Chúng ta

Tân Trạng nguyên FPT 2014 là người FPT Software

Thứ sáu, 28/11/2014 | 15:11 GMT+7

Câu chuyện về bài học rút ra từ thất bại là một trong những chi tiết giúp Trịnh Quang Vinh, Công ty Phần mềm FPT, ghi điểm với Ban giám khảo. Anh là người FPT Software thứ ba trở thành Trạng nguyên FPT. 

Vòng 4 - Phỏng vấn Trạng FPT đã khép lại với nhiều cảm xúc, có nước mắt nhưng là niềm vui. Các sĩ tử đã lần lượt được gặp và nói chuyện với Ban lãnh đạo FPT để chia sẻ về ước mơ của mình. Trong đó, anh Vinh đã vượt qua những sĩ tử khác để thể hiện mình một cách xuất sắc.

17-2562-1416820362.jpg

Tân Trạng nguyên FPT 2014 Trịnh Quang Vinh

Hai danh hiệu còn lại thuộc về Bảng nhãn Trần Đình Tiến (FPT IS) và Thám hoa Lê Thành Nhân (FPT Software).

Gia nhập FPT từ 2005, anh Vinh kiến tạo con đường sự nghiệp của mình thiên về mảng học thuật. Nhưng sự miệt mài của người làm chuyên môn không thể cứu được những dự án anh tham gia bởi thiếu người Quản trị dự án (PM) có tài. Bởi vậy, anh rẽ sang con đường trở thành một PM thực thụ.

Là người thông minh, luôn học hỏi từ đồng nghiệp, mơ ước lớn nhất của anh chính là phát triển tổ chức ngày một lớn mạnh. Về dài hạn, anh cũng ấp ủ được bắt tay với FPT IS trong việc phát triển thị trường Việt Nam.

4-7261-1416820362.jpg

Từ trái qua: Thám hoa Lê Thành Nhân, Trưởng Ban FHR Trịnh Thu Hồng, Trạng Nguyên Trịnh Quang Vinh và Bảng nhãn Trần Đình Tiến.

Là thí sinh cuối cùng phỏng vấn, nhưng anh Vinh có phong thái tự tin, bản lĩnh, nói chuyện một cách tự nhiên có sức lôi cuốn người đối diện. Khép lại phần chia sẻ của mình, anh mạnh dạn hỏi Chủ tịch FPT: "Anh có về hưu không?". "Điều này tùy thuộc vào sức khỏe. Sức khỏe của ý tưởng, khi nào hết ý tưởng anh mới về hưu", người đứng đầu FPT vui vẻ đáp lại câu hỏi bất ngờ nhưng rất đáng yêu của sĩ tử.

Vào FPT từ khá lâu, nhưng đây là lần đầu tiên anh Vinh thi Trạng. "Phải đến năm nay, khi chủ đề chạm vào từ khóa SMAC tôi mới tham gia. Tôi nghĩ rằng, làm được thì mới thi", tân Trạng nguyên chia sẻ.

Hai gương mặt còn lại trong Tam khôi cũng để lại nhiều dấu ấn với Ban giám khảo. Bảng nhãn Trần Đình Tiến (FPT IS) với ước mơ được làm quản trị hệ thống ở môi trường toàn cầu hóa. Thám hoa Lê Thành Nhân muốn vươn tới vị trí người đứng đầu một dự án tầm cỡ lớn.

IMG-1186-JPG-2643-1416820362.jpg

6 thí sinh xuất sắc vào vòng 4 Trạng.

Năm nay, Ban giám khảo khá ấn tượng với các thí sinh trẻ tuổi và những thí sinh có nhiều trải nghiệm như Trần Ngọc Tuyển (FPT Trading), Đoàn Nhật Quang (FPT Online) và Võ Đặng Phát (FPT Software).

Các sĩ tử trong danh sách Tam khôi ngoài việc được vinh danh, tham gia lễ rước Trạng truyền thống tổ chức trong Hội làng FPT, còn được thưởng tiền mặt lần lượt 15 triệu, 7 triệu và 5 triệu đồng.

Sau gần hai tháng phát động và tổ chức, Trạng FPT 2014 đã tìm được người đứng đầu. Đây là Trạng nguyên thứ 17 của tập đoàn sau 18 năm tổ chức.

Trạng FPT nằm trong kỳ thi định kỳ công ty cùng với chuyên môn ngành dọc và Tìm hiểu về FPT (FQ) do Ban Nhân sự FPT (FHR) tổ chức. Mục đích của cuộc thi ngoài việc tìm kiếm đội ngũ cán bộ nguồn cho FPT còn giúp cổ vũ phong trào học tập, thi cử trong tập đoàn.

Thanh Nga

Ý kiến

()