Chúng ta

Thầy giáo bị vợ cấu vì giảng bài to làm con giật mình

Thứ hai, 31/7/2017 | 14:13 GMT+7

Đang cao hứng giảng bài cho sinh viên qua Facebook vào buổi tối, mentor FUNiX Bùi Quang Hiếu chết điếng vì bị vợ... "tấn công", do anh nói to làm con đang ngủ giật mình. 

Anh Bùi Quang Hiếu được mệnh danh là mentor “quốc dân” của FUNiX bởi chẳng những là người có nhiều năm kinh nghiệm về CNTT, hiện đang làm Quản lý dự án (PM - Project Manager) tại FPT Software, anh còn có khiếu sư phạm, hướng dẫn hiệu quả cho nhiều sinh viên đang theo học và luôn khiến người học thích thú với các cách tiếp cận mới như livestream trả lời câu hỏi, lập topic đố vui về lập trình...

Mentor-Bui-Quang-Hieu-3415-1501473528.jp

Anh Bùi Quang Hiếu là mentor đa năng của FUNiX. Ngoài làm việc tại FPT Software, anh Hiếu còn giảng dạy lập trình tại Viện đào tạo quốc tế FPT, ĐH Khoa học tự nhiên. 

Đến với FUNiX như một cái duyên, khi tham dự hội nghị Fast & Furious 2 của FPT Software, anh gặp anh Nguyễn Thành Nam, nhà sáng lập Chương trình ĐH trực tuyến FUNiX. Vốn là người có tâm với nghề dạy nên khi được nghe anh Nam chia sẻ về FUNiX, anh cảm thấy rất hứng thú và đã về tìm hiểu thêm. Chỉ 4 ngày sau đó, anh Hiếu đã trở thành mentor, người hướng dẫn và giúp đỡ học viên trong quá trình học của FUNiX.

“Tôi xác định làm việc ở FUNiX không chỉ vì “tài danh, hưng vượng”. Tôi ở đây để gieo trồng, chăm bón những mầm cây. Vì biết đâu sau này, những mầm cây đó sẽ trở thành những cây đa, cây đề, vươn lên xanh tốt, tạo ra hoa thơm, trái ngọt cho đời, làm rạng rỡ, tô điểm cho vườn hoa CNTT nước nhà”, anh Hiếu chia sẻ về lý do đến với FUNiX.

Anh Hiếu thích cảm giác được chia sẻ kiến thức, thích được nghe câu cảm ơn, thích cảm giác xTer (sinh viên FUNiX) “ồ… à” khi hiểu ra vấn đề nào đó. Anh đã giới thiệu thành công nhiều xTer của mình vào làm việc tại FPT Software. 

Dành hầu hết thời gian các buổi tối và cuối tuần cho FUNiX nhưng anh Hiếu khẳng định không cảm thấy mệt, thậm chí là "nghiện" công việc chia sẻ này. "Tôi cảm thấy khó chịu nếu buổi tối không có xTer nào hỏi bài. Khi đó tôi sẽ chủ động đi hỏi xTer, xem các bạn có khó khăn gì không, có vấn đề gì không để mình hỗ trợ", anh Hiếu nói. 

Nhiều lúc, anh cũng thấy mình dành hơi ít thời gian cho gia đình. Thường đi làm về, chơi với con được một chút là vào mentor ngay. “Đôi khi thấy con mình còn “thiệt thòi” hơn các xTer”, anh cười và nói. Anh hay tranh thủ những lúc ít người hỏi để chơi với con. Đặc biệt vào cuối tuần thì dành nhiều thời gian đưa con đi chơi hoặc ở nhà trò chuyện cùng bé.

Bui-Quang-Hieu-Fpt-va-gia-dinh-5875-1501

Những giây phút hạnh phúc cùng vợ con của anh Hiếu ngoài giờ làm việc.

Mentor Hiếu rất thích câu “Balance work and life? Nonsense, just live” của anh Nguyễn Đức Kính, Giám đốc FPT Japan. Tạm hiểu là "Đừng cố cân bằng công việc và gia đình, hãy sống và làm những điều mình thích", khi đó những người thân yêu sẽ hiểu và cảm thông cho bạn. Giống như vợ anh luôn ủng hộ anh hết mình khi anh làm những công việc ý nghĩa và đúng sở thích. “Thỉnh thoảng chị chỉ hơi bực vì mình hay máu lửa quá, khuya rồi mà còn cao hứng nói to làm con giật mình, những lúc đó hay bị vợ lườm hoặc cấu... yêu một cái". 

Anh Hiếu có nhiều kỷ niệm bi hài khi làm mentor FUNiX. Anh kể: "Có lần, khi đang livestream trả lời câu hỏi của xTer trên Facebook, đúng đoạn cao hứng chia sẻ thì con chơi trên tầng hai chẳng may trượt chân ngã vào đống đồ chơi và khóc toáng lên. Các xTer cứ giục “thầy ơi thầy đi dỗ bé đi, bọn em đợi được”. Lần khác, được Hannah kết nối với một nữ xTer ở TP HCM được mệnh danh siêu khó tính, "phận làm thầy giáo" vừa trả lời vừa hồi hộp, giải thích cặn kẽ nhất có thể. Đến giờ, anh đã trở thành một người bạn, mentor "ruột" của học viên. 

Khi biết FUNiX đang có chương trình Mentor 4 all - hỏi gì đáp nấy hoàn toàn miễn phí dành cho những ai quan tâm đến CNTT, anh Hiếu rất hào hứng: “Thật ra tôi đã tham gia ngay từ khi… chưa có chương trình này. Tôi vẫn hay tư vấn và trả lời câu hỏi cho những bạn không phải xTer của mình. Và một số bạn sau đó đã quyết định theo học FUNiX. Mình thấy chương trình là một cơ hội tốt để trau dồi thêm kiến thức cho những ai đang quan tâm đến CNTT và muốn tìm hiểu về FUNiX”.

Thẳng thắn bày tỏ chưa ưng ý với chế độ dành cho mentor tại FUNiX nhưng anh Hiếu khẳng định vẫn còn làm mentor đến chừng nào còn xTer cần đến anh bởi công việc này cho anh nhiều bạn bè, cơ hội mới. Anh chia sẻ: "Tôi quen từ các bạn học sinh lớp 7 đến các cô chú U60. Mỗi người một tính cách, một câu chuyện nhưng tất cả đều truyền cho tôi cảm hứng để phấn đấu. Nhiều lúc ngại học công nghệ mới, nghĩ đến anh David Đại đã hơn 60 vẫn chịu khó học, tôi lại thấy có quyết tâm để cố gắng và bước tiếp". 

Theo FUNiX

Ý kiến

()