Chúng ta

Tân sinh viên phấn khởi với ‘Tuần lễ định hướng’

Thứ sáu, 8/5/2015 | 09:45 GMT+7

Sáng ngày 6/5, tuần lễ định hướng khóa 11.2 chính thức được triển khai trong niềm hân hoan của các tân sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên.

Chương trình bắt đầu với phần giới thiệu về  phương pháp đào tạo tại FPT Polytechnic do thầy Huỳnh Ngọc Khoan, Giám đốc Trung tâm FPT Polytechnic Tây Nguyên, trực tiếp hướng dẫn. Thầy mong muốn các bạn tân sinh viên nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập tại FPT và phát huy hết khả năng cũng như sở trường để đạt kết quả tốt trong quá trình học tập sắp tới.

11182177-436718146507290-82913-7674-9666

Tuần lễ định hướng có vai trò quan trọng cho tân sinh viên để nắm bắt môi trường học tập mới. 

“Nhà trường tạo điều kiện tối đa để sinh viên tự tin phát triển bản thân và tích cực xây dựng mối quan hệ ngày càng gắn kết giữa thầy và trò. Môi trường FPT Polytechnic là chìa khóa để các bạn thành công trong tương lai với hệ thống đào tạo chuyên nghiệp, hiện đại”, thầy Khoan nhấn mạnh.

Tại buổi định hướng, nhà trường còn phát áo, tài liệu hướng dẫn cho các em, cung cấp dịch vụ nhà trọ và các thông tin về bảo hiểm, sổ Đoàn... Các sinh viên được giới thiệu về quy chế đào tạo, nội quy học tập và thi cử, các phương pháp học tập và những yêu cầu, đặc điểm của các môn học.

Đặc biệt, sinh viên còn lắng nghe những nét sơ lược về lịch sử thành lập FPT, cơ cấu tổ chức, hoạt động, văn hóa và phong cách làm việc ở FPT, vai trò, vị trí của FPT Polytechnic trong tập đoàn. Các em cũng tự tin giao lưu, đặt câu hỏi liên quan đến quy trình đào tạo cũng như thông tin về cơ hội việc làm.

“Ở FPT Polytechnic Tây Nguyên, sinh viên có cơ hội tham gia vào câu lạc bộ phát triển cá nhân, các lớp học Kỹ năng mềm… Lãnh đạo nhà trường sẽ phối hợp cùng với phòng Công tác sinh viên thiết kế, lên kế hoạch các chương trình ngoại khóa, các khóa học kỹ năng và chương trình giao lưu văn hóa. Những khóa tham quan, giao lưu với doanh nghiệp hàng đầu trên địa bàn Tây Nguyên thường xuyên diễn ra”, thầy Khoan nhấn mạnh.

Nguyễn Viết Minh, tân sinh viên ngành Ứng dụng phần mềm, chia sẻ: “Sau khi được nghe về phương pháp học tập, hoạt động của trường, em cảm thấy rất thích thú và hy vọng có cơ hội được tham gia hết những chương trình này. Được học tập trong một môi trường năng động và sáng tạo nhưng cũng nhiều áp lực như FPT em nghĩ mình và các bạn phải thật sự rất cố gắng để có thể hòa nhập tốt với môi trường này”.

Với các tân sinh viên, "Tuần lễ định hướng" vô cùng quan trọng bởi đây chính là khoảng thời gian đầu tiên để các em tiếp cận với con người, văn hóa FPT cùng phương pháp học tập và các hoạt động phong trào tại FPT Polytechnic Tây Nguyên.

Cùng thời điểm, FPT Polytechnic Hà Nội và HCM cũng đồng loạt triển khai chương trình định hướng cho tân sinh viên.

Việt Nguyễn - Vi Phan

Ý kiến

()