Chúng ta

TGĐ FPT: 'Cảm giác hiến máu giống như yêu lần đầu'

Thứ năm, 13/3/2014 | 18:29 GMT+7

"Chỉ có lần đầu tiên hiến máu là hồi hộp, những lần sau thì bình thường", TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc chia sẻ khi tham gia hiến máu trong chương trình FPT Vì cộng đồng 13/3 tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.
> FPT ra quân mang lại nụ cười trẻ thơ

Mọi năm, TGĐ FPT luôn là một trong những lãnh đạo có mặt sớm nhất để tham gia hiến máu, nhưng năm nay, anh bận việc nên phải đứng xếp hàng.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc xếp hàng đợi đến lượt hiến máu.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc xếp hàng đợi đến lượt hiến máu.

Anh Ngọc cho hay, anh cũng không nhớ đây là lần thứ bao nhiêu hiến máu nhưng cứ năm nào FPT phát động, anh đều hưởng ứng. Nhiều lần như vậy nên anh "không có cảm giác gì đặc biệt". "Hiến máu giống như khi yêu, lần đầu thì hồi hộp, những lần sau chẳng cảm thấy gì", CEO FPT hài hước.

Anh Ngọc đã tham gia hiến máu nhiều lần, anh mong muốn qua việc làm của mình có thể kêu gọi được nhiều CBNV trong FPT tham gia, đặc biệt là những bạn trẻ.

Anh Ngọc đã tham gia hiến máu nhiều lần, anh mong muốn qua việc làm của mình có thể kêu gọi được nhiều CBNV trong FPT tham gia, đặc biệt là những bạn trẻ.

Với việc làm của mình, anh Ngọc hy vọng hoạt động sẽ lan tỏa đến các bạn trẻ trong công ty. "Những bạn thanh niên có sức vóc thì nên cố gắng, hiến máu không chỉ cứu người mà còn tốt cho bản thân", anh nói.

Sau nhiều lần bận công việc và bỏ lỡ sự kiện, đây là lần đầu tiên Phó TGĐ FPT Online Trần Thu Trang tham gia chương trình. "Sợ chứ, nhưng có người nói chuyện bên cạnh thì quên hết rồi", chị Trang vui vẻ chia sẻ.

1-948189-1413019538.jpg

Phó TGĐ FPT Online Trần Thu Trang là một trong những lãnh đạo tham gia hiến máu sớm nhất. Sau khi hiến máu, chị cười bảo: "Không ngờ hiến máu lại được nhận nhiều quà thế này".

Theo chị, hoạt động hiến máu thực sự rất có ý nghĩa bởi nó mang lại cơ hội sống cho nhiều người. Đặc biệt, FPT có số nhân sự đông nên tinh thần này càng được nhân lên nhiều lần.

Tinh thần tương thân tương ái không chỉ được lan tỏa từ các lãnh đạo tập đoàn mà còn nhận được hưởng ứng nhiệt tình từ CBNV FPT.

Vũ Minh Tiến, FPT Telecom, người đầu tiên ghi danh để hiến máu, cho biết, năm nào công ty phát động anh cũng tham gia. Trước đây, anh cũng đã hiến máu tại các chương trình xã hội nhưng được góp một phần nhỏ vào chương trình chung của công ty khiến anh rất tự hào. "Hiến máu thực sự là một hoạt động nhân đạo nên những năm tiếp theo, nếu tập đoàn tiếp tục kêu gọi, tôi sẽ tham gia hết mình", anh nói.

Trong không khí sôi nổi tại sảnh tầng 0, cô gái nhỏ nhắn Nguyễn Thị Trúc Quỳnh, FPT Software, đang đợi đến lượt. Cô cho biết, làm việc ở F-Ville (Hòa Lạc) nhưng hôm nay vẫn tranh thủ qua tòa nhà FPT Cầu Giấy để tham gia hiến máu.

Nguyễn Thị Trúc Quỳnh cảm thấy may mắn vì năm nay cô đã đủ tiêu chuẩn về cân nặng và sức khỏe để hiến máu.

Nguyễn Thị Trúc Quỳnh cảm thấy may mắn vì năm nay cô đã đủ tiêu chuẩn về cân nặng và sức khỏe để hiến máu.

"Bản thân tôi rất thích những hoạt động hướng đến cộng đồng, cảm giác được cho đi khiến tôi rất vui. Năm trước vì lý do sức khỏe nên không tham gia được. May mắn là năm nay sức khỏe ổn định hơn nên đã đủ điều kiện được làm một việc có ý nghĩa", Quỳnh nói.

Đồng nghiệp của Quỳnh, chị Nguyễn Thị Thu Hương, vốn là một người rất sợ tiêm nhưng vẫn mạnh dạn đăng ký. Chị bảo, do đọc qua nhiều tài liệu và thấy việc hiến máu có lợi cho sức khỏe, cộng thêm ý nghĩa nhân văn của nó nên lấy đó làm động lực để tham gia.

Nhiều năm làm việc tại nước ngoài và biết đến hoạt động của FPT qua một người bạn, anh Nguyễn Minh Lân, Toyota Mỹ Đình, không chút do dự đăng ký hiến máu. Anh cũng là một trong những người tham gia chương trình từ rất sớm.

Anh Nguyễn Minh Lân đánh giá cao hoạt động Vì cộng đồng của FPT.

Anh Nguyễn Minh Lân đánh giá cao hoạt động vì cộng đồng của FPT.

"Khi còn ở nước ngoài, tôi đã hiến máu nhiều lần, nhưng ở Việt Nam thì đây là lần đầu tiên. Cá nhân tôi nghĩ việc này rất tốt và FPT nên mở rộng ra khắp tập đoàn, đặc biệt là các bạn trẻ, từ đó lan ra cộng đồng. Ai cũng cần máu để sống, mỗi người chỉ cần cố gắng một chút, một năm một lần là có thể chung tay cứu người", anh Lân nói.

Tuy nhiên, anh cũng góp ý về khâu trung chuyển các túi máu thu được. "Nên lưu giữ máu cẩn thận chứ không nên để trên các thùng giấy, nhìn mất mỹ quan và không được trân trọng người tham gia".

Chị Hà Thị Thanh Huyền, Bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội, cho biết, năm nay, số lượng người đăng ký hiến máu đông hơn hẳn mọi năm. "Người FPT rất nhiệt tình, từ lãnh đạo đến nhân viên. Các bạn đều có tấm lòng nhân ái".

Sáng ngày 13/3, buổi lễ ra quân vì cộng đồng ở Hà Nội diễn ra tại sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, văn phòng của FPT IS ở tòa nhà Keangnam. Sinh viên và CBNV ở FPT HCM tham gia chương trình tại ĐH FPT, tòa nhà Inovation, Công viên Phần mềm Quang Trung.

Trước đó, hưởng ứng ngày FPT Vì cộng đồng 13/3 năm nay, vào ngày 3/3, chương trình đầu tiên đã diễn ra trong  Lễ chào cờ tại tòa nhà FPT Tân Thuận. Ngay sau đó,  FPT Cần Thơ cũng tiếp nối bằng các hoạt động Triển lãm FPT Smile; thăm và trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Trường Long 3, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

Tại Đà Nẵng, 70 phần quà đã được các  CBNV trao tặng cho các bệnh nhi mắc bệnh hiểu nghèo tại Khoa Nhi, Bệnh viện Sản - Nhi vào ngày 12/3.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()