Chúng ta

Tặng 500kg gạo cho học sinh Bát Xát

Thứ tư, 12/10/2011 | 11:24 GMT+7

Nhóm Khoa và những người bạn vừa quyết định gửi tặng 500kg gạo giúp các em học sinh trường Nậm Chạc, huyện Bát Xát, Lào Cai.

Trường trung học cơ sở Nậm Chạc nằm ở xã biên giới Nậm Chạc, toàn trường có 8 lớp với hơn 197 học sinh.

Gần như toàn bộ học sinh trong trường là con hộ nghèo của người ở dân tộc Mông, Dao… Trước đây, các em ở với gia đình và mỗi sáng cuốc bộ từ 5 - 9 km đường rừng, leo qua vài quả đồi, mấy con suối để đến lớp.

a

Các học sinh vùng cao cần nhất là gạo ăn để không bị đói và có sức chống lại giá rét. Ảnh: Internet.

Thời gian gần đây, ở Lào Cai thực hiện mô hình bán trú dân nuôi các em học sinh ở lại trường. Quy định của nhà trường là mỗi em bán trú, một tháng góp 12 kg gạo, ngoài ra không phải góp thêm gì nữa nhưng có những gia đình chỉ góp được 3kg, có gia đình không có tiền để đóng góp. Vì vậy, bữa ăn của học sinh vùng cao có cơm và muối. Mùa đông cũng như mùa hè trẻ nghèo chỉ có 1 - 2 cái áo đã nhàu nát.

Đại diện nhóm Khoa cho biết: “Điều quan trọng và cần nhất bây giờ với các em học sinh bán trú vùng cao không phải là đồ chơi, quần áo hay sách vở, không phải thức ăn ngon mà là có gạo để ăn, bố mẹ đỡ một gánh nặng họ sẽ cho con đi học. Có gạo để ăn thì các em không bị đói nữa, không phải trốn về nhà, có gạo để ăn sẽ có sức để chống lại giá rét, sẽ không ốm nữa…”.

Dự kiến ngày 25/10, đại diện nhóm sẽ mang gạo lên tận trường để tặng các em.

Nhóm "Khoa và những người bạn" thành lập ngày 25/7/2010 với mục đích chia sẻ khó khăn cho trẻ em và người già không nơi nương tựa. Hiện, nhóm có hơn 200 thành viên, chủ yếu ở TP HCM, Hà Nội, Cần Thơ. Nhóm do anh Nguyễn Võ Đăng Khoa, Công ty Thương mại FPT sáng lập. Hằng tháng, nhóm đều đặn thực hiện các chương trình thiện nguyện, hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lưu Vân

Ý kiến

()