Chúng ta

TGĐ Bùi Quang Ngọc: 'FPT sẽ phủ kín Myanmar'

Thứ bảy, 5/3/2016 | 03:32 GMT+7

Chia sẻ với Top 100 FPT trong lễ tôn vinh, CEO FPT Bùi Quang Ngọc kỳ vọng, trong tương lai không xa, mỗi công ty thành viên của tập đoàn sẽ mang những thế mạnh của mình đến Myanmar, khai phá thị trường đầy tiềm năng nhưng đang còn bỏ ngỏ này. 

Tối ngày 4/3, lễ tôn vinh 100 cá nhân xuất sắc (CNXS) của FPT năm 2015 đã diễn ra tại khách sạn Sedona, thành phố Yangon, Myanmar. Sau gần một ngày rong ruổi khám phá những danh thắng của đất nước Chùa Vàng, Top 100 FPT lại cùng nhau hội tụ trong đêm gala dinner để chứng kiến thời khắc quan trọng nhất của hành trình đến Myanmar đợt này.

Từ 17h, Top 100 FPT tham gia chuyến đi đã có mặt đông đủ tại hội trường tổ chức sự kiện tôn vinh với cảm xúc háo hức xen lẫn hồi hộp. Trong số những cá nhân từng được vinh danh 2 đến 3 lần như anh Trần Vũ Quang (FPT Education) hay chị Nguyễn Thị Thái Hòa (FPT Retail), với hầu hết cán bộ nhân viên (CBNV), đây là lần đầu tiên họ được tôn vinh ở cấp tập đoàn. Và cũng trong Top 100 ấy, không ít những khuôn mặt còn rất trẻ, là đại diện cho thế hệ 8x, 9x đầy tài năng và nhiệt huyết của FPT.  

Nguyễn Thị Thùy Trang (thứ 2 từ phải qua) là một trong số ít cá nhân xuất sắc thuộc thế hệ 9X.

Nguyễn Thị Thùy Trang (thứ 2 từ phải qua) là một trong số ít cá nhân xuất sắc thuộc thế hệ 9x được tôn vinh đợt này.

Nguyễn Thị Thùy Trang (FPT Asia Pacific) không khỏi xúc động khi là người trẻ nhất góp mặt lễ tôn vinh. Cô gái sinh năm 1992 bộc bạch, sau 2 năm gia nhập FPT, đây là món quà hết sức lớn lao với bản thân và khó có thể diễn tả được thành lời. 

"Để hiện diện trong ngày hôm nay quả thực là niềm bất ngờ và hạnh phúc vô bờ bến đối với một người còn rất trẻ như tôi. Tôi thực sự biết ơn sự dìu dắt của những thế hệ anh chị đi trước, những người luôn tạo mọi điều kiện để tôi có thể làm tốt nhất công việc của mình. Đây là động lực rất lớn cho tôi tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để góp phần nhỏ bé vào sự phát triển chung của FPT cũng như xứng đáng với niềm tin của các anh chị đi trước", Trang xúc động chia sẻ.  

Buổi lễ được tổ chức ngay tại khách sạn tiêu chuẩn 5 sao nơi đoàn nghỉ ngơi nên công tác chuẩn bị khá thuận lợi. Ngay bên ngoài sảnh, Ban tổ chức (BTC) đã bố trí background lớn, máy ảnh chuyên dụng cùng người mẫu bản địa để mỗi CNXS có thể ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa trên đất nước bạn.

Chia sẻ với Top 100 FPT trong lễ tôn vinh, anh Bùi Quang Ngọc kỳ vọng, trong tương lai không xa, mỗi công ty thành viên của tập đoàn sẽ mang những thế mạnh của mình đến Myanmar, khai phá thị trường đầy tiềm năng nhưng đang còn bỏ ngỏ này.

Chia sẻ với Top 100 FPT trong lễ tôn vinh, anh Bùi Quang Ngọc kỳ vọng, trong tương lai không xa, mỗi công ty thành viên của tập đoàn sẽ mang những thế mạnh của mình đến Myanmar, khai phá thị trường đầy tiềm năng nhưng đang còn bỏ ngỏ này.

Không có tình trạng giờ "cao su" như nhiều chương trình, sự kiện khác ở Việt Nam, đúng 18h, buổi lễ đã chính thức diễn ra theo đúng kế hoạch. Trong không khí vui tươi xen lẫn sự trang nghiêm, Quốc ca Việt Nam và FPT ca lại có dịp cất vang trên đất nước Chùa Tháp, mở đầu cho lễ tôn vinh. Cùng chung niềm vui với Top 100 là TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, PTGĐ Dương Dũng Triều, COO FPT Myanmar Lê Xuân Thủy và Ban lãnh đạo các công ty thành viên.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, anh Ngọc gửi lời cảm ơn đến những đóng góp to lớn của Top 100 cho sự phát triển của FPT. Anh mong rằng, những trải nghiệm và niềm vinh dự khi được tôn vinh sẽ là kỷ niệm đẹp trong mỗi cá nhân trong hành trình đến Myanmar đợt này. 

"FPT IS, FPT Software đang đứng trước những cơ hội to lớn tại Myanmar. Chúng ta có đủ những chiến binh tinh nhuệ và những sản phẩm chủ lực để có thể chinh phục thị trường đầy tiềm năng này. FPT Trading cũng là đơn vị sớm hiện diện ở đất nước Chùa Tháp và đã thu được những kết quả tích cực. Năm 2015, FPT Telecom đã có giấy phép tại Myanmar và tôi tin rằng Viễn thông FPT sẽ triển khai các dịch vụ của đơn vị còn tốt hơn ở Việt Nam. Với FPT Online, tôi hy vọng sẽ có một tờ báo điện tử MyExpress. Còn ĐH FPT, tôi hy vọng sẽ có một trường đại học tầm cỡ ngoài công lập hiện diện ngoài lãnh thổ Việt Nam, ngay tại Myanmar. Vậy còn FPT Retail, các bạn có muốn là đơn vị tiếp theo góp mặt tại Myanmar?", anh Ngọc hồ hởi bày tỏ.

Đáp lại lời kêu gọi của TGĐ FPT là những tiếng hô vang đầy mạnh mẽ, thể hiện quyết tâm mở rộng bờ cõi FPT trên đất nước Phật giáo. Ca khúc "Đường đến Top 100" do Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT viết lời và dàn dựng như tiếp thêm nguồn sinh khí cho mỗi người tham dự.  

Tam hậu FPT 2015.

Vinh danh Tam hậu FPT 2015.

Ngay sau đó là phần tôn vinh Tam hậu FPT 2015. Lần lượt Hoa hậu Chu Quang Huy (FPT Retail), hai Á hậu Chu Khánh Hòa (FPT IS) và Lê Hồng Hải (FPT Software). Hoa hậu FPT 2015 hiện là PGĐ Kinh doanh Ecom của FPT Retail. Trong năm 2015, anh đã triển khai thành công 3 ứng dụng trên di động (mobile app) và trên 15 ý tưởng khởi nghiệp (Lean startup) dành cho nội bộ và khách hàng trên toàn hệ thống FPT Shop. Anh cũng là người tiếp quản và tái cơ cấu Trung tâm Kinh doanh trực tuyến, góp phần đưa doanh số tăng trưởng 30% so với trước đây.

Trong khi Á hậu 1 Chu Khánh Hòa là người FPT đầu tiên đặt chân tới Bangladesh, đóng vai trò quan trọng trong việc kiến tạo, thúc đẩy mở ra một thị trường lớn và tiềm năng cho FPT. Dự án IVAS kỷ lục tổng thầu của tập đoàn ở cả thị trường trong nước cũng như Toàn cầu hóa, ghi nhận sự đóng góp lớn của Phó TGĐ FPT IS FPS.

2015 là năm ghi dấu ấn của FSU1.BU2 (FPT Software), đơn vị do anh Lê Hồng Hải quản lý với mức tăng trưởng 70%, vượt 20% kế hoạch đầu năm. Với thành tích này, anh giật cú đúp khi trở thành Hoa hậu FPT Software và Á hậu 2 của FPT.

Trong Top 100 cá nhân xuất sắc FPT 2015, FPT Software có 34 người, FPT Telecom có 25 người, FPT IS và FPT Trading cùng có 13 cán bộ. Số còn lại thuộc về các đơn vị Khối Giáo dục FPT (FE), FPT Online, Sendo và FPT HO.

Trong Top 100 cá nhân xuất sắc FPT 2015, FPT Software có 34 người, FPT Telecom có 25 người, FPT IS và FPT Trading cùng có 13 cán bộ. Số còn lại thuộc về các đơn vị Khối Giáo dục FPT (FE), FPT Online, Sendo và FPT HO.

Trong phần vinh danh Top 100 FPT, anh Dương Dũng Triều, anh Trần Xuân Khôi (GĐ FPT Software Japan), anh Lê Xuân Thủy, chị Trịnh Thu Hồng (GĐ Nhân sự FPT), chị Nguyễn Thị Thanh Lê (GĐ FPT Trading HCM) và chị Huỳnh Thị Cao Thi (GĐ Nhân sự FPT Retail) lần lượt xướng tên những cá nhân có nhiều đóng góp cho FPT trong năm qua. Những cảm xúc đan xen, niềm hạnh phúc, tự hào và xúc động hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người. 

Trong Top 100 cá nhân xuất sắc FPT 2015, FPT Software có 34 người, FPT Telecom có 25 người, FPT IS và FPT Trading cùng có 13 cán bộ. Số còn lại thuộc về các đơn vị Khối Giáo dục FPT (FE), FPT Online, Sendo và FPT HO. TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc và đại diện Ban lãnh đạo các đơn vị thành viên thực hiện nghi thức cúi mình tri ân những đóng góp của Top 100. Tất cả cùng nâng ly và hô vang "FPT - khỏe". 

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc và đại diện Ban lãnh đạo các đơn vị thành viên thực hiện nghi thức cúi mình tri ân những đóng góp của Top 100.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc và đại diện Ban lãnh đạo các đơn vị thành viên thực hiện nghi thức cúi mình tri ân những đóng góp của Top 100.

Sau phần lễ, mọi người nhập tiệc và thưởng thức các tiết mục văn nghệ truyền thống của Myanmar. Sự xuất hiện của Trần Thái Sơn (FUN) trên sân khấu với "đặc sản" beatbox, giả Michael Jackson và đặc biệt là màn tung hứng "Hỏi khoái - Đáp khoai" đã giành được những tiếng cười sảng khoái và tràng pháo tay tán thưởng của khán giả. 

Và trong mỗi cuộc vui của người FPT không thể thiếu "món đặc sản" STCo đầy sôi nổi và chan chứa chất FPT. Những "Đoàn FPT", "Đêm onsite"... lần lượt được ca vang. Người FPT lại có dịp nối vòng tay lớn và hòa mình vào chất men say êm dịu ấy.

"Mọi thứ trong khâu tổ chức lần này đều rất hoàn hảo, từ chương trình tham quan cho đến công tác chuẩn bị cho buổi lễ. Và tôi đặc biệt ấn tượng với phần STCo, bởi đã khá lâu rồi bản thân mới lại có dịp hòa mình vào nét văn hóa riêng có ấy của FPT", anh Nguyễn Hải Dương (FPT Software Japan) bộc bạch. 

trong mỗi cuộc vui của người FPT, không thể thiếu đi "món đặc sản" STCo đầy sôi nổi và chan chứa chất FPT.

Trong mỗi cuộc vui của người FPT không thể thiếu đi "món đặc sản" STCo đầy sôi nổi và chan chứa chất FPT.

Tổng số thành viên tham gia tour Myanmar lần này là 122 người, bao gồm các CNXS, người thân và lãnh đạo tập đoàn. Có 8 cá nhân xuất sắc vì lý do cá nhân và bận công tác nên không tham dự chương trình. Hành trình khám phá đất nước Chùa Tháp của Top 100 FPT kéo dài từ ngày 3 đến 6/3. 

Từ năm 2011, FPT quyết định đổi mới cơ cấu giải thưởng và hình thức khen thưởng CNXS nhằm khôi phục giải thưởng cấp tập đoàn thực sự danh giá và được ngưỡng mộ. Theo đó, 100 cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn 2015 sẽ được vinh danh tại Myanmar. Những năm trước, tập đoàn đã tổ chức lễ tôn vinh tại Singapore, Thái Lan và Hà Nội. Ngoài ra, Top 100 cũng được xuất hiện trong ấn phẩm đặc biệt được thực hiện dành tặng cho các cá nhân xuất sắc của công ty.

>> Top 100 bắt đầu hành trình khám phá Myanmar

Hà Dương (từ Yagon)

Ý kiến

()