Chúng ta

Thiện nguyện trên quê hương đồng nghiệp FPT

Thứ sáu, 11/12/2015 | 09:14 GMT+7

Xuất phát từ tâm sự của Đinh Văn Năm, cán bộ FPT Software Đà Nẵng, người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất xã Long Môn, tỉnh Quảng Ngãi, về cái nghèo đói của người H'rê, CLB Ánh sáng Tình nguyện tổ chức chuyến thiện nguyện ngay trên vùng quê đồng nghiệp.

Cách Đà Nẵng gần 200 km, Long Môn là một xã nghèo, phần lớn dân số là người dân tộc H’Rê, sinh sống chủ yếu bằng nghề nương rẫy. Xã có khoảng 250 em nhỏ trong độ tuổi đi học tại các cơ sở vì trường chính quá xa nhà, điều kiện vật chất cũ kỹ, thiếu thốn. Đa số hộ gia đình ở đây thuộc diện khó khăn. Các em học sinh vừa học vừa giúp bố mẹ làm việc nhưng không có  đủ tiền để mua sách, bút vở, áo quần đến trường.

ANH-10-1440981469-660x0-4182-1449743542.

Chuyến thiện nguyện trên vùng quê đồng nghiệp hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc dành cho các thành viên CLB Ánh sáng Tình nguyện, FPT Software Đà Nẵng.

Anh Ông Xuân Vũ, Chủ nhiệm CLB Ánh sáng Tình nguyện, cho biết, công tác quyên góp và chuẩn bị cho chuyến thiện nguyện này không được thuận lợi nhưng bằng sự quyết tâm thực hiện một chương trình ý nghĩa nên các thành viên chuẩn bị mọi thứ rất nhanh. Đoàn sẽ trao tặng quần áo ấm, 141 suất quà, xây dựng khu vui chơi với xích đu, bập bênh, vòng quay... 

Chương trình sẽ diễn ra ngày 13/12. Dự kiến, đoàn thiện nguyện xuất phát trước đó một ngày để bố trí, triển khai việc lắp ráp khu vui chơi. Dự kiến, gần 30 cán bộ nhân viên FPT Software Đà Nẵng tham gia chuyến thiện nguyện này. Ngoài mục đích chắp cánh ước mơ, mang yêu thương đến trẻ em đồng bào dân tộc, CLB còn mong muốn mang đến cho gia đình các em niềm vui nhỏ trong những ngày đông.

CLB Ánh sáng tình nguyện được thành lập từ tháng 11/2012, đã tổ chức nhiều chuyến từ thiện ý nghĩa như: Thăm, tặng quà tại các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, lang thang cơ nhỡ; Trao tặng tủ sách; Làm sạch đường phố... Đây là CLB đầu tiên của FPT Softweare Đà Nẵng đưa ra hình thức tuyển chọn thành viên như chọn lọc hồ sơ, phỏng vấn, test game và đào tạo trước khi tham gia các hoạt động.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()