Chúng ta

Sử ký FPT: Một mình onsite trên nước Mỹ

Thứ ba, 24/7/2018 | 18:15 GMT+7

Trong lòng tôi dành lòng biết ơn đặc biệt đến FPT Software, nơi đã biến ước mơ của tôi thành hiện thực và tôi tin hiện thực đó sẽ còn nhiều màu sắc tươi vui hơn nữa.

Ai từng một mình đặt chân đến vùng đất xa lạ nơi đất khách quê người sẽ phần nào hiểu được cảm giác của tôi lúc này. Hồi hộp, háo hức, một chút lo lắng, chút bỡ ngỡ và hơn hết là cảm xúc vỡ òa sung sướng khi chạm tay vào giấc mơ từ thời sinh viên - giấc mơ mang tên Mỹ.

Thời sinh viên có cơ hội được học tập và hướng dẫn bởi các giáo sư người Mỹ ưu tú và hết sức tuyệt vời đã ươm mầm cho giấc mơ của tôi. Gia nhập Aiesec, một tổ chức phi chính phủ, giao lưu với bạn bè từ nhiều nền văn hóa khác nhau, tôi càng hứng thú và có động lực cố gắng trau dồi ngoại ngữ để nắm bắt cơ hội sau này. Sau này gia nhập FPT Software, giấc mơ của tôi đã được chắp cánh và trở thành hiện thực bằng một chuyến công tác tại bang Michigan, Mỹ. 

Chuyến bay dài hơn 20 giờ đưa tôi đến với bang Michigan xinh đẹp và rộng lớn. Cả người tôi như đông cứng, không biết vì xúc động hay vì cái lạnh xuống tới một độ nơi đây. Check-in khách sạn và dọn dẹp đồ đạc xong tôi lao ngay ra bên ngoài, dạo qua các con đường nhỏ loanh quanh, hòa vào cái tiết trời lạnh và trong lành đến lạ, hít cho đầy phổi cái khí trời mới mẻ. Những ngày đi bộ đến công ty, vừa đi vừa huýt sáo cho cái lạnh tạm rời xa một chút, cho con đường mòn dẫn đến công ty ngắn lại một chút. Trên đường, hiếm hoi gặp được vài con hươu đang tha thẩn gặm cỏ bên đường, có lúc vô tình gặp được vài chú ngỗng lang thang dạo chơi bên đường là niềm vui giản đơn của tôi.

nite-1531726167-1531726180-2153-15324181

Một mình trên đất Mỹ. Ảnh: Phạm Văn Chương. 

Cuối tuần tôi tra bản đồ tìm quanh có siêu thị nào gần nhất để mua ít đồ ăn về trữ trong tủ lạnh. Cuộc sống một mình nơi đất khách có chút bỡ ngỡ rồi cũng phải thích nghi thật nhanh. Tôi phải tự tay nấu cơm, giặt đồ, rửa bát, tự động trở thành một chàng trai đảm đang vô cùng.

Vài tuần trôi qua, tôi dần quen với cái lạnh nơi xứ người. Nhịp độ công việc căng thẳng làm nỗi nhớ nhà dần lắng xuống. Một sáng ngủ dậy nhìn ra ngoài cửa sổ tuyết phủ trắng các con đường, hàng cây, mái nhà… toàn khung cảnh đã trắng xóa một màu qua một đêm, kỳ diệu thật. Trải nghiệm lần đầu tiên trong đời nhìn thấy bông tuyết trắng, tận tay vo tròn nắm tuyết, cảm nhận cái lạnh tan chảy trong lòng bàn tay thật khó diễn đạt được bằng lời. Tôi suýt trượt ngã mấy lần vì mải chạy nhảy trên băng tuyết trơn.

Thật may mắn chuyến công tác của tôi tình cờ rơi vào lễ Tạ ơn - một kỳ nghỉ lớn ở Mỹ. Vào dịp lễ, khu trung tâm đông vui, nhộn nhịp hẳn lên, các con phố ngập người và người, các con phố được trang hoàng lung linh.

Lễ Tạ ơn là dịp để người Mỹ sum họp gia đình, bày tỏ lòng biết ơn nhau, nhất là cảm tạ Ơn Chúa đã ban cho vụ mùa màng đưọc sinh hoa kết trái, lương thực dồi dào và no đủ, và tất cả các ơn lành khác ta nhận được trong cuộc sống. Trong lòng tôi cũng dành lòng biết ơn đặc biệt đến FPT Software, nơi đã biến ước mơ của tôi thành hiện thực và tôi tin hiện thực đó sẽ còn nhiều màu sắc tươi vui hơn nữa.

>>> Đọc toàn bộ bài viết

Bài viết "Một mình onsite trên nước Mỹ" là bài viết gửi cuộc thi Sử ký FPT 30 năm - Mở lối tiên phong.

Hiện tại, có 1.099 bài viết dự thi được cập nhật trên trang Wiki FPT

Xem các bài viết khác tại đây.

Phạm Văn Chương

Ý kiến

()