Chúng ta

TGĐ FPT IS kêu gọi lãnh đạo đơn vị góp 2 ngày lương thiện nguyện

Thứ năm, 2/4/2015 | 07:46 GMT+7

TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn đã trực tiếp gửi e-mail kêu gọi các CBNV hưởng ứng quyên góp một ngày lương cho Quỹ Người FPT Vì cộng đồng, còn các lãnh đạo sẽ ủng hộ 2 ngày lương hoặc tùy theo khả năng của mình.

DSC-6877-JPG_1427882377_1427882571.jpg

CBNV FPT IS trong chuyến trao tặng tủ sách tại chùa Vân Phong, Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Lê Hoàng.

Theo anh, trong năm 2014, FPT IS đã cùng nhau quyên góp một ngày lương lên tới 521 triệu đồng để làm thiện nguyện. Ngoài ra, các CBNV cũng quyên góp được thêm gần 300 triệu đồng cho từng sự vụ và hoạt động xã hội của từng đơn vị thành viên.

"Phân nửa số tiền chúng ta đã chung tay với FPT mang lại niềm vui cho trẻ em khuyết tật, học sinh nghèo và nhiều đồng nghiệp. Số còn lại, chúng ta đã hỗ trợ trực tiếp cho những cán bộ và người thân gặp khó khăn, kề vai sát cánh, động viên anh chị em vượt qua cơn hoạn nạn", TGĐ Công ty Hệ thống thông tin bày tỏ.

Anh Tuấn cho rằng, thiện nguyện là hoạt động xuất phát từ tâm, giúp mỗi người đánh thức lòng trắc ẩn và cho đi nhiều hơn. "Cùng với hàng trăm dòng máu ấm mà các bạn đã cho đi cách đây không lâu, tôi tha thiết kêu gọi chúng ta tiếp tục hưởng ứng quyên góp một ngày lương, lãnh đạo quyên góp hai ngày lương của tháng 4 hoặc tùy theo khả năng của mỗi người cho Qũy "Người FPT Vì cộng đồng" và đóng góp cho các hoạt động CSR của đơn vị. Tôi cũng mong trên khắp các nẻo đường thiện nguyện của FPT IS có thật nhiều dấu chân của các bạn".

Chị Nguyễn Mỹ Hương, Chánh văn phòng FPT IS, cho biết, hiện đơn vị tiến hành nhận các ý kiến đóng góp, phản hồi của CBNV đến trước ngày 6/4, sau đó sẽ tiến hành tổng kết hoạt động đóng góp.

Năm 2014, FPT IS đã tổ chức được nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa như: Mang tết ấm áp đến bà con thôn Nạ Phà (Cốc Phấy, Bắc Kạn); Phát sữa và quà cho các trẻ em  nghèo vùng cao ở Nghĩa Lộ (Tú Lệ, Mù Cang Chải, Lào Cai); Trao tặng tủ sách "Chắp cánh ước mơ" cho các em học sinh trường THPT Thống Nhất (Hoành Bồ, Quảng Ninh); Tặng quà cho các cháu mồ côi tại Tịnh thất Bồng Lai (Bà Rịa - Vũng Tàu)... Ngoài ra, đơn vị cũng tổ chức quyên góp và giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn như gia đình anh Lê Xuân Kỳ, Lê Hoài Ân, Vũ Khánh Hội...

Trước FPT IS, các đơn vị khác trong tập đoàn cũng tiến hành kêu gọi CBNV ủng hộ một ngày lương làm thiện nguyện. Trong đó, hai đơn vị FPT Retail và FPT Telecom đã quyên góp được lần lượt số tiền là 480.737.000 đồng và 1,2 tỷ đồng.

Được thành lập vào dịp 13/3/2014, Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của CBNV toàn tập đoàn với tổng số tiền 3,1 tỷ đồng. Trong đó, FPT Software, FPT Telecom và FPT IS là ba đơn vị có số lượng CBNV đóng góp nhiều nhất với tổng số tiền lần lượt là 897 triệu đồng, 869 triệu đồng và 521 triệu đồng. Các đơn vị còn lại gồm: FPT Trading - 262 triệu đồng; FPT Retail - 292 triệu đồng; ĐH FPT - 140 triệu đồng; FHO - 100 triệu đồng; FPT Online - 63 triệu đồng.

Tính đến hết ngày 28/2/2015, quỹ đã giải ngân được hơn 2 tỷ đồng cho nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tài trợ miễn phí 100 ca phẫu thuật nụ cười cho trẻ sứt môi, hở hàm ếch (500 triệu đồng); Trao tặng 28 tủ sách, giúp cho 9.231 học sinh nghèo trên toàn quốc được hưởng lợi (300 triệu đồng).

Ngoài hai hoạt động cấp tập đoàn là phẫu thuật nụ cười và trao tặng tủ sách, các đơn vị đã tổ chức riêng những hoạt động cộng đồng cho CBNV tham gia với tổng số tiền 512 triệu đồng. Đặc biệt, gần 30 CBNV FPT và người thân nhận được sự ủng hộ kịp thời của quỹ với tổng số tiền 730 triệu đồng để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Năm nay, Qũy "Người FPT Vì cộng đồng" sẽ tập trung vào việc "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo bằng việc trao tăng 28 tủ sách và máy tính cho các trường khó khăn trên toàn quốc. Cùng với đó, quỹ sẽ dùng một phần lớn ngân sách cho việc hỗ trợ người FPT đang gặp khó khăn; các chương trình hỗ trợ cộng đồng, thiên tai, bão lụt...

Bình Nguyên

Ý kiến

()