Chúng ta

Thành tích của tập thể là thước đo của lãnh đạo

Thứ tư, 5/11/2014 | 14:13 GMT+7

"Với vị trí quản lý, hiệu quả từ công tác quản trị, điều hành và kết quả từ tập thể nhân viên chính là cơ sở đánh giá thành công", Tiến sĩ Hà Minh, người dẫn giải của tổ chức Crestcom, chia sẻ trong buổi khai giảng lớp đào tạo cán bộ cốt cán vào sáng ngày 1/11.

Đây là lớp thứ 5 cũng là lớp cuối cùng trong chuỗi đào tạo đặc biệt do Ban Nhân sự FPT (FHR) thiết kế, khai giảng. Bốn lớp trước đó diễn ra tại Hà Nội và TP HCM trong tháng 10.

Tham gia chương trình, các học viên sẽ được tham gia vào quy trình giải trình trách nhiệm. "Những mục tiêu đặt ra sẽ được thực hiện và đo đếm bằng những con số cụ thể", tiến sĩ Hà Minh chia sẻ về mục tiêu của quá trình học.

DSCF9370-JPG-9561-1415158248.jpg

Tiến sĩ Hà Minh đã chia sẻ nhiều câu chuyện liên quan đến quá trình học học và đam mê của bản thân. Ông bày tỏ, cá nhân rất ngưỡng mô Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và thái độ học tập tự tin của người FPT.

Anh Bùi Minh Trường, FPT Software, nhận xét: "Tôi hy vọng, chương trình sẽ giúp tôi lĩnh hội được phương pháp truyền đạt kiến thức hiệu quả để chia sẻ với các đồng nghiệp trong công ty. Thực tế, cách làm việc của người Việt Nam rất khác với quốc tế, làm sao để giúp các bạn hiểu được cung cách đúng mực, trao đổi những kinh nghiệm giao tiếp chính là điều tôi muốn học".

Tại buổi khai giảng đầu tiên, Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà mong muốn, những kiến thức đã và sẽ học tại chương trình này chỉ là bước khởi đầu. "Sau mỗi khóa học, học viên cần ngồi lại để hệ thống hóa những kiến thức và áp dụng vào thực tế. Một cách hiệu quả để làm điều này là những cán bộ cốt cán được cử đi học có thể trực tiếp truyền lại kiến thức của mình cho đồng nghiệp".

22 học viên đã được tiếp cận 10 nhóm năng lực cần có của người lãnh đạo. Trong đó, điều quan trọng nhất là việc thay đổi tư duy trong công việc.

22 học viên đã được tiếp cận 10 nhóm năng lực cần có của người lãnh đạo. Trong đó, điều quan trọng nhất là việc thay đổi tư duy trong công việc.

Ngoài ra, để khuyến khích tinh thần ham học hỏi, chị Hà cũng đề xuất, FHR nên có những phần thưởng khích lệ cho học viên xuất sắc. Chẳng hạn như việc lọc ra 10% thành viên xuất sắc của mỗi nhóm, tổ chức các chương trình Alumni cho họ và đề xuất bổ nhiệm khi có yêu cầu.

Đào tạo cán bộ cốt cán gồm 150 học viên được chọn lọc từ danh sách hơn 1.000 cán bộ quản lý. Các cán bộ được chia làm 5 lớp, học trong 3 năm theo chương trình đào tạo chuẩn của Crestcom (đối tác tư vấn và triển khai chương trình) cung cấp.

Học viên sẽ được tham gia đào tạo theo nhóm năng lực gồm: Năng lực làm việc hiệu quả, Phát triển năng lực cá nhân và đội ngũ, Phát triển tư duy lãnh đạo.

Đây là lần đầu tiên FHR thực hiện chương trình Đào tạo cán bộ cốt cán tập trung trong toàn tập đoàn. Chương trình nhằm nâng cao năng lực cá nhân và quản lý toàn cầu cho đội ngũ cán bộ cốt cán FPT để đáp ứng chiến lược toàn cầu hóa của tập đoàn.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()