Chúng ta

Sử ký: Đội ‘cảnh sát’ đầu tiên ở FPT Distribution Đà Nẵng

Thứ ba, 29/7/2014 | 15:15 GMT+7

Thời đó FPT Distribution vẫn chưa có văn phòng ở Đà Nẵng mà chỉ có ba chị em chúng tôi gồm HuyềnHTT, UyênTVD, PhươngNTU “sống tạm trú” trong căn nhà 178 Trần Phú.
> Sử ký FPT: Thành lập FPT Software Đà Nẵng

Ngẫm đi ngẫm lại, các bạn “cảnh sát” bây giờ sướng hơn chị em chúng tôi lúc trước rất nhiều. Tự chúng tôi phải xoay sở lấy phần việc của mình, chị quản lý ở tận TP HCM, cần gì thì chị ấy chỉ alô qua điện thoại, làm việc gần một năm trời nhưng chúng tôi cũng không biết được mặt mũi chị ấy thế nào, chỉ nghe giọng nói mà thôi. Nhiều lúc ngẫm lại cũng thấy hơi tủi thân, nhưng rồi chị em chúng tôi cũng bảo nhau cố gắng làm tốt công việc của mình.

Ngày nay, người dân Đà Nẵng có thể mua những sản phẩm, dịch cụ của hai đơn vị FPT Telecom Đà Nẵng và FPT Shop.

Ngày nay, người dân Đà Nẵng dễ dàng mua các sản phẩm, dịch vụ của FPT khi có tới 7 đơn vị của tập đoàn hiện điện nơi đây. Ảnh: C.T.

Thỉnh thoảng có các anh chị manager của các vùng miền vào thăm hỏi nhưng chúng tôi cũng không biết đó là ai, giữ chức vụ gì. Có lần, gặp anh Trương Gia Bình nhân dịp sinh nhật FPT 17 tuổi, tôi cúi đầu chào anh nhưng cũng không biết đấy là vị chủ tịch đáng kính của chúng ta.

Khi nào ở FPT Đà Nẵng có liên hoan, tiệc tùng, hay những ngày kỷ niệm của công ty, chúng tôi cũng không được biết (vì không có ai thông báo và hồi đó cũng chưa được cấp địa chỉ e-mail để liên lạc). Nhiều lúc còn nghĩ nếu có biết đi chăng nữa, chúng tôi cũng không muốn đi vì không quen các đồng nghiệp ở văn phòng FPT Đà Nẵng nên rất ngại tiếp xúc. Thế là ba chị em tôi cứ cắm cúi làm việc mà không cần biết những người đồng nghiệp đang làm gì.

Cho đến khi FPT Distribution Đà Nẵng có văn phòng chính thức, công việc của ba chị em tôi mới được “sáng sủa” đôi chút. Tháng 8/2006, tôi được anh HưngNT3 điều về văn phòng phụ trách về hành chính (cùng làm chung với PhiHP). Đến bây giờ tôi cũng không quên được cảm giác khi được chính thức làm một nhân viên văn phòng, có chút lâng lâng vì vui sướng, có chút hãnh diện vì được làm trong một môi trường chuyên nghiệp.

Sau đó, công ty đăng tuyển các em “chân dài” về làm phong phú thêm đội ngũ “cảnh sát”. Sau một tháng học tập, rèn luyện và qua một đợt kiểm tra gắt gao, đội ngũ 15 em giờ chỉ còn lại 6 em xuất sắc nhất. Các em được các anh chị tại FPT HCM chỉ bảo, hỗ trợ tận tình và có người quản lý trực tiếp, đó là UyênTVD (lúc này UyênTVD đảm nhiệm chức danh đội phó đội “cảnh sát”). Các bạn ấy được hưởng chế độ như những nhân viên khác, được giao lưu học hỏi giữa các bộ phận, được tham gia những cuộc ăn chơi nhảy múa của công ty và đặc biệt là nhận được sự quan tâm của ban lãnh đạo FPT Distribution Đà Nẵng - việc mà trước đây chị em tôi có muốn cũng không có được.

Đội “cảnh sát” thời bây giờ được đào tạo bài bản nên phong cách cũng chuyên nghiệp hơn chúng tôi thời đấy. Những khi có các chương trình văn hóa, văn nghệ, “cảnh sát” luôn là những ca sĩ, diễn viên nòng cốt. Các bạn không quản ngại mệt nhọc vì cả ngày đã đứng bán hàng ở các đại lý mà vẫn hăng say luyện tập để cống hiến và đem những giải thưởng về cho đơn vị.

Để kể về những khác biệt của của “cảnh sát" ngày ấy và bây giờ chắc là còn dài lắm. Trên đây chỉ là những sơ lược để thể hiện việc các sếp ngày càng quan tâm hơn đến cấp dưới, từ đó CBNV ngày càng có niềm tin và cống hiến hết mình cho FPT Distribution Đà Nẵng nói riêng và FPT nói chung.

Trước khi trở thành một nhân viên hành chính rồi đến sales admin của các trung tâm IT, tôi đã có hai năm kinh nghiệm làm “cảnh sát”. Mặc dù hai năm không là quá dài cho một công việc nhưng tôi cũng đã học hỏi rất nhiều kinh nghiệm quy báu khi làm công việc này từ những ngày đầu tiên ở FPT Distribution Đà Nẵng.

N.T.U.Phương

(Theo “Sử ký FPT 20 năm”)

Ý kiến

()