Chúng ta

‘Tham quan doanh nghiệp giúp hoàn thiện kiến thức’

Thứ ba, 21/4/2015 | 10:04 GMT+7

“Kiến thức trên ghế nhà trường được em nắm bắt sâu và cụ thể hơn thông qua những chuyến tham quan thực tế tại các doanh nghiệp hàng đầu”, Trường Thị Ngọc Yến, sinh viên ngành Marketing, FPT Polytechnic Tây Nguyên, chia sẻ.

Sáng ngày 18/4, gần 20 sinh viên ngành Marketing và Công nghệ thông tin của FPT Polytechnic Tây Nguyên đã tham quan, giao lưu tại Công ty CP thương mại Bia Sài Gòn Tây Nguyên.

image001-3684-1429505159.jpg

Sinh viên liên tục đặt câu hỏi và được công ty giải đáp một cách tận tình. Ảnh: FPT Polytechnic Tây Nguyên.

Tại đây, bộ phận Marketing của công ty đã chia sẻ và giải đáp những thắc mắc của sinh viên trong quá trình tìm hiểu sơ đồ hoạt động, các dự án phát triển... "Đối với người làm công việc Marketing thì khả năng sáng tạo là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công cho cá nhân cũng như tập thể", anh Hứa Phúc Lợi, Giám sát khu vực Đăk Lăk, nhấn mạnh.

Xuyên suốt chương trình, sinh viên liên tục đặt câu hỏi và được lãnh đạo công ty chia sẻ tích cực về tuyển dụng, chiến lược phát triển, vai trò của người điều hành… 

Sinh viên Trường Thị Ngọc Yến, chuyên ngành Marketing, chia sẻ: “Lần đầu tiên em được tham quan thực tế học tập tại một doanh nghiệp. Sự thân thiện, cởi mở của các anh chị trong đơn vị giúp em tự tin hơn rất nhiều trong quá trình học tập cũng như lựa chọn nghề nghiệp sau này. Đặc biệt, những kiến thức học tập tại trường giúp bản thân hình dung thực tế hơn thông qua những chia sẻ về cách vận hành công ty hay làm thế nào để trở thành nhân viên Marketing giỏi".

image004-9638-1429505159.jpg

Trải nghiệm thực tế tại Công ty Bia Sài Gòn giúp ích rất nhiều cho sinh viên, đặc biệt trong việc giúp các em hình dung môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại. Ảnh: FPT Polytechnic Tây Nguyên.

Trước đó, từ ngày 11 đến 14/4, FPT Polytechnic Tây Nguyên đã phối hợp với đơn vị CJ CGV và Viễn thông A tổ chức tuyển dụng cho hơn 50 sinh viên chuyên ngành bán hàng, kế toán, ứng dụng phần mềm… tại khách sạn Dakruco, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk. 

Chị Phan Nguyễn Tường Vi, cán bộ phòng Quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic Tây Nguyên,  cho biết, thăm và giao lưu với các doanh nghiệp trên địa bàn là hoạt động được nhà trường triển khai định kỳ nhằm giúp sinh viên có cái nhìn thực tế về cơ cấu tổ chức, môi trường làm việc. "Tôi đánh giá cao tinh thần học hỏi của sinh viên trong quá trình giao lưu với lãnh đạo Công ty Bia Sài Gòn Tây Nguyên", chị nhấn mạnh.

FPT Polytechnic Tây Nguyên đang liên kết hơn 10 doanh nghiệp lớn trên địa bàn để tổ chức các chuyến thăm thực tế và tư vấn tuyển dụng cho sinh viên trong thời gian tới. Thông qua những đợt tuyển dụng vừa qua, các nhà tuyển dụng đánh giáo tinh thần ham học hỏi và tự tin của sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên.

Dự kiến trong tháng 5, sinh viên sẽ được tham quan 2-3 doanh nghiệp và tham gia các đợt tuyển dụng.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()