Chúng ta

Sinh viên quốc tế yêu thích môi trường học tập ở FPT

Thứ năm, 24/7/2014 | 16:36 GMT+7

Với hơn 100 sinh viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đã và đang theo học, Khoa Quốc tế - ĐH FPT là một trong những đơn vị giáo dục có số lượng sinh viên quốc tế du học tự túc lớn nhất Việt Nam.
> 'Du học sinh' ĐH FPT đón Tết xa nhà / Cơ hội du học Nhật cho sinh viên FPT

a

Khoa Quốc tế - ĐH FPT là lựa chọn của sinh viên yêu thích chuyên ngành CNTT đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Nkom Bola Nton, cô nữ sinh đến từ châu Phi, khi mới đặt chân đến Việt Nam đã rất bỡ ngỡ và e dè về việc học tập lâu dài ở đất nước hình chữ S. Thế nhưng, những buổi học thú vị về văn hóa Việt Nam, những chuyến ngoại khóa tham quan Hà Nội hay các buổi học chuyên ngành bổ ích tại Khoa Quốc tế đã dần thay đổi những suy nghĩ của cô. Những bỡ ngỡ ban đầu dần nhường chỗ cho sự tự tin khẳng định bản thân.

Bola Nton cười và nói: "Em đã có quyết định đúng đắn khi lựa chọn Việt Nam làm điểm đến. Tại trường, em được học chuyên ngành yêu thích là CNTT với những thầy cô tận tâm và nhiệt huyết. Môi trường học tập rất chuyên nghiệp và thoải mái với thầy cô, bạn bè đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Càng ngày, em càng yêu mến đất nước Việt Nam với những con người rất thân thiện và gần gũi”.

a

Ngoài việc học tập chuyên ngành, sinh viên Khoa Quốc tế còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa bổ ích, thú vị.

Một trong những lý do chủ yếu để các sinh viên quốc tế theo học tại Việt Nam là chi phí học tập, sinh hoạt tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc sống và học tập tại các quốc gia khác.

Igbokoyi Jesulouwa, cựu sinh viên Khoa Quốc tế, chia sẻ: “Mình đã tìm hiểu trên mạng rất nhiều về các cơ hội học tập ngành CNTT. Khi tìm hiểu về trường ĐH Greenwich (Vương quốc Anh), mình đã rất thích. Tuy nhiên, học phí của trường khá cao và mình khó có thể chi trả được". Khi biết được thông tin trường ĐH này có cơ sở tại Việt Nam với mức chi phí hợp lý, học tại Việt Nam nhưng bằng do ĐH Greenwich cấp, Jesulouwa đã quyết định nhập học vì chi phí phù hợp và để khám phá mảnh đất châu Á, tìm hiểu về văn hóa nơi đây.

Khi học tập tại Việt Nam, Igbokoyi Jesuloluwa rất ấn tượng với thầy cô và các anh chị nhân viên đang làm việc tại Khoa Quốc tế. Sau khi tốt nghiệp, cậu quyết định ở lại Việt Nam và tìm kiếm công việc tại mảnh đất này. Hiện tại, ngoài việc dạy thêm tiếng Anh, Igbokoyi Jesuloluwa còn làm việc ngay tại Khoa Quốc tế. Với khả năng nói tiếng Việt lưu loát, Igbokoyi Jesuloluwa chiếm được cảm tình của đông đảo các sinh viên trong khoa.

Trong quá trình học và rèn luyện tại ĐH FPT, các sinh viên nước ngoài được chắp cánh những ước mơ công nghệ. Samson - cậu sinh viên Nigeria - từng chia sẻ với bạn bè của mình về ý tưởng mở một công ty phần mềm với những thành viên có cùng đam mê công nghệ. Cậu hy vọng và tin tưởng, Khoa Quốc tế sẽ là cái nôi giúp thực hiện ước mơ ấy.

Những buổi học chuyên ngành cùng sinh viên Việt Nam và các sinh viên nước ngoài với những bài tập nhóm, dự án thực tế… càng hun đúc tinh thần và ước mơ của Samson. “Sau khi tốt nghiệp, mình sẽ cố gắng hoàn thiện những kế hoạch của bản thân”, Samson cho biết thêm.
 
Còn với Fatima Opeleke, ngay khi còn là học sinh THPT, cô đã có niềm yêu thích đặc biệt với ngành CNTT. “Tôi yêu thế giới công nghệ. Tôi tới Việt Nam để theo đuổi ước mơ của mình với thế giới IT ”, Fatima Opeleke khẳng định.

Với Fatima, được học tập và làm việc trong môi trường CNTT là cả một niềm hạnh phúc lớn. Những rào cản ngôn ngữ ban đầu khi đến Việt Nam không còn là trở ngại trên con đường chinh phục ước mơ với cô bạn này. Thầy cô, bạn bè của Fatima luôn đồng hành cùng cô trên mỗi hành trình.

Nhiều bạn bè của Fatima, Igbokoyi Jesuloluwa hay Bola Nton chia sẻ, không chỉ là điểm đến học tập, Khoa Quốc tế còn là nơi để các sinh viên Việt Nam và quốc tế có cơ hội giao lưu, học hỏi về văn hóa, cách ứng xử trong cuộc sống. 

Tham khảo thêm thông tin về khoa Quốc tế tại đây.

Đặng Hậu

 

Ý kiến

()