Chúng ta

Thầy và trò FPT làm đường bê tông

Thứ tư, 20/7/2016 | 08:46 GMT+7

30 tình nguyện viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã sẵn sàng ra quân chiến dịch Mùa hè xanh năm 2016 trên địa bàn thôn Nghi Trung, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang. Bên cạnh thực hiện 50m đường bê tông, đoàn còn tham gia nhiều hoạt động văn hóa, thể thao ý nghĩa.

Gắn bó với công tác dân vận nhiều năm ở FPT Polytechnic Đà Nẵng, giảng viên môn võ Vovinam Nguyễn Xuân Biên hy vọng sinh viên nhà trường hưởng ứng nhiệt tình để tạo ra một mùa hè ý nghĩa cùng bà con trên địa bàn thôn Nghi Trung. "Công tác dân vận luôn nhận được sự tin yêu, đón nhận của người dân ở những nơi sinh viên tình nguyện đặt chân đến. Vì họ luôn để lại những công trình, phần việc ý nghĩa và ấn tượng đẹp đến khó phai”.

13707631-1751325905149885-55069069810137

Sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng tham gia làm đường bê tông. Năm nay, đoàn tình nguyện tiếp tục giúp người dân thôn Nghi Trung thực hiện hon 50m đường bê tông.

Chứng kiến cũng như đồng hành cùng nhiều lứa sinh viên FPT tham gia hoạt động dân vận, thầy Biên khẳng định Mùa hè xanh chính là nơi thể hiện của tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ FPT trước yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và phát triển thành phố, đất nước trong giai đoạn mới. Góp phần xây dựng TP Đà Nẵng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Dự kiến trong hai ngày 23 và 24/7, đoàn tình nguyện FPT Polytechnic Đà Nẵng sẽ tiến hành đào hơn 50m kênh mương nội đồng và hỗ trợ người dân địa phương giải quyết các vấn đề khó khăn. Đoàn còn tham gia lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân ngày 27/7, giao lưu sinh hoạt với tổ chức Đoàn thanh niên ở địa phương.

Mục đích chiến dịch là tập trung tại bàn khó khăn trong thời gian dài ngắn để có thể thực hiện được những công trình, phần việc mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân địa phương. Những năm qua, nhà trường đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện mùa hè tại các địa bàn xã miền núi, hoạt động được tổ chức nhằm giúp đỡ, động viên người dân giải quyết những vấn đề khó khăn của địa phương.

Đây là lần thứ năm công tác dân vận được nhà trường tổ chức. Chương trình trở thành hoạt động định kỳ mang nhiều ý nghĩa cộng đồng đối với sinh viên. Để tham gia, sinh viên đăng ký trực tiếp tại Phòng Công tác sinh viên, FPT Polytechnic Đà Nẵng, điện thoại: (05113) 710888.

>> Cao đẳng FPT hưởng ứng công tác dân vận

Việt Nguyễn

Ý kiến

()