Chúng ta

Sinh viên làm phần mềm quản lý trường mẫu giáo

Thứ hai, 25/5/2015 | 07:54 GMT+7

Một hệ thống dễ sử dụng, nhiều chức năng giúp cha mẹ, thầy cô cập nhật đầy đủ thông tin của con tại trường mẫu giáo cũng như lúc ở nhà… là sản phẩm công nghệ của nhóm sinh viên Đại học FPT.

Bức xúc trước những vụ bảo mẫu hành hạ trẻ em tại trường mầm non, chia sẻ nỗi lo lắng của phụ huynh và giáo viên các trường mẫu giáo trong việc quản lý, chăm sóc con ở tuổi “lá”, tuổi “mầm”…, nhóm sinh viên Đại học FPT gồm Nguyễn Đức Dũng, Đặng Vũ Khánh, Võ Hoàng Thắng, Đinh Lâm Gia Thịnh đã xây dựng phần mềm Quản lý trường mẫu giáo.

qlmg1-JPG-5056-1432348671-3824-143235783

Giao diện hệ thống Quản lý trường mẫu giáo. 

Với hệ thống này, phụ huynh có thể cập nhật hoạt động của con qua camera, thông tin của giáo viên, mà còn theo dõi được sự phát triển của con thể hiện ở: Biểu đồ chiều cao, cân nặng, xu hướng tính cách, hành vi… hay nhắc lịch tiêm chủng, viết đơn xin nghỉ phép… tiện dụng.

Nguyễn Đức Dũng, thành viên trong nhóm, cho biết, từng được thầy giáo tâm sự những khó khăn khi chăm sóc con đang ở tuổi mầm non. Thầy thấy việc kết nối với nhà trường còn nhiều bất cập, trong khi cuộc sống bận rộn, nếu cha mẹ, giáo viên không tinh ý sẽ khiến con bị ảnh hưởng. Tâm sự ấy khiến chàng sinh viên IT trăn trở.

Trên thực tế, rất nhiều trường học, gồm cả trường mầm non nổi tiếng đã có phần mềm hệ thống liên lạc, thông tin với gia đình, song vẫn ở mức độ đơn giản, đa số chỉ hiển thị dữ liệu dạng chữ hay biểu bảng đơn điệu, các tính năng chưa nhiều.

Hệ thống quản lý trường mẫu giáo của nhóm sinh viên Đại học FPT thì khác. Theo Đặng Vũ Khánh, sản phẩm có các chức năng như: Điểm danh, gửi tin nhắn giữa giáo viên và phụ huynh, hệ thống phân tích sức khỏe, lịch tiêm chủng, xin phép nghỉ học… cho bé. Ngoài ra, phần mềm còn có chức năng điểm danh vân tay, phân loại tính cách, chức năng camera, sổ liên lạc điện tử, lập lịch lớp học… tiện lợi cho cả phụ huynh lẫn giáo viên.

Với giao diện thân thiện, người dùng sẽ dễ dàng thao tác, cũng như tiếp nhận và nhập thông tin một cách dễ dàng. Từ những thông số mà người dùng cung cấp, hệ thống sẽ trả về những kết quả khoa học, như chỉ số sức khỏe, tính cách… giúp cha mẹ, thầy cô có thể cập nhật thường xuyên những ứng xử cũng như sự phát triển của trẻ.

qlmg2-JPG-4211-1432348671-9598-143235783

Nhóm sinh viên ĐH FPT Nguyễn Đức Dũng, Đặng Vũ Khánh, Võ Hoàng Thắng, Đinh Lâm Gia Thịnh.

Để thực hiện được những tính năng ấy, hoàn thiện sản phẩm của mình, nhóm 4 bạn trẻ đã phải đối mặt với nhiều khó khăn về công nghệ, về bố trí thời gian, phân công công việc. Bốn tháng thực hiện sản phẩm là bốn tháng các bạn làm việc không ngày nghỉ, thậm chí làm thâu đêm, suốt sáng…

“Tuy nhiên, chúng em rất hài lòng với những gì đạt được. Điều em tâm đắc nhất là sản phẩm có tính ứng dụng cao, nhất là việc hệ thống thể hiện được những hoạt động của học sinh trong ngày, giúp ích cho cha mẹ, thầy cô quan sát, quản lý trẻ tốt hơn”, Đặng Vũ Khánh nói.

Sản phẩm của nhóm sinh viên cũng chính là đồ án tốt nghiệp. Ngay sau khi bảo vệ thành công đồ án trước hội đồng, nhóm cũng đã nhận được một số lời mời hợp tác từ công ty về phần mềm tại Hà Nội. Trong tương lai gần, các em sẽ tiếp tục phát triển, hoàn thiện sản phẩm để đưa vào sử dụng cho một số trường mẫu giáo.

“Khi bắt tay vào thực hiện ý tưởng, chúng em nhận nhiều ý kiến rằng nó quá thiếu thực tế. Nhưng rồi chúng em đã nỗ lực hết sức để chứng minh điều ngược lại. Thực hiện được ý tưởng của mình, xây dựng thành công sản phẩm cho tôi một bài học quan trọng: Chúng ta hãy cố gắng hết sức vì ý tưởng của mình, đừng nên ỷ lại, chủ quan, nhờ cậy vào bất kì ai khác”, Đức Dũng chia sẻ.

Theo VnExpress

Ý kiến

()