ngắn gọn, nhiều cảm xúc, đặc biệt ca từ khá hay nên đọng lại trong tôi nhiều ấn tượng. Tôi muốn được lắng nghe những chia sẻ thật của bác về những dòng thơ trên", anh Việt Anh tâm sự.

IMG-3008-JPG.jpg

Bác Luyện không chỉ giao lưu với CEO Hoàng Việt Anh trước khi lễ tri ân diễn ra mà còn được mời lên sân khấu. 

Không để CEO Hoàng Việt Anh thất vọng, bác Lượng cho biết, bài thơ được viết ra giống như dòng tâm sự của người cha dành tặng cho bậc con cái đã trưởng thành, chạm tới được những ước mơ. "Gia đình tôi có ba người con, đều lớn lên trong hoàn cảnh gia đình rất khó khăn ở mảnh đất Quảng Ngãi. Lượng là con út nên gia đình rất quan tâm đến chuyện học hành, tương lai sau này. Dù làm nông, cuộc sống lúc no lúc đói nhưng vợ chồng tôi đặt quyết tâm cho con ăn học đến nơi đến chốn dù phải chạy vay mượn làng trên xóm dưới", phụ huynh sinh năm 1965 chia sẻ.

Nói về ý nghĩa bài thơ, phụ huynh quê gốc Quảng Ngãi cho rằng dù con lớn, cha mẹ đã già nhưng tinh cảm gia đình không bao giờ thay đổi. Là người trẻ phải theo đổi đam mê, tự lo cho cuộc sống, tuy vậy phải biết lấy gia đình làm gốc, bởi cha mẹ luôn luôn ở bên cạnh động viên, che chở mỗi khi con cần. 

IMG-2804-JPG.jpg

Những dòng thơ mộc mạc của bác Luyện qua tác phẩm "Cánh chim con" được CEO Hoàng Việt Anh mời lên sân khấu để giao lưu.

Bài thơ "Cánh chim con" của bác Luyện dù chỉ giành giải Ba chung cuộc nhưng đã được CEO Hoàng Việt Anh mời lên sân khấu để giao lưu, đọc cho tất cả phụ huynh cùng nghe. Ngoài ra, ở hạng mục văn, bác Luyện còn giành giải Nhất do Ban giám khảo bình chọn và giải Ba do CBNV bình chọn với tác phẩm "Những ngày cuối đông".

Cuộc thi “Bàn tay mẹ - Bờ vai cha - Ước mơ con bay xa” do Ban Truyền thông FPT Software phát động nhằm hưởng ứng sự kiện Ngày phụ huynh của đơn vị. Hệ thống giải thưởng ở các hạng mục ảnh, thơ, văn sẽ bao gồm cho phụ huynh và cho CBNV FPT Software với các hạng mục do BGK chấm và do độc giả bình chọn. Giá trị giải thưởng từ 200.000 đồng đến 3 triệu đồng. Ở lễ tri ân diễn ra trên toàn quốc, Ban tổ chức sẽ lần lượt trao giải cho những tác phẩm thắng cuộc tương ứng với từng hạng mục khác nhau.

Tâm sự của bác Nguyễn Tấn Luyện về ý nghĩa của bài thơ:

Hơn 1.200 phụ huynh cùng cán bộ nhân viên FPT Software Đà Nẵng tụ hội trong ngày tri ân các đấng sinh thành tại Nhà hát Trưng Vương vào ngày 25/11. Năm nay, Ngày Phụ huynh FPT Software có chủ đề "Mẹ ơi, con làm được" để cảm tạ sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của cha mẹ - hậu phương vững chắc luôn dõi theo từng bước chân của mỗi người FPT Software. Sau phần lễ chính, phụ huynh được chia thành nhiều nhóm tham quan nơi làm việc của con em mình tại FPT Complex và tòa nhà Massda.
Trước đó, ngày 19/11, gần 3.000 phụ huynh và CBNV FPT Software đã tụ hội trong ngày tri ân các đấng sinh thành tại thủ đô Hà Nội. TP HCM sẽ diễn ra vào ngày 18/12.
Ngày Phụ huynh FPT Software lần đầu được tổ chức vào năm 2006. Người đưa ra ý tưởng là nguyên Chủ tịch FPT Software Nguyễn Thành Nam. Trong chuyến thăm phụ huynh của một CBNV qua đời, anh Nam ấn tượng mạnh trước hình ảnh thân nhân của cán bộ cảm động với sự quan tâm của công ty. Từ đó, anh nhen nhóm ý tưởng về một ngày mời tất cả phụ huynh của đơn vị đến gặp mặt lãnh đạo, tìm hiểu về nơi con mình làm việc và để CBNV thêm dịp nhớ đến công sinh thành của cha mẹ. Theo truyền thống của đơn vị, cứ năm chẵn, Ngày Phụ huynh sẽ tổ chức gặp mặt, còn năm lẻ thường gửi thiệp tới các bậc sinh thành.

>> Những người thầm lặng ở lễ tri ân phụ huynh

 Việt Nguyễn

Ý kiến

()