Chúng ta

Tân TGĐ FPT IS khối Outsourcing chuyên nhận 'ca khó'

Thứ hai, 16/5/2016 | 10:58 GMT+7

Anh Ngô Minh Trí - tân TGĐ FPT IS Outsourcing, kỳ vọng, trong vòng 5 năm tới, đơn vị sẽ trở thành trung tâm dịch vụ gia công hàng đầu khu vực ASEAN, cung cấp trọn gói các dịch vụ từ call center, helpdesk cho đến ứng dụng và hạ tầng.

Được mệnh danh là “Người đảm bảo” của FPT IS Global HCM, trong đợt tái cơ cấu lại tổ chức của FPT IS tháng 4 vừa qua, anh Ngô Minh Trí được bổ nhiệm là TGĐ FPT IS Outsourcing - một trong 4 đơn vị thuộc khối Sản xuất kinh doanh độc lập của FPT IS. Từng là GĐ FPT IS Global HCM, song với anh, ngồi vào "ghế nóng" này thực sự là một thử thách lớn bởi bản thân vừa phải phụ trách mảng sản xuất dịch vụ như trước đây, vừa chịu trách nhiệm luôn cả mảng kinh doanh.

Thuộc lứa kỹ sư cầu nối đầu tiên từ ngày còn ở FPT Software, năm 2007, trải qua nhiều dự án nhất là với khách hàng Nhật Bản đã giúp Ngô Minh Trí tích lũy không ít kinh nghiệm làm việc và quản lý nhân sự trong các hợp đồng toàn cầu hóa. Năm 2009, khi bộ phận SAP của FPT Software chuyển về FPT IS Global, anh được giao phụ trách hoạt động sản xuất đơn vị này tại TP HCM. 

Vô số dự án anh đã cùng các đồng nghiệp làm từ đó đến nay. Nhưng đáng nhớ nhất với Ngô Minh Trí là dự án “Xây dựng hệ thống quản lý nhân sự" cho Công ty JT thực hiện năm 2011 cùng với đối tác Hitachi Limited. Hệ thống được triển khai mới hoàn toàn trên nền tảng SAP với dự kiến ban đầu là 400 man-months (tháng nhân công - số giờ một người có thể làm việc trong một tháng). Sau khi thực hiện xong khâu thiết kế, vượt xa dự kiến, từ 400 man-months, hệ thống cần đến 1.000 man-months mới có thể hoàn thành. Phạm vi rộng, hệ thống phức tạp, nguồn lực phát sinh nhiều lần, chưa kể có nhiều đối tác tham gia nên việc triển khai dự án “khó hơn lên trời”. 

Anh Ngô Minh Trí - tân TGĐ FPT IS Outsourcing kỳ vọng, trong vòng 5 năm tới, đơn vị sẽ trở thành trung tâm dịch vụ gia công phần mềm hàng đầu khu vực ASEAN

Anh Ngô Minh Trí - tân TGĐ FPT IS Outsourcing, kỳ vọng, trong vòng 5 năm tới, đơn vị sẽ trở thành trung tâm dịch vụ gia công hàng đầu khu vực ASEAN. Ảnh: NVCC.

Là quản trị dự án (PM), anh phải kết nối tất cả các thành viên, tạo thành guồng quay để vận hành trơn tru nhất. Cao điểm, số lượng cán bộ dự án lên đến hơn 200 người ngồi rải rác khắp nơi: Đà Nẵng, TP HCM, Nhật Bản… Suốt gần 2 năm thực hiện, không ít thành viên bỏ cuộc, trong đó có nhiều người là quản lý. Trải qua tất cả những khó khăn mà dự án đang gặp phải nhưng anh chưa một lần nản lòng mà luôn động viên mọi người cố gắng.

Tâm niệm “cứ kiên trì sẽ thành công” đã giúp anh giữ đủ lửa và niềm tin cho mọi người để theo đuổi đến cùng. Chuỗi ngày ròng rã làm việc đến 12h khuya, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật, cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng bằng việc dự án vận hành thành công và nhận được sự hài lòng từ khách hàng. “Thật may mắn vì Hitachi đã chọn FPT IS. Chúng tôi nghĩ rằng nếu giao cho đối tác Ấn Độ hoặc Trung Quốc thì chắc chắn dự án sẽ mất nhiều thời gian hơn và không thể nào tốt như thế này được”, một quản trị dự án JT chia sẻ trong buổi họp với hơn 30 PM gạo cội đến từ các dự án khác của đối tác Hitachi.

Cứ như vậy, biết bao "ca khó" đã đi qua tay Ngô Minh Trí. Anh đúc kết, làm bất cứ việc gì cũng phải hết mình và phải kiên trì. Đường dài và xa đến mấy, kiên trì và có niềm tin vào bản thân, vào đồng đội của mình thì trước sau gì cũng sẽ đến đích.

“Lợi thế của FPT IS Outsourcing là đội ngũ nhân viên trẻ, xông xáo. Thường xuyên làm việc với những khách hàng đến từ các nước phát triển như: Nhật Bản, Singapore, châu Âu… đã rèn luyện cho cán bộ nhân viên tính cầu toàn cao và tác phong làm việc chuyên nghiệp. Con người chính là điểm cộng và ưu thế của chúng tôi”, tân TGĐ FPT IS Outsorcing trải lòng.

Tập trung phát triển nhân lực bằng việc thường xuyên mở những lớp đào tạo nghiệp vụ, bồi dưỡng ngoại ngữ, gửi nhân sự đi học bên ngoài… là một trong những ưu tiên hàng đầu mà FPT IS Outsourcing đang hướng đến. 

Anh Trí kỳ vọng, trong vòng 5 năm, với sự kết hợp từ các đơn vị thành viên khác và nội lực của đơn vị, FPT IS Outsourcing sẽ trở thành một trung tâm dịch vụ gia công hàng đầu khu vực ASEAN, cung cấp trọn gói các dịch vụ từ call center, helpdesk (một chức năng trong công cụ quản lý dự án) cho đến ứng dụng và hạ tầng… Từ đó, góp phần thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận chung của FPT IS.

Theo mô hình tổ chức mới có hiệu lực từ ngày 1/5, FPT IS được chia thành 7 khối, gồm: Phát triển kinh doanh, Đơn vị sản xuất kinh doanh độc lập, Công nghệ và giải pháp, Tài chính, Đảm bảo, Sản xuất, và Đơn vị liên doanh.

Thanh Trang - Thiên Bình

Ý kiến

()