Chúng ta

Thí sinh nữ duy nhất của kỳ thi sát hạch PNC Sài Gòn

Thứ hai, 4/6/2018 | 14:42 GMT+7

Nguyễn Thị Thu Hồng là thí sinh nữ duy nhất tại kỳ thi sát hạch phân bậc tay nghề của Phương Nam. Chị hiện là kỹ thuật viên điều hành, công việc ai cũng nghĩ là “lãnh địa bất khả xâm phạm” của cánh mày râu. 

Thu Hồng, đến từ PNC 8, là nữ thí sinh duy nhất trong khu vực các trung tâm phụ trách triển khai, bảo trì của Sài Gòn. Nữ kỹ thuật viên điều hành khá run khi bước vào kỳ thi vì những điểm mới với yêu cầu cao và khắt khe hơn mọi năm. Mỗi tối, chị đều mang những kiến thức tổng hợp ra ôn để chuẩn bị cho kỳ thi. Bước ra từ phòng thi, chị hào hứng khoe, phần thực hành cũng như công việc hằng ngày nên khá suôn sẻ còn phần lý thuyết, đề thi có tính phân loại cao "nhưng tôi cũng cố gắng để đạt điểm tương đối", Hồng kỳ vọng.

MG-2890-3191-1528087599.jpg

Năm nay, có 1.671 thí sinh trong 4 Vùng thuộc Phương Nam dự thi, bao gồm 4 đối tượng: Nhân viên kỹ thuật, Kỹ thuật viên Onsite, Kỹ thuật viên INDO và Kỹ thuật viên điều hành.

Ban đầu khi nhận công việc kỹ thuật viên điều hành, chị nhận thấy có nhiều điểm bất lợi hơn so với nam nhưng sau khi đã quen với áp lực, chị cảm nhận chỉ cần đam mê thì "không có ngành nghề phân biệt giới tính” . 

Chị Hồng cho hay, là kỹ thuật viên điều hành, hằng ngày công việc bắt đầu từ lúc 7h sáng. Mỗi ngày, chị tiếp nhận hàng trăm thông tin từ các trung tâm chăm sóc khách hàng, kinh doanh, thu cước, phòng giao dịch để phân bổ tới các kỹ thuật viên triển khai lắp đặt, bảo trì tại nhà cho khách hàng. Áp lực đặt ra là rất lớn với "muôn hình vạn trạng" các yêu cầu từ phía khách hàng, việc phân bổ kỹ thuật viên sao cho đúng hẹn và khiến khách hàng hài lòng nhất được đặt lên hàng đầu.

Tuy đã có gia đình, cô gái với thân hình mảnh mai, cân nặng chưa đến 50 kg sẵn sàng thực hiện các công việc đi thực địa để quan sát công việc của nhân viên bảo trì, kiểm soát hạ tầng, hỗ trợ việc đặt tụ điểm. “Vì chồng cũng làm FPT nên anh hiểu công việc phải đi sớm về khuya, luôn là người hỗ trợ mình”, chị Hồng chia sẻ và cho hay, cá nhân được động viên khi có sự ủng hộ từ gia đình.

Video chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thu Hồng tại kỳ thi sát hạch phân bậc 2018: 

Kỳ sát hạch tay nghề của Trung tâm quản lý đối tác phía Nam 2018 diễn ra từ ngày 24/5 đến hết ngày 15/6 nhằm phân cấp tay nghề người lao động theo mức thâm niên, kinh nghiệm và trình độ giúp nhân viên định hướng và phát triển trong công việc cũng như được hưởng các quyền lợi, chế độ đãi ngộ tương ứng đi kèm. 

Kỳ thi diễn ra với hai nội dung: đợt 1 thi lý thuyết trong hai ngày 24-27/5 tại phòng Đào tạo, tòa nhà FPT Tân Thuận; và đợt 2 thí sinh tiếp tục phần thi thực hành từ ngày 2/6. 

>>  Giám đốc PNC: ‘Yêu cầu sát hạch cao, thí sinh phải rất chỉn chu’

Xuân Phương

Ý kiến

()