Chúng ta

Sinh viên nhà F 'mục sở thị' FPT Complex

Thứ tư, 9/8/2017 | 16:24 GMT+7

Hơn 50 sinh viên đang theo học ngành Công nghệ thông tin của FPT Polytechnic Đà Nẵng đã có chuyến tham quan môi trường làm việc tại FPT Complex.

Ngày 7/8, FPT Polytechnic Đà Nẵng đã tổ chức chuyến tham quan môi trường thực tế tại doanh nghiệp cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình được nhà trường chú trọng nhằm phát triển toàn diện các kỹ năng của sinh viên. Thông qua hoạt động, sinh viên có thể tìm hiểu về môi trường, điều kiện làm việc tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến những chuyên ngành mà sinh viên đang được đào tạo.

20728115-1373278079453625-8711-9044-1645

Sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng tham quan môi trường doanh nghiệp tại FPT Complex.

Tại FPT Complex, sinh viên đã được GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương giới thiệu về quy mô, cơ cấu tổ chức, quy trình hoạt động, và những kỹ năng cần thiết khi làm việc. Anh Phương cũng chia sẻ về quy trình sản xuất phần mềm, các phần mềm chủ lực của đơn vị sản xuất, chiến lược đào tạo nhân lực… 

Từ quy mô nhân lực 400 người, hiện FPT Software Đà Nẵng đã vượt qua con số 2.000 người. Sự tăng trưởng này có hỗ trợ rất lớn từ các cơ sở đào tạo nhân lực Công nghệ thông tin tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung, trong đó có hệ thống giáo dục FPT. Trong năm 2017, FPT Software Đà Nẵng cần tuyển khoảng 1.000 nhân sự. "Tôi kỳ vọng Tổ chức Giáo dục FPT nói chung và FPT Polytechnic Đà Nẵng nói riêng có thể cung cấp được nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp vào sự phát triển cho FPT ở dải đất miền Trung”, anh Phương nhấn mạnh.

Ang Lê Trường Hiếu, phụ trách tuyển dụng nhân sự của FPT Software Đà Nẵng, khuyên sinh viên trước hết cần xác định muốn gì, cần gì và sẽ là ai. Những câu hỏi sẽ giúp sinh viên lựa chọn thế mạnh, định hình con đường đi đúng nhất cho bản thân. Anh cũng cho biết, mỗi năm đơn vị nhận sinh viên Công nghệ thông tin thực tập vào tháng 7 - kỳ thực tập mùa hè và tháng 1 - giai đoạn sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp. Kỳ thực tập được kéo dài trong vòng 3 tháng để sinh viên có thể học việc và bắt tay vào làm các dự án thực tế. Điều quan trọng là sinh viên phải thể hiện thái độ thực tập tốt, tinh thần làm việc chuyên nghiệp.

Lãnh đạo FPT Software Đà Nẵng còn giải đáp những thắc mắc của sinh viên liên quan đến những vấn đề như cơ hội việc làm, kỹ năng, ngoại ngữ hay chính sách ưu đãi... Nguyễn Thanh Tùng, sinh viên ngành Lập trình máy tính - Thiết bị di động, cảm thấy thích thú với chuyến đi thực tế. Nhưng chàng trai vẫn mong muốn được tiếp cận gần hơn nữa với những mô hình dự án và công việc của từng cá nhân cụ thể để hiểu rõ hơn về FPT Software. "Qua chuyến đi, em được biết với những ngành học như lập trình mobile hay thiết kế đồ họa vẫn có rất nhiều cơ hội làm việc tại một công ty chuyên về mảng lập trình phần mềm", chàng trai bày tỏ.

Được thành lập vào ngày 13/7/2011 với chỉ 250 sinh viên, 4 ngành đào tạo và khoảng 20 cán bộ, giảng viên, trải qua 6 năm, nhà trường hiện có 2.134 sinh viên theo học, 60 cán bộ, giảng viên cùng 11 ngành nghề đào tạo. Tính đến tháng 3/2017, nhà trường đã cung cấp cho thị trường lạo động 670 cử nhân thực hành. Theo thống kê của bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hơn 85% sinh viên tìm được công việc phù hợp trong 6 tháng sau khi tốt nghiệp, và 90% sinh viên ổn định việc làm với mức lương cạnh tranh sau một năm ra trường.

Được thành lập ngày 13/8/2005, trong 12 năm qua, FPT Software Đà Nẵng không ngừng nỗ lực đưa đơn vị trở thành điểm đến hấp dẫn về xuất khẩu phần mềm. Hiện có trên 30 công ty lớn trên thế giới đã chọn FPT Software Đà Nẵng để ủy thác dịch vụ phần mềm, trong đó phần lớn là các đối tác Nhật Bản. Trong 3 năm gần đây, mảng xuất khẩu phần mềm của FPT Đà Nẵng luôn đạt con số tăng trưởng trung bình 50-60% mỗi năm, đội ngũ kỹ sư CNTT cũng tăng lên nhanh chóng, từ 400 người trong năm 2011 lên hơn 2.000 người năm 2017. Nhiều dự án trị giá triệu USD với các đối tác lớn trên thế giới đã được triển khai tại FPT Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án theo xu hướng công nghệ mới điện toán đám mây.

FPT Software đang hướng đến mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu và 30.000 nhân sự vào năm 2020. Trong đó, FPT Software Đà Nẵng dự kiến đóng góp 25-30% vào mục tiêu nhân sự, tương đương khoảng 7.000-9.000 người vào năm 2020.

>> Đêm nhạc 'Không tên' của sinh viên FPT

Việt Nguyễn

Ý kiến

()