Chúng ta

Tết hướng về người nghèo Bến Tre

Thứ sáu, 20/1/2012 | 12:28 GMT+7

Ngày 15/1, tức 22 tháng Chạp, nhóm Khoa và những người bạn đã có chuyến hành trình thiên nguyện “Tết hướng về người nghèo” ở ba địa điểm Chùa Huệ Khánh, xã Hưng Nhượng và Thạnh Phú Đông, tỉnh Bến Tre.
> Từ thiện 'Tết hướng về người nghèo' / Trợ giúp cụ già và trẻ nghèo tại Long An / Thiện nguyện tại viện Ung bướu TP HCM

Toàn chuyến đi, nhóm đã chuyển đến các cụ và các học sinh khó khăn ở 3 xã 250 phần quà, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng.

a

Hơn 250 phần quà được nhóm chuẩn bị cho chuyến từ thiện Tết đến Bến Tre.

Khởi hành lúc 8h sáng nhưng mãi gần 11h trưa, đoàn mới đến được chùa Huệ Khánh, những tình nguyện viên đã phân chia quà cho bà con để kịp hẹn với dân nghèo ở hai xã Hưng Nhượng và Thạnh Phú Đông. Bà con xã thị trấn đã đứng xếp hàng chờ gọi tên nhận quà. Có những cụ già chân tay lụm khụm nhưng luôn miệng cười bắt tay cảm ơn đoàn.

Rời Huệ Khánh lúc 12h00, nhóm Khoa và những người bạn đến tiếp địa điểm thứ hai, xã Hưng Nhượng. Đường về Hưng Nhượng lại khó đi, hai bên đường cây cối rậm rạp. Vừa đến nơi tôi thấy trẻ con và người lớn đã ngồi ở hội trường văn hóa xã, các anh cán bộ Đoàn nhanh nhẩu thông báo cho mọi người. Những phần quà cũng được trao tận tay cho dân nghèo, ai ai cũng hồ hởi, phấn chấn. Những bao gạo, những thùng mì, những phần quà dù nhỏ nhoi nhưng cũng phần nào ấm lòng mùa Tết.

a

Những phần quà nhỏ bé được chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh khi Tết đến Xuân về.

Đồng hồ điểm 13h30, mọi người trong đoàn ai cũng đói lả nhưng vẫn tất tã lên xe để đến với Thạnh Phú Đông - địa điểm cuối cùng trong chuyến thiện nguyện. Trong chuyến hành trình này nhóm đã thất lạc người dẫn đường khi đến Thạnh Phú Đông. Gần 30 phút chạy lòng vòng, đoàn mới tìm ra được đúng hướng.

Buổi trao quà diễn ra trong không khí ấm áp. Mọi người bắt tay bà con trước khi ra về, gửi đến họ những lời chúc đầu xuân thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. 

Mọi người trở về TP HCM đúng 6h, tuy mệt mỏi nhưng trong lòng mỗi thành viên đều rất vui bởi đã chia sẻ phần quà nhỏ bé đến những mảnh đời bất hạnh khi Tết đến Xuân về.

Nhóm "Khoa và những người bạn" thành lập ngày 25/7/2010 với mục đích chia sẻ khó khăn cho trẻ em và người già không nơi nương tựa. Hiện, nhóm có gần 300 thành viên, chủ yếu ở TP HCM, Hà Nội, Cần Thơ. Nhóm do anh Nguyễn Võ Đăng Khoa, Công ty Thương mại FPT sáng lập.

Hiện, nhóm đã mở blog cá nhân để tiện việc thông tin và update các chương trình thiện nguyện đồng thời để các thành viên thường xuyên cập nhật và phản hồi tại địa chỉ http://nguyenvodangkhoa.wordpress.com/. Trang đã được cập nhật các thông tin và hình ảnh thiện nguyện từ tháng 8/2010 đến nay.

Thạch Anh

Ảnh: Đăng Khoa

Ý kiến

()