Chúng ta

Sinh viên ngành du lịch thi kết thúc môn bằng tour thực tế

Thứ ba, 27/12/2016 | 15:02 GMT+7

Các sinh viên FPT Polytechnic chính là người chủ động xây dựng chương trình, liên hệ các dịch vụ ăn, ngủ, tham quan trong tour thực tế "Về miền biển vắng" diễn ra trong hai ngày 19-20/12 tại Phan Thiết. 

Để chuẩn bị cho chuyến tham quan học tập thực tế, dưới sự hướng dẫn của giảng viên, các bạn sinh viên phải chủ động xây dựng chương trình thực tế, liên hệ các dịch vụ ăn, ngủ, tham quan đảm bảo có được mức giá ưu đãi nhất cho chuyến đi của mình, tự bán tour cho các bạn trong trường.

Để chuẩn bị cho chuyến tham quan học tập thực tế, dưới sự hướng dẫn của giảng viên, các sinh viên phải chủ động xây dựng chương trình, liên hệ các dịch vụ ăn, ngủ, tham quan đảm bảo có được mức giá ưu đãi nhất cho chuyến đi của mình, tự bán tour cho các bạn trong trường.

Sau một tháng chuẩn bị, dưới sự  hỗ trợ của giảng viên Cao đẳng Thực hành FPT HCM, 30 sinh viên chuyên ngành Hướng dẫn du lịch đã tổ chức thành công tour du lịch hai ngày, một đêm tại thành phố biển nổi tiếng với nhiều hoạt động đa dạng và những điểm đến độc, lạ. 

Chuyến đi bắt đầu từ lúc 5h30 sáng và kết thúc vào lúc tối muộn ngày hôm sau nên các sinh viên ngành du lịch đã có dịp thể hiện sự chu đáo và lên kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ để làm hài lòng khách hàng. Trong chuyến tham quan học tập này, những công việc của một hướng dẫn viên như thuyết minh, hoạt náo… đã được các em thực hiện trực tiếp suốt hành trình.

Các sinh viên đều có chung mong muốn được tham gia thêm những trải nghiệm thực tế như tour du lịch lần này để có thêm kinh nghiệm khi vào nghề.

Các sinh viên đều có chung mong muốn được tham gia thêm những trải nghiệm thực tế như tour du lịch lần này để có thêm kinh nghiệm khi vào nghề.

Vận dụng cả những kiến thức thiết kế tour và tìm hiểu từ bạn bè là người địa phương, tour "Về miền biển vắng" của dân du lịch FPT Polytechnic không chỉ dừng lại ở các hoạt động xung quanh bãi biển mà còn kịp giới thiệu nhiều điểm tham quan của Phan Thiết như Khu du lịch núi Tà Cú, Dinh Vạn Thủy Tú, Trường Dục Thanh, Bảo tàng Hồ Chí Minh…

Tại mỗi điểm đến, các thành viên được phân công thực hiện các bài tập thuyết minh tại điểm du lịch, ghi lại hình ảnh thực hiện thuyết minh để làm báo cáo nhật ký tour. Đồng thời, giảng viên và hướng dẫn viên tham gia cũng đã có những nhận xét, góp ý, đánh giá và cho điểm bài bảo vệ của các bạn sinh viên tham gia tour.

Cùng với việc tiết kiệm tối đa chi phí, một tiêu chí được đặt lên hàng đầu đó là đảm bảo hiệu quả học tập, cụ thể: phải đa dạng các điểm đến, tuyến điểm, các cung đường, các loại hình du lịch, các cơ sở cung cấp dịch vụ… để sinh viên có cơ hội cọ xát và thực hành kỹ năng cũng như nắm bắt được các tuyến du lịch đang khai thác hiện nay.

Ngoài ra, chuyến đi thực tế còn tạo điều kiện để sinh viên giao lưu với các trưởng bộ phận, quản lý của Sailing Bay Beach Resort và tham gia các trò chơi teambuilding kết nối giữa giảng viên và sinh viên. 

tour-3-3263-1482811091.png

Sinh viên hòa mình vào các hoạt động tập thể, giúp gắn kết đồng đội và giữ sợi dây thân tình của những người làm cùng ngành nghề trong tương lai.

Sinh viên Nguyễn Thị Kim Thoa cho rằng chuyến đi là bài học thực tế và sống động nhất về những công việc sau này, giúp các em nắm được tour tuyến, các kỹ năng cần thực hiện khi dẫn một đoàn khách từ A đến Z. Đặc biệt, những nhận xét và chia sẻ nghề nghiệp của các thầy cô vô cùng giá trị với sinh viên tham gia tour.

"Sau chương trình, tôi biết bản thân đang ở mức độ nào, cần bổ sung kiến thức, kỹ năng gì thêm để có thể trở thành một người hướng dẫn có chỗ đứng trong thị trường du lịch đầy cạnh tranh hiện nay", Thoa nói.

Là người theo sát chương trình, Ths. Nguyễn Phước Thiện, hướng dẫn viên có 15 năm kinh nghiệm trong nghề, nhận xét: “Tuy vẫn còn những bỡ ngỡ, lo âu, khoảnh khắc quên bài, đứng hình nhưng các hướng dẫn viên tương lai vẫn chứng tỏ được mình, chứng tỏ được những đam mê trong công việc. Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm. Tôi mong rằng qua đây các em sẽ có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm để thành công trong tương lai phía trước“. 

Trang Dung

Ý kiến

()