Chúng ta

TGĐ Bùi Quang Ngọc: 'Quản lý FPT cần tích cực tham gia Sư phụ - Đệ tử'

Thứ sáu, 6/5/2016 | 15:16 GMT+7

"Tôi mong muốn nhân rộng chương trình Sư phụ - Đệ tử trong toàn tập đoàn với sự tham gia của lãnh đạo từ cấp 5 trở lên để tạo thêm một kênh tương tác hiệu quả trong FPT", người điều hành tập đoàn chia sẻ.

Mở màn cho chương trình "Sư phụ - Đệ tử 2016", ngày 5/5, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã có buổi hướng dẫn cho các đệ tử của mình tại tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Tại buổi sinh hoạt, thầy và trò đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh chủ đề cân bằng công việc và cuộc sống.

BQN2-JPG.jpg

Anh Ngọc đã có buổi chia sẻ đầu tiên với các đệ tử.

Ngoài những nội dung thảo luận, anh Ngọc cũng bày tỏ mong muốn nhân rộng chương trình Sư phụ - Đệ tử trong toàn tập đoàn với sự tham gia của lãnh đạo từ cấp 5 trở lên để tạo thêm một kênh tương tác hiệu quả trong FPT. "Các cấp quản lý FPT cần tích cực tham gia chia sẻ kinh nghiệm cho đồng nghiệp, cấp dưới, thông qua chương trình này. Mỗi sư phụ cần nâng cao vai trò của mình, "vận động" và "nói" nhiều hơn. Các thành viên cũng phải tích cực chia sẻ kinh nghiệm, tư duy, kỹ năng, khúc mắc về công việc tại FPT. Ngoài ra, có thể dành chút thời gian để trao đổi về và những vấn đề khác như lịch sử, văn hóa, xã hội, sức khỏe...", TGĐ nhấn mạnh.

Qua buổi sinh hoạt, các đệ tử đều đánh giá cao những kiến thức hữu ích nhận được. Anh Đỗ Văn Khắc, FPT Software, bày tỏ: "Chương trình giúp tôi học hỏi được nhiều điều thú vị từ những trải nghiệm trong cả công việc, cuộc sống của sư phụ và các huynh đệ. Hy vọng mọi người sẽ dành nhiều thời gian hơn cho chương trình này, không chỉ giới hạn trong một buổi sinh hoạt mà bất kỳ khi nào một thành viên gặp vướng mắc cần tư vấn, giải quyết".

Còn chị Nguyễn Thị Kim Phương, FPT HO, cho hay: "Tôi mong muốn được nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, được chia sẻ và hiểu hơn về các công ty thành viên trong FPT. Qua đó, tôi sẽ học hỏi kinh nghiệm và format chương trình Sư phụ - Đệ tử để triển khai tại đơn vị. Bản thân sang năm cũng sẽ đăng ký là sư phụ".

Dự kiến, các buổi sinh hoạt sẽ diễn ra mỗi tháng một lần, đảm bảo ít nhất 8 buổi trong một năm. Đầu buổi sinh hoạt, mỗi thành viên nêu ra một vấn đề quan tâm, vướng mắc cần chia sẻ. Sau đó nhóm sẽ chọn chủ đề thảo luận, có thể dùng slide, video, diễn thuyết trên bảng hoặc trao đổi tại chỗ theo yêu cầu của sư phụ. Cuối mỗi buổi sẽ có tóm tắt nội dung đã thảo luận, định hướng cho buổi tiếp theo.

Chương trình Sư phụ - Đệ tử 2016 do Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) và Ban Nhân sự FPT phối hợp tổ chức. Năm nay, chương trình được triển khai ở quy mô lớn với sự tham gia của hơn 100 lãnh đạo các cấp, trong đó 100% cán bộ cấp 6 trở lên là sư phụ với gần 1.000 đệ tử.

Hoạt động nhằm tạo môi trường để các lãnh đạo chia sẻ, truyền đạt chiến lược, định hướng, giá trị của FPT, phát triển năng lực cá nhân và định hướng giải quyết vấn đề cho cán bộ quản lý các cấp tại các đơn vị thành viên. Từ đó góp phần duy trì, củng cố giá trị tinh thần của tập đoàn, đồng thời phát hiện, dẫn dắt và bồi dưỡng những lãnh đạo kế cận tiềm năng.

Tử Quyên

Ý kiến

()