Chúng ta

Tân Hoa khôi ĐH FPT và những chuyện chưa kể

Thứ sáu, 14/12/2018 | 11:19 GMT+7

Rất nhiều câu chuyện thú vị về tân Hoa khôi ĐH FPT Nguyễn Bảo Ngọc đã được bạn bè, thầy giáo và người thân tiết lộ.

Ngày 2/12 vừa qua, ngôi vị cao quý nhất của cuộc thi Miss FPTU 2018 đã tìm được chủ nhân mới là Nguyễn Bảo Ngọc (An Du), sinh viên ngành Thiết Kế Đồ Họa. Cô bạn đã vượt qua rất nhiều ứng cử viên “nặng kí” để mang về chiếc vương miện Hoa khôi FPT. Ngay sau ngày đăng quang, rất nhiều bài báo đã dành những mỹ từ như “xinh đẹp”, “tài năng”, “giỏi giang” cho Bảo Ngọc. Nhưng thực tế, cô gái này là người như thế nào? Bạn bè, thầy giáo, người thân nói gì về bạn ấy?

miss-fptu-2-2626-1544345683.jpg

Về nickname An Du, Bảo Ngọc cho biết chính xác phải là "An Dụ". Cái tên này được ghép từ tên ở nhà của Bảo Ngọc là "Bảo An" (bình an) cùng với tên của em gái "Bảo Dụ" (dư thừa) để mong muốn có một cuộc sống thật nhiều bình an. 

Tự nói về bản thân là một người cá tính, mạnh mẽ nhưng cô bạn Bảo Ngọc lại bất ngờ bị bạn bè trong CLB “tố” rất “lầy lội” và có lúc “bánh bèo” nữa. Nói về người chị cả của Soleil Crew, Mai Linh, sinh viên K13 ngành Kinh doanh Quốc tế khẳng định Bảo Ngọc trong cuộc sống hay trên sân khấu luôn toát ra thần thái vô cùng cuốn hút.

“Chị Ngọc ‘nhà em’ dễ thương và nhiều lúc cũng bánh bèo lắm, nhất là những lúc bị chúng em trêu. Từ khi gia nhập Soleil, em và cả đội thường phải tập nhảy hàng ngày để rèn luyện kỹ năng. Chị Ngọc không vắng một buổi nào để quan sát và chỉnh sửa từ sai sót nhỏ nhất. Những lúc stress, chị Ngọc cũng là người lắng nghe chúng em tâm sự”, Mai Linh chia sẻ.

IMG-7128-6821-1544345683.jpg

Bảo Ngọc rất được bạn bè cùng lớp cũng như các đàn em trong CLB nhảy yêu mến. Hiện tại, cô bạn cũng đang là thành viên của nhóm nhảy Hanoi Xgirls. Ngoài ra Bảo Ngọc còn sở hữu một cửa hàng quần áo online xinh xắn với tên "Andu_collection". 

Một người bạn khác của Bảo Ngọc là Nguyễn Hoàng Minh Phương, sinh viên ngành Thiết kế đồ họa. Học chung lớp, sinh hoạt chung câu lạc bộ và thậm chí còn ở chung phòng nên Minh Phương rất hiểu cô bạn thân Bảo Ngọc.

“Hai đứa mình chơi với nhau từ ngày đầu vào trường vì cùng chung sở thích nhảy nhót. Nhìn thoáng qua có lẽ ai cũng nghĩ Ngọc là người khó gần nhưng tiếp xúc rồi mới thấy bạn ấy rất hay cười, thích chọc người khác và còn chu đáo nữa. Trong CLB, mọi người thường gọi Ngọc là ‘mama Du Du’ hoặc ‘mẹ Du’”.

Suốt thời gian tham dự cuộc thi Miss FPTU 2018, Minh Phương tiết lộ người bạn thân của mình đã từng gặp phải một số vấn đề cá nhân. Nhưng Ngọc vẫn cố gắng hết sức và chưa từng nản lòng. Phương cũng không quên bật mí thêm một “tật xấu” của tân Hoa khôi đó là “quá thẳng tính”.

Không chỉ được bạn bè, đàn em yêu mến, Ngọc còn để lại ấn tượng sâu sắc với rất nhiều giảng viên của ĐH FPT. Là thầy giáo trực tiếp giảng dạy Ngọc ở ngành Thiết kế đồ họa, anh Nguyễn Hồng Trường khẳng định Bảo Ngọc chính là hình ảnh đại diện cho giới trẻ hiện nay: “Cô bé rất cầu tiến, trẻ trung, năng động, có quyết tâm và trách nhiệm. Tôi còn nhớ ngày trước, có lần Ngọc quá ‘hăng’ trong lúc làm bài “Visual Communication” nên bị đứt tay, máu chảy khắp hành lang. Cô bé vội vàng ôm tay chạy đi phòng y tế xử lý rồi lại chạy lên làm bài tiếp”.

46098209-2205035766377027-1008-9495-3698

TInh thần ham học hỏi và quyết tâm theo đuổi những gì mình đam mê là điều ai cũng ấn tượng ở Bảo Ngọc. 

Giảng viên môn Vovinam, anh Vũ Mạnh Tuấn cũng có đánh giá tương tự về Bảo Ngọc: “Đây là một trong những sinh viên xuất sắc luôn góp mặt trong lễ tôn vinh. Ngọc sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống võ học nên rất mạnh mẽ và bản lĩnh”.

Điều này cũng dược chính Bảo Ngọc tự thừa nhận khi nói về bản thân mình. Mơ ước được trở thành một doanh nhân thành đạt trong tương lai, Ngọc luôn đặt ra yêu cầu rất cao để làm mục tiêu phấn đấu. “Mình nghĩ, bản thân cần cố gắng học hỏi nhiều hơn nữa để phát triển điểm mạnh và khắc phục điểm yếu. Mình hy vọng có thể trở thành một người truyền lửa, truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên thế hệ sau này”.

“Nếu mẹ thấy con cười khi bước ra khỏi cổng trường, tức là con đã làm được”, đó là câu nói được cô Lê Thúy Hằng nhớ mãi ngay trước ngày Bảo Ngọc bước vào kì thi THPT. Là một người mẹ, hơn ai hết cô Hằng chính là người thấu hiểu con gái nhất: “Mọi người thường nói trông Ngọc ở ngoài có vẻ lạnh lùng và thực tế tính cách Ngọc cũng có một phần như thế. Con bé không thích dùng lời nói mà thường thể hiện bằng hành động hơn. Hiếm khi Ngọc nói những câu như ‘con yêu mẹ’ nhưng từng cử chỉ ngọt ngào luôn làm tôi cảm nhận được sự ấm áp”.

Miss-Bao-Ngoc11-4158-1544345683.jpg

Mang vẻ ngoài của một nữ sinh lạnh lùng nhưng thực tế Bảo Ngọc khá nhạy cảm và rất dễ rơi nước mắt. 

Lại nói về câu chuyện thi cấp 3 ngày ấy, khi đó gia đình bất ngờ gặp phải biến cố lớn và đứng trên bờ vực phá sản. Khó khăn chồng chất khiến bố mẹ không thể dành sự quan tâm nhất định cho Ngọc. Biết chuyện, cô bạn đã bị sốc và suy sụp rất nhiều vì thương bố mẹ. Nhưng Ngọc đã nhanh chóng thoát khỏi những ảnh hưởng tâm lý dưới sự động viên của mẹ để chuyên tâm vào việc học.

Trước ngày thi, Ngọc bình tĩnh nói với mẹ rằng: “Mẹ yên tâm, nếu mẹ thấy con cười khi bước ra khỏi cổng trường tức là con đã làm được”. Kết quả, cô Hoa khôi ĐH FPT đã đỗ vào một trong những trường cấp 3 có điểm đầu vào cao nhất thành phố Hà Nội khi ấy.

Nói về con gái một cách đầy tự hào, cô Hằng cho biết thêm: “Dù trưởng thành hơn so với các bạn cùng trang lứa nhưng con vẫn luôn chịu khó học hỏi. Từ những điều nhỏ nhất, Ngọc đều hỏi mẹ ‘con làm như vậy có đúng không?’, ‘con nên làm thế nào?’. Con biết mình thiếu gì, cần gì, đó là điều khiến tôi yên tâm nhất. Từ bé, tôi không phải lo lắng cho con nhiều vì Ngọc luôn chủ động. Con muốn học khóa học MC, kĩ năng sống, học đàn, học nhảy… tôi đều sẵn lòng cho con trau dồi kiến thức”. Với cô Hằng, cô luôn có niềm tin mãnh liệt ở con gái. Bảo Ngọc thực sự là viên ngọc quý cực kì tỏa sáng ở vẻ đẹp ngoại hình và cả trí tuệ.

Nguyễn Bảo Ngọc của ngày hôm nay, là niềm tự hào của gia đình, bạn bè, thầy cô và cả ĐH FPT. Thời gian sắp tới, Bảo Ngọc sẽ tiếp tục bước trên con đường tự bản thân đã vạch sẵn với sự ủng hộ của rất nhiều người yêu mến cô bạn. Đặc biệt, gia đình sẽ luôn là hậu phương vững chắc nhất cho những sự lựa chọn, dấn thân của cô gái bản lĩnh này.

Trâm Nguyễn 

Ý kiến

()