Chúng ta

'Sống như những đóa hoa' tặng trẻ sứt môi, hở hàm ếch

Thứ năm, 29/1/2015 | 13:43 GMT+7

Các giọng ca Đoàn văn công FPT phía Nam đã dựng video về chương trình phẫu thuật nụ cười và thể hiện bài hát "Sống như những đóa hoa" như một món quà dành tặng bệnh nhi nhân dịp Xuân về.

Theo anh Hồ Đoàn Viết Thông, Ban Văn hóa – Đoàn thể FPT (FUN), cứ mỗi độ Tết về, anh lại tất tả tham gia các chương trình xuân cho người nghèo, vô gia cư. “Trong những mối quan tâm về các câu chuyện của xã hội, có một mảnh đất nhỏ dành cho các em không may bị chứng hở hàm ếch mà gia đình khó khăn”.

DSC-0080-JPG.jpg

Nhìn cô con gái hơn 8 tháng tuổi với khuyết tật hiện ngay trên gương mặt, chị Trương Thị Kiều và anh Võ Văn Lộng, cùng quê Thanh Hóa, hiện làm công nhân ở Bình Dương, không khỏi xót xa. Ngay từ khi mới lọt lòng, bé Võ Ngọc Kim Chi đã bị sứt môi, hở hàm ếch nên bú sữa mẹ cũng khó khăn. Cùng với 76 bệnh nhi khác, Kim Chi đã được phẫu thuật thành công trong đợt 1 tại TP HCM, từ ngày 25-29/8. Ảnh: V.N.

May mắn được tham gia điều phối chuỗi phẫu thuật từ thiện cho các bệnh nhi cũng như có dịp chứng kiến, anh Thông đã ghi lại những khoảnh khắc toàn bộ quy trình lột xác của những nụ cười trên đôi môi vốn dĩ bị tạo hóa trêu đùa ấy. “Tôi trực tiếp đứng quay những cảnh đầu tiên trong phòng mổ, xem tận mắt từng đường dao mũi kéo của ê-kip y, bác sĩ đang nỗ lực lấy lại nụ cười cho các bé. Có những gương mặt quá nhỏ, quá ngây thơ đang thiếp đi trên bàn mổ để tiếp nhận cuộc đại phẫu, gây mê. Sự kỳ diệu của y học và tấm lòng đóng góp của nhiều nhà hảo tâm thực sự là một phép màu kiến tạo cả tương lai của nhiều mảnh đời”, anh Thông nhớ lại.

DSC-0199-JPG.jpg

Anh Hồ Đoàn Viết Thông (người đứng), cùng các đồng nghiệp xem lại ảnh và video trong đợt tham gia chương trình phẫu thuật nụ cười tại TP HCM.


Cán bộ Ban Văn hóa – Đoàn thể FPT kể, bằng sự giúp sức của các anh chị em Đoàn văn công FPT, sản phẩm "Sống như những đóa hoa" đã hoàn thành đúng dịp năm hết Tết đến. Các thành viên tham gia gồm: chị Ninh Như Ngọc - Học viện Lãnh đạo FPT; Phan Minh Tài, Nguyễn Thị Yến, Đoàn Huỳnh Như Ý - FPT Telecom; Phạm Nguyễn Bích Hiền, FPT Software; Huỳnh Công Hải Tâm - Khối Giáo dục FPT; Trần Ngọc Bích - FPT Online; Trần Đình Huy, FPT Trading; Nguyễn Thị Thúy Hằng - FUN và Lê Huy Trạch - FPT IS.

Xin dành tặng các em và những ai còn đang chống chọi với cái đói, cái rét của thời khắc giao mùa một lời chúc an lành, hạnh phúc, mọi sự tốt đẹp và thành tựu viên mãn”, anh Thông chia sẻ và cho biết nhạc sĩ Tạ Quang Thắng đã cho phép nhóm sử dụng beat bài hát.

Cùng xem món quà của Đoàn văn công FPT tặng quà Tết bệnh nhi sứt môi, hở hàm ếch:

Chương trình phẫu thuật nụ cười do Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" tài trợ năm 2014 diễn ra hai đợt gồm: 25-29/8 tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM và 17-21/11 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba, Hà Nội. Tổng cộng, có 222 bệnh nhi tham gia chương trình phẫu thuật. 

Nguyên Văn

Video: Viết Thông

Ý kiến

()