Chúng ta

Thầy trò FPT Tây Nguyên hiến máu cứu người

Thứ ba, 23/8/2016 | 18:09 GMT+7

FPT Polytechnic Tây Nguyên phối hợp cùng Công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đăk Lăk tổ chức đợt vận động “Hiến máu tình nguyện”.

Toàn thể sinh viên, cán bộ và giảng viên FPT Polytechnic Tây Nguyên sẽ tham gia "Hiến máu tình nguyện" vào sáng ngày 24/8, tại Sở Thông tin và Truyền thông, số 8 Lý Thái Tổ, TP Buôn Ma Thuột. 

620-2-9794-1427084837-8488-1471940424.jp

Hoạt động hiến máu vừa tôn vinh truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau vừa thể hiện sự nhiệt huyết, sẵn lòng sẻ chia đối với cộng đồng. 

Mục đích chương trình nhằm hưởng ứng tinh thần tương thân tương ái, một giọt máu hồng thiện nguyện. Đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tham gia đóng góp vào chương trình thiện nguyện cho xã hội. Hiến máu còn là hoạt động nhận được tổ chức thường niên và nhận được sự quan tâm sâu sắc từ cán bộ giảng viên và sinh viên FPT Polytechnic. 

Trường không giới hạn người tham gia nhưng khuyến cáo các bạn hiến máu phải đảm bảo đủ sức khoẻ, có tình trạng sức khoẻ phù hợp và các điều kiện khác mà Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Đăk Lăk đưa ra.

Tháng 6 vừa qua, hơn 150 cán bộ giảng viên cùng sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội tham gia “Hiến máu cứu người” và ủng hộ gần 70 đơn vị máu. Năm 2015, hàng nghìn cán bộ nhân viên tập đoàn đã tham gia nghĩa cử cao đẹp này, đóng góp gần 3.000 đơn vị máu cho cộng đồng.

Theo Bộ Y tế, lượng máu tiếp nhận được ở nước ta mới đáp ứng khoảng 60% nhu cầu cho cấp cứu, điều trị. Nếu không có những người hiến máu thì nhiều phương pháp điều trị không thể triển khai, nhiều người bệnh cần máu khó qua cơn nguy cấp. Ngày hội hiến máu nhân đạo thường xuyên được FPT tổ chức với mong muốn nâng cao tinh thần tương thân tương ái, góp phần chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội.

>> Người FPT ở Đăk Lăk hiến máu nhân đạo

Việt Nguyễn

Ý kiến

()