Chúng ta

TGĐ FPT: 'Mong người FPT làm việc cũng sáng tạo như nghệ thuật'

Thứ ba, 15/9/2015 | 08:00 GMT+7

Tối ngày 13/9, trước khi chương trình diễn ra gần nửa giờ, anh TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Anh hồ hởi: "Tôi cảm thấy thoải mái, vui vẻ. Mỗi lần người FPT tụ tập đều rất vui".

DSC-0397-620-3289-1442225427.jpg

Anh Ngọc gửi gắm thông điệp tới người nhà F: "Tôi mong người FPT lao động sản xuất cũng sáng tạo như trong nghệ thuật".

Với TGĐ tập đoàn, người FPT có sức sáng tạo không giới hạn trong nghệ thuật. Đặc biệt, năm nay, format mới đại nhạc kịch lần đầu tiên được tổ chức sẽ tạo "đất diễn" cho các đội thỏa sức sáng tạo. Anh mong muốn, trong mỗi cuộc vui người FPT hát hay, chế nhạc đúng chất STCo của người FPT. 

Trong dịp sinh nhật 27 năm FPT, anh Ngọc gửi gắm thông điệp tới người nhà F: "Tôi mong người FPT lao động sản xuất cũng sáng tạo như trong nghệ thuật".

Đến sớm cùng nhiều lãnh đạo của Công ty Phần mềm, anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, cảm giác hồi hộp trước khi mở màn sân khấu dù đã nhiều lần xem Hội diễn 13/9. Anh chia sẻ: "Mọi năm, nhiều vở kịch dở, thỉnh thoảng mới có tiết mục hay. Tuy nhiên, mùa năm nay, các đội máu và tập luyện rất hăng say. Vì vậy, tôi không nghĩ năm nay các đội diễn dở, chỉ sợ diễn dài". 

DSC-0398-620-1413-1442225427.jpg

Phó TGĐ FPT Telecom, đưa vợ đến xem Hội diễn từ khá sớm.

Anh Hoàng Trung Kiên, Phó TGĐ FPT Telecom, đưa vợ đến xem Hội diễn từ khá sớm. Nhẩm tính lại, anh Kiên vẫn thấy ngạc nhiên khi đã tham gia được 6 mùa Hội diễn. Từ năm 2010, cứ mỗi dịp Hội diễn, anh lại khấp khởi tham gia để thưởng thức tác phẩm "cây nhà lá vườn" của CBNV FPT. Với anh, đây là sân chơi STCo vui vẻ, mang bản sắc của người FPT. Anh ấn tượng nhất với vở "Đế chế thang tre" với kết cấu ngắn gọn, nội dung đặc sắc giúp FPT Telecom lên ngôi vô địch Hội diễn 13/9/2012. 

Dù bận công việc không theo sát được đội tập luyện, tuy nhiên, nghe mọi người nói về format mới nên anh háo hức chờ đợi sự sáng tạo của các đội. 

Nếu như anh Kiên nhớ về nốt thăng của nhà "Cáo" thì anh Đỗ Thành Nam, Phó GĐ FTI thuộc FPT Telecom, lại nhớ nốt trầm của vở diễn "Vịt không phải là vịt" năm 2011 khiến Ban tổ chức phải đóng màn khi tiết mục mới diễn ra một nửa. Anh Nam chia sẻ: "Tôi chứng kiến các CBNV tham gia tập ở sân Vạn Bảo, rồi giọt nước mắt lăn dài trên sân khấu và trong cánh gà. Tôi đã có cảm xúc khó tả khi mọi người rất cố gắng nhưng kết quả lại không được như mong muốn".

IMG-0063-620-8709-1442225427.jpg

Anh Nam mong muốn một lần được sống trong không khí STCo thời hoàng kim của người nhà F. 

Lần thứ ba xem Hội diễn, anh Nam ấn tượng nhất với không khí ấm áp, người FPT cùng ngồi lại bên nhau thưởng thức nghệ thuật. Điều anh Nam tiếc nhất là không được thưởng thức chất STCO ở giai đoạn bùng nổ mà là lúc thoái trào. Vì vậy, anh mong muốn một lần được sống trong không khí STCo ngày xưa của người nhà F. 

Không chỉ các sếp, diễn viên, CBNV và người thân cũng nhiều cảm xúc trong lễ hội lớn nhất năm của FPT. Lui cui trong cánh gà, anh Trần Đức Quý, ông "bầu" của FPT Retail, hiện rõ vẻ lo lắng trên gương mặt. Thỉnh thoảng, ông "bầu" FPT Retail lại chạy ra động viên, chỉnh trang trang phục cho diễn viên và theo dõi thứ tự trình diễn của đội ở sân khấu.

Anh Quý bộc bạch: "Không biết sức mạnh nào đã giúp đội tham gia lễ hội 13/9 của Bán lẻ vượt qua khó khăn trong thời gia qua". Đội văn nghệ của FPT Retail gặp nhiều khó khăn khi cán bộ tổng hội nghỉ trước thềm Hội diễn, CBNV lại bận kinh doanh, ít thời gian tập luyện... Trong một tuần, đội phải chia ba buổi tập kịch, thời gian còn lại chuẩn bị cho Hội thao. Đêm trước Hội diễn (ngày 12/9), vào lúc 23h, các diễn viên vẫn còn tập luyện chuốt lại tiết mục cho nhuần nhuyễn.

Anh Quý cho biết, đây là năm thứ 10 anh tham gia lễ hội 13/9. "Chủ đề về nhạc kịch khá khó với các đội. Tôi thấy năm nay các đội có chất lượng khá đồng đều. Chỉ riêng FPT Trading là nổi bật hơn về kịch bản, chế thơ...".

620-9127-1442225428.jpg

Theo chị Châm, năm nay, Hội diễn là một tác phẩm nghệ thuật trọn vẹn, liền mạch. 

Theo dõi chương trình đến tận phút cuối, chị Nguyễn Thúy Châm đến từ Khối Giáo dục FPT, ấn tượng với hai tiết mục của nhà Cáo và FE. "Tôi ngạc nhiên CBNV hằng ngày đi làm cùng lại lột xác thành nghệ sĩ đích thực khi lên sân khấu. Năm nay, Hội diễn là một tác phẩm nghệ thuật trọn vẹn, liền mạch khiến tôi thích thú".

Với người FPT đã quen với Hội diễn thì việc thưởng thức món ăn tinh thần không phải là điều quá xa lạ. Nhưng với phụ huynh FPT lần đầu tiên được tham gia lễ kỷ niệm ngày thành lập FPT là một dấu ấn đáng nhớ. Vốn nghe nhiều về văn hóa FPT nhưng khi đến chương trình bác Phạm Sĩ Diệp, 62 tuổi phụ huynh của anh Phạm Quốc Anh, FPT Shop, cảm nhận được không khí nhộn nhịp, hoành tráng.

IMG-0061-620-4985-1442225428.jpg

Bác Phạm Sĩ Diệp thích không khí nhộn nhịp, hoành tráng tại Hội diễn FPT.

Theo bác Diệp, con trai bác là tân binh tại FPT Shop đã tham gia vào đội kịch của công ty. Một hôm, anh mang về một tấm vé mời bác đi cổ vũ khi biểu diễn trên sân khấu công ty. Tuy nhiên, vì có một vé nên chỉ mình bác trai đến tham dự. Trước Hội diễn một giờ, bác đã có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Thưởng thức chương trình nghệ thuật với sự sáng tạo của người FPT, bác Diệp mong muốn có nhiều dịp hơn nữa được tham gia sự kiện ở FPT để hiểu hơn về nơi con đang làm việc và cống hiến.

Thạch Anh

Ý kiến

()