Chúng ta

Số bài luận Trạng FPT tăng vọt ở giai đoạn nước rút

Thứ năm, 1/9/2016 | 12:19 GMT+7

Tính đến 12h ngày 31/8, BTC đã nhận được 101 tác phẩm.

Đề luận Trạng vòng 2 liên quan tới sứ mệnh của FPT và vai trò của mỗi cá nhân trong việc thực hiện sứ mệnh này được các sĩ tử tham gia thi Trạng đánh giá là "khó nhưng hay". Các sĩ tử đã có 4 ngày để thực hiện bài luận, từ ngày 26 tới 30/8. Sau một ngày, đã có 20 sĩ tử gửi bài. Số lượng này tăng nhanh vào thời điểm cuối ngày 30/8 với 92 bài. 

Vì một số lý do, BTC đã gia hạn đến 10h ngày 5/9 để các thí sinh có thời gian để trau chuốt cho bài luận.

Các sĩ tử đạt kết quả bài luận tốt nhất sẽ tranh tài về tố chất lãnh đạo, quản lý trong vòng Đồng đội tổ chức ngày 23/9

Các sĩ tử đạt kết quả bài luận tốt nhất sẽ tranh tài về tố chất lãnh đạo, quản lý trong vòng Đồng đội tổ chức ngày 23/9.

Bài luận của các sĩ tử sẽ được Ban giám khảo là lãnh đạo FPT và các đơn vị thành viên chấm chéo. Các sĩ tử đạt kết quả bài luận tốt nhất sẽ tranh tài về tố chất lãnh đạo, quản lý trong vòng Đồng đội tổ chức ngày 23/9. Ngay sau đó, Top 6 sĩ tử cuối cùng sẽ được Ban lãnh đạo tập đoàn phỏng vấn vào ngày 24/9 để tìm ra Trạng nguyên 2016. Tổng giá trị của cuộc thi lên tới 43 triệu đồng.

Trước đó, vòng sơ loại Trạng đã có tổng cộng 630 sĩ tử dự thi, đây là số thí sinh đăng ký tham gia trước và trong thời gian vòng 1 diễn ra. Các sĩ tử đã trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm IQ bằng tiếng Anh trong vòng 25 phút. Trong số 165 sĩ tử vượt qua vòng này, không có sĩ tử nào đạt điểm tuyệt đối. 

Cuộc thi Trạng được khởi động từ năm 1998. Năm 2015, hơn 800 thí sinh đăng ký tham gia. Trạng nguyên 2015 là Chu Quang Huy, FPT Retail. Huy cũng là Trạng nguyên trẻ nhất FPT khi đăng quang lúc 25 tuổi. Bảng nhãn là anh Lê Trạch Dinh, FPT Software. Thám hoa thuộc về Nguyễn Hữu Hoài Hưng, FPT Telecom.

Trạng FPT nằm trong kỳ thi định kỳ công ty, cùng với chuyên môn ngành dọc và Tìm hiểu về FPT (FQ) do Ban Nhân sự FPT (FHR) và Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) phối hợp tổ chức, dưới sự hỗ trợ tư vấn về nội dung của CLB Trạng FPT. Mục đích của cuộc thi ngoài việc tìm kiếm đội ngũ cán bộ nguồn cho FPT còn giúp cổ vũ phong trào học tập, thi cử trong tập đoàn.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()