Chúng ta

TBT VnExpress nói về hai người có công lớn nhất với Internet Việt Nam

Thứ tư, 22/11/2017 | 17:42 GMT+7

Là một trong Top 10 nhân vật có ảnh hưởng nhất đến Internet Việt Nam một thập kỷ qua, TBT VnExpress Thang Đức Thắng nhìn nhận, nếu xét theo tiêu chí "ai là người vượt qua nhiều khó khăn, thách thức nhất mới là người có công nhất đối với Internet Việt Nam" thì đó là hai nhân vật Mai Liêm Trực và Trương Đình Anh.

Sáng nay (ngày 22/11), tại lễ kỷ niệm 20 năm Internet Việt Nam ở Hà Nội, Ban tổ chức đã công bố kết quả bình chọn Top 10 nhân vật và tổ chức có ảnh hưởng lớn nhất đến Internet Việt Nam trong một thập kỷ qua (2007-2017) do Hiệp hội Internet Việt Nam, các nhà báo theo dõi mảng CNTT và độc giả báo điện tử ICT News bình chọn.

FPT là doanh nghiệp duy nhất có hai gương mặt trong Top 10 nhân vật ảnh hưởng là Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và TBT VnExpress Thang Đức Thắng. Trong Top công ty ảnh hưởng nhất, nhà F cũng đóng góp hai đơn vị là FPT Telecom (Internet) và FPT Online (Nội dung số).

Chia sẻ với Chúng ta tại sự kiện, TBT VnExpress Thang Đức Thắng cho biết anh rất bất ngờ khi được chọn là một trong 10 nhân vật có ảnh hưởng lớn đến Internet Việt Nam. "Được biết cách thức bình chọn, trong đó đồng nghiệp các báo có ý kiến quyết định lớn nên việc được họ bình chọn đối với tôi là một phần thưởng giá trị. Tôi thực sự xúc động".

Ở góc nhìn cá nhân, người đứng đầu VnExpress nhận định, hai người có công lớn nhất đối với sự phát triển Internet Việt Nam 20 năm qua là cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện Mai Liêm Trực và cựu CEO FPT Trương Đình Anh. Theo anh, ông Mai Liêm Trực là người đã dũng cảm đấu tranh với tư duy bảo thủ để phá bỏ thế độc quyền cung cấp dịch vụ Internet trong nước. Và người có công rất lớn trong việc lan tỏa Internet rộng rãi trong xã hội là Trương Đình Anh và Trung tâm Internet FPT (tiền thân của FPT Telecom).

Ở lĩnh vực Top 5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ có ảnh hưởng lớn nhất đối với Internet Việt Nam, chị Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, tự hào đơn vị luôn đi đầu về công nghệ ở những giai đoạn bước ngoặt của Internet Việt Nam. "Mong muốn của FPT Telecom là luôn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, dịch vụ mới nhất", chị chia sẻ.

  Thanh Tùng

Ý kiến

()