Chúng ta

Sinh viên quốc tế ở FPT đón Tết cổ truyền Việt Nam

Thứ sáu, 13/2/2015 | 08:46 GMT+7

Năm nay lần đầu tiên, 11 sinh viên Nigeria tại ĐH FPT được đón Tết cổ truyền Việt Nam. ĐH FPT còn tặng quà là giò, bánh chưng, chả, mứt kẹo Hà Nội và cành đào cho mỗi sinh viên và đưa các em tham gia city tour khám phá thủ đô.

8-620-5847-1423726923.jpg

Năm nay lần đầu tiên, 11 sinh viên Nigeria tại ĐH FPT được đón Tết cổ truyền Việt Nam.

Ngày 10/2, Khối Liên kết Quốc tế thuộc FPT đã tổ chức chương trình city tour cho các sinh viên quốc tế đến từ Nigieria tham quan các địa danh nổi tiếng tại Hà Nội. Theo đại diện phòng Công tác sinh viên ĐH FPT, các địa điểm được lựa chọn trong hành trình city tour thể hiện ẩm thực, văn hóa, lịch sử của Hà Nội như Lăng Bác, Bảo tàng quân đội, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Bảo tàng Dân tộc học…  

Khi đến thăm Bảo tàng Lịch sử Quân đội, đoàn sinh viên quốc tế được nghe giới thiệu về những chiến công của quân đội Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ, cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ. Daniel Onakorame chia sẻ: “Tôi rất ngạc nhiên khi được nhìn thấy những chiếc xe tăng và vũ khí trong các trận chiến tranh mà Việt Nam còn giữ lại. Nó giúp tôi dễ hình dung hơn và hiểu thêm được lịch sử và văn hóa của Việt Nam”.

Trong chương trình, sinh viên Nigeria được thưởng thức ẩm thực với đặc sản phở của Hà Nội. Ban đầu, các em còn lúng túng chưa biết cách cầm đũa ăn phở, nhưng sau khi được hướng dẫn, mọi người rất hào hứng và thích thú với món ăn đặc trưng của Hà Nội. “Tôi rất thích thú khi được hiểu thêm về lịch sử, văn hóa và ẩm thực của Việt Nam. Nhà trường cũng rất chu đáo khi tặng chúng tôi hoa và quà để đón Tết tại Việt Nam”, sinh viên Emmanuel hào hứng chia sẻ sau chương trình. 

Các sinh viên tham gia city tour mới nhập học tại ĐH FPT từ tháng 1/2015 ở các chuyên ngành Công nghệ thông tin và Quản trị kinh doanh của Khối Liên kết quốc tế. Hiện, Khoa liên kết quốc tế của ĐH FPT có 40 sinh viên quốc tế, chủ yếu đến từ Nigeria.

Lưu Vân - Phương Anh

Ý kiến

()