Chúng ta

Thanh niên 'nhà Cáo' kể chuyện thoát 'kiếp FA' nhờ công ty

Thứ sáu, 28/7/2017 | 10:44 GMT+7

Được anh chị giao trọng trách trông cháu mấy ngày,  Phan Thanh Ngọc (Truyền hình FPT) đâm ra lúng túng, anh đánh liều gọi điện thoại nhờ sự trợ giúp của một nữ đồng nghiệp mà trước đó chưa từng liên lạc ngoài giờ làm. Đó là cuộc gọi "định mệnh", mở ra đám cưới đẹp của anh và chị Đinh Thị Thu Thủy. 

Với đặc điểm âm dương khá cân bằng, dân kỹ thuật toàn anh em "sáu múi" thì bù lại đội chăm sóc khách hàng đa phần là chị em, FPT Telecom là nơi chứng kiến nhiều mối tình công sở đơm hoa, kết trái. Mặc cho những "cảnh báo" về việc yêu người cùng công ty, những người trong cuộc vẫn thốt lên "cảm ơn FPT đã đưa anh đến bên em"...

dam-cuoi-Thuy-Ngoc-5177-1501211154.jpg

Đám cưới của anh Phan Thanh Ngọc và chị Đinh Thị Thu Thủy.

"Bà mối" FPT Telecom khá mát tay, đặc biệt với các "lưới tình" hỗ trợ nhau khi làm việc. Công tác ở Ban truyền thông công ty hơn 1 năm, chị Nguyễn Hồng Đào đã ba lần được dự đám cưới của các cặp đôi đồng nghiệp. Xét theo phòng ban, hỏi ra ở đâu cũng có những người có vợ chồng đều là họ "nhà Cáo". 

"Đầu tiên còn phải dấu diếm, cảm thấy không đủ dũng khí để công khai", anh Ngọc nói về những ngại ngùng ban đầu khi hai người đã dành tình cảm cho nhau sau sự cố trông cháu. Những tin nhắn, cuộc gọi ngày một nhiều lên. Cùng đi dự đám cưới của một đồng nghiệp trong phòng, Ngọc và Thủy lại càng muốn thêm gắn bó.

Cơ hội đến khi sếp Nguyễn Tuấn Sơn (lúc đó là Trưởng phòng Phát triển sản phầm Truyền hình FPT) đi công tác. "Hai đứa tranh thủ đưa đón nhau đi làm, bày tỏ sự quan tâm, ngầm thể hiện với các anh em đồng đội biết trước đã", Ngọc chia sẻ về từng bước để vượt qua "rào cản" tình yêu công sở. "Đến khi sếp về thì mạnh dạn công khai luôn, sếp không đi vắng thì không biết lúc nào mới dám nói ra, cứ phải lén lút dù chẳng làm gì sai". Đầu năm 2017, cặp đôi designer làm đám cưới sau nửa năm hò hẹn.

Gia đình nhỏ của anh Tuấn và chị Điệp chuẩn bị kỷ niệm 12 năm bên nhau.

Gia đình nhỏ của anh Tuấn và chị Điệp chuẩn bị kỷ niệm 12 năm bên nhau.

Chị Nguyễn Phương Ngọc Điệp, TTKD Sài Gòn 3 và anh Nguyễn Hoàng Anh Tuấn, Phòng hành chính quen nhau từ hồi đại học nhưng chính trong công ty, hai anh chị mới dần thoát "bẫy tình bạn" (friendzone) để đến với nhau.  Chị Nguyễn Đặng Như Quỳnh và ông xã Nguyễn Hoàng Chu Du (cùng phòng Marketing) thì từng "ghét cay đắng" nhau bởi một người trầm tính, một người ồn ào. Tuy nhiên, làm việc chung, họ dần nhận ra sự hết mình trong công việc của đối phương nên thêm tôn trọng và cảm phục. Đó cũng là điểm "nảy mầm" của nhiều mối tình trong nhà Viễn thông. 

21427183-11217216317916234-764-6255-4935

Cặp đôi "ghét của nào trời trao của đó" Công Thương - Tuyết Nhung.

Anh Nguyễn Công Thương, TTKD Sài Gòn 6 lại nên duyên với cô gái CS (Trung tâm chăm sóc khách hàng) qua những dòng mail kịch tính. "Sao em gửi mail mà anh không trả lời" là nội dung bức thư của chị Phan Thị Tuyết Nhung khiến anh Thương giật mình vì sự thẳng thắn của người đồng nghiệp chưa gặp bao giờ. Anh khiêu khích: "Đúng vậy, tại anh chưa thích trả lời thôi". Thực tế, nhận được email hỗ trợ của chị Nhung, anh Thương đã xử lý xong công việc với khách hàng nhưng chưa kịp báo mail phản hồi.

"Cảm thấy có sự đáng ghét nhẹ", anh Thương hóm hỉnh nói về "vợ của ngày hôm qua". Sau lần đó, bẵng đi một thời gian, khi nhận nhiệm vụ hỗ trợ kiểm soát số lượng khách hàng hủy tại quầy, anh đã được gặp trực tiếp “nhỏ khó tính” ấy và từ khâm phục trách nhiệm trong công việc, cảm mến, anh hạ quyết tâm "cưa đổ" nữ đồng nghiệp.

"Lần đầu rủ đi chơi đã bị Nhung từ chối luôn, cảm giác như bị xịt keo, đơ cứng", anh Thương kể. Thế nhưng chính những tiếp xúc trong công việc đã bồi đắp niềm tin cho anh về tình cảm dành cho chị và khiến cả hai người dần nhận ra nửa còn lại của mình. Đám cưới của anh chị vừa được tổ chức hồi đầu tháng 7.

Kỉ niệm ấn tượng nhất của vợ chồng chị Quỳnh anh Du chính là: Vào thời điểm 1 tháng trước khi cưới, chồng chị bối rối và nói rất rõ với chị rằng: “Anh yêu em nhưng sao anh cảm thấy chưa thật sự sẵn sàng để cưới nhưng anh vẫn xác định là phải cưới em vì chỉ có em là người phù hợp với anh”, chị Quỳnh kể lại “phen hú vía” trước ngày trọng đại ấy.

Chị Như Quỳnh kể lại phen hú vía với chồng trước ngày kết hôn trọng đại. "Một tháng trước khi cưới, anh xã bối rối và nói rất rõ với tôi “Anh yêu em nhưng sao anh cảm thấy chưa thật sự sẵn sàng để cưới". Thật may, anh Chu Du đã ngẫm lại và xác định "vẫn nhất định là phải cưới Quỳnh vì chỉ có cô ấy là người phù hợp với tôi”. 

Cánh đàn ông ở FPT Telecom hay rỉ tai khuyên bảo nhau đừng yêu "gái cơ quan" bởi sẽ bị giám sát suốt ngày, nhận lương hôm nào, trực ca ra sao đều bị bắt thóp. Thế nhưng anh Nguyễn Chí Hiếu (Viễn thông quốc tế FTI) và Nguyễn Thị Thanh Hà (Truyền hình FPT) lại khẳng định không để ý đến những quan niệm đó. "Hồi yêu nhau, giá xăng tăng cao, đi làm cùng nhau còn tiết kiệm được nhiều tiền ấy chứ", anh Hiếu dí dỏm.

Anh Hiếu cảm ơn môi trường công sở, cho anh và chị có nhiều dịp "đụng" nhau. "Đến khi công khai mối quan hệ, ai cũng bất ngờ vì "trai xấu" như tôi lại tán đổ hotgirl CS" (khi đó chị Hà còn làm việc ở Trung tâm chăm sóc khách hàng).

Là người ít nói nhưng anh Tùng rất thích tạo bất ngờ cho vợ. Khi mới quen, anh Tùng đã có

Là người ít nói nhưng anh Tùng rất thích tạo bất ngờ cho vợ. Để thổ lộ tình cảm, anh Tùng đã tìm gặp và tỏ tình với chị Bình ngay trước cửa nhà. "Một dịp Valentine, anh Tùng không "đả động" gì khiến chị rất giận. Đến khuya hôm đó, anh bỗng xuất hiện cùng hoa và sô cô la để nói lời xin lỗi", chị Bình hạnh phúc kể. 

Chị Nguyễn Thị Thanh Bình và anh Nguyễn Mạnh Tùng còn "bạo tay" hơn khi kết đôi với người cùng bộ phận. Khi anh Tùng nhận việc ở Trung tâm chăm sóc khách hàng thì chị Bình đã là trưởng nhóm CS. Chàng kỹ thuật viên mới với tính cách ít nói, điềm đạm đã được tiếp thêm sức mạnh tiếp cận "cô gái có giọng nói ngọt ngào" nhờ các hoạt động của phòng ban sau giờ làm. Khi là bữa tiệc cưới, lúc là buổi tụ họp chém gió đã giúp hai người xích lại gần nhau.

Chị Bình xúc động: "Cảm ơn FPT vì đã cho em được gặp anh. Hy vọng trên con đường dài về sau, hai vợ chồng sẽ cùng cố gắng để yêu thương nhau nhiều hơn".

Theo FOX News

Ý kiến

()