Chúng ta

Tân cử nhân tự hào trưởng thành ở môi trường FPT

Thứ năm, 30/3/2017 | 17:43 GMT+7

6 lần được vinh danh “Ong vàng Poly”, tân cử nhân Nguyễn Hoàng Anh thừa nhận đứng trước nhiều áp lực sau khi tốt nghiệp nhưng trưởng thành hơn khi được làm việc và học tập ở môi trường FPT Polytechnic Tây Nguyên.

Hơn hai năm học tập, 63 tân cử nhân FPT Polytechnic Tây Nguyên sẽ chính thức nhận bằng tốt nghiệp vào ngày 2/4, trở thành những viên ngọc sáng, đủ khả năng để thành công trong môi trường doanh nghiệp. Trước thời điểm đánh dấu chặng đường mới, nhiều tân cử nhân cảm thấy bối rối, xen lẫn tự hào. 

14656345-709970929153043-14899-1622-2634

Nguyễn Hoàng Anh là điểm sáng tại Cao đẳng Thực hành FPT Tây Nguyên khi 6 lần liên tiếp giành danh hiệu “Ong vàng Poly” cho sinh viên có thành tích học tập đứng đầu trường.

“Thời gian trôi qua nhanh quá, em chỉ ước gì có thêm thật nhiều cơ hội để hoàn thành hết tất cả những dự tính khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tốt nghiệp, em sẽ thử sức ở một môi trường mới, với nhiều khó khăn và thử thách nhưng chắc chắn sẽ cố gắng để vượt qua. Bản thân nghĩ thời gian được học tập ở FPT là khoảng thời gian hạnh phúc nhất”, tân cử nhân Nguyễn Hoàng Anh bày tỏ.

Hoàng Anh chính là sinh viên đang giữ kỷ lục 6 lần được nhà trường vinh danh "Ong vàng Poly" Tây Nguyên. Không chỉ xuất sắc trong lĩnh vực học tập, chàng trai còn là chủ một cửa hàng thời trang đồ thể thao. Dù bận rộn với hàng loạt những dự án, kế hoạch nhưng nam sinh vẫn luôn giữ vững thành tích học tập.

Giống như phần lớn tân cử nhân FPT Polytechnic Tây Nguyên, tân cử nhân Nguyễn Thị Kiều Oanh dù chưa tốt nghiệp nhưng đã có một công việc ổn định tại Công ty TNHH Azzan Coffee - một trong những công ty thường xuyên “săn” sinh viên FPT.

Oanh từng bị người thân cản khi quyết định chọn FPT để theo học bởi sợ khó xin việc. Nhưng trải qua quá trình phấn đấu, nữ sinh đã chứng minh quyết định của mình là đúng đắn. "Khi vào học ở trường, dù có nhiều lúc nản lòng vì phương pháp học tập khác biệt, những dự án thường xuyên, áp lực cao nhưng bây giờ em lại thấy may mắn. Bởi chính vì học tập trong môi trường áp lực đã giúp em có được kiến thức và kỹ năng như bây giờ”, Oanh tâm sự.

12417555-1002467469845555-6996-8625-9593

FPT Polytechnic Tây Nguyên sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp tại khách sạn Mường Thanh, TP Buôn Ma Thuột, vào ngày 2/4.

Tốt nghiệp không chỉ là thời khắc quan trọng đối với sinh viên mà cả phụ huynh - những người đã theo dõi và đồng hành suốt chặng đường con em mình ngồi trên ghế nhà trường. "Trước đây cháu quyết định học ở FPT, tôi cũng tham khảo biết trường có môi trường học tập tốt nên cũng yên tâm. Bây giờ biết tin con tốt nghiệp và được nhà trường hỗ trợ thông tin công việc ngay, tôi rất vui mừng và thấy quyết định ngày đó cho cháu học tại FPT Polytechnic Tây Nguyên là đúng đắn", bác Đoàn Thanh Thủy, phụ huynh tân cử nhân Đoàn Thị Minh, chia sẻ.

Bác Thủy sẽ tham dự lễ tốt nghiệp như một lời động viên, khích lệ để Minh tiếp tục cố gắng làm việc thật tốt trong môi trường doanh nghiệp.

Buổi lễ tốt nghiệp được diễn ra tại khách sạn Mường Thanh, TP Buôn Ma Thuột. Bên cạnh trao bằng tốt nghiệp cho 63 tân cử nhân, nhà trường còn tuyên dương những cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động phong trào. Chương trình có sự tham gia của gia đình, người thân và doanh nghiệp tại Tây Nguyên.

Được thành lập từ năm 2012, cơ sở Tây Nguyên đào tạo được 6 khóa sinh viên tốt nghiệp và cung cấp cho thị trường lao động hơn 200 cử nhân. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay sau 12 tháng là 95%.

Đợt này, toàn hệ thống FPT Polytechnic trao bằng tốt nghiệp cho 596 sinh viên. Với mục tiêu đào tạo sinh viên “Tốt nghiệp - Tốt nghề”, thông thạo 4 kỹ năng thiết yếu gồm: Kỹ năng chuyên môn, kỹ năng tin học, kỹ năng ngoại ngữ và kỹ năng mềm, nhà trường đã góp phần đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, dân chủ hóa; nguồn nhân lực qua đào tạo đủ khả năng hội nhập thị trường lao động ASEAN.

>> Tây Nguyên cho 'ra lò' hơn 60 sinh viên FPT

Việt Nguyễn - Phan Vi

Ý kiến

()