Chúng ta

Sinh viên giỏi vào vòng phỏng vấn của FYT

Chủ nhật, 22/11/2015 | 13:40 GMT+7

45 sinh viên xuất sắc nhất của các trường trên địa bàn Hà Nội đã vượt qua các vòng thi khó khăn để bước vào vòng phỏng vấn trước khi gia nhập mái nhà chung của Trung tâm Tài năng trẻ FPT (FYT).

fyt-9781-1448079153.jpg

Vòng phỏng vấn luôn là vòng thi khá thoải mái đối với các thí sinh. 

Khoảng 20 giám khảo là các lãnh đạo cấp cao của FPT và các đơn vị thành viên như: Thành viên Hội đồng sáng lập Lê Quang Tiến, Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà; Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hoàng Việt... sẽ được chia thành 7 phòng để thay nhau phỏng vấn các thí sinh. Nội dung phỏng vấn sẽ xoay quanh các vấn đề của cá nhân thí sinh cũng như những mong muốn, đóng góp của các em khi được gia nhập trung tâm. Từ 45 sinh viên, BGK sẽ lựa chọn 25-30 em xuất sắc nhất vào FYT.

FYT-1-7804-1448079154.jpg

Để gia nhập FYT, các sinh viên phải trải qua nhiều 4 vòng thi đầy khó khăn và khốc liệt.

Trước đó, các thí sinh đã phải trải qua nhiều vòng thi như: IQ, Logic, tiếng Anh; Viết luận và Teamwork. Trong các vòng thi, đáng chú ý là vòng thi viết luận do đích thân Chủ tịch FPT Trương Gia Bình ra đề với nội dung: "Tại sao hoạt động khởi nghiệp ở các nước ASEAN sôi động hơn ở Việt Nam? Chúng ta cần làm gì để có nhiều “Nguyễn Hà Đông” hơn nữa? Cá nhân bạn có dự định gì?". Điểm số cao nhất của vòng thi này thuộc về Trần Như Thuật (ĐH Công nghệ) với số điểm 18.5. Đây là bài thi được đánh giá có cấu trúc mạch lạc, chặt chẽ và đề ra được nhiều biện pháp hay để khởi nghiệp và phát triển công nghệ ở Việt Nam.

Được thành lập ngày 25/12/1999 bởi Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình, Trung tâm Tài năng trẻ FPT (FPT Young Talents - viết tắt là FYT) đã thu hút hơn 330 thành viên tham dự và sinh hoạt. Các thành viên FYT đã đạt trên 160 giải quốc tế, hơn 220 giải quốc gia và nhiều thành tích khác.

Để gia nhập FYT, các thí sinh sẽ phải trải qua 4 vòng thi. Vòng 1 gồm IQ, Logic, tiếng Anh và Kiến thức Xã hội; Vòng 2 - Viết luận; Vòng 3 - Teamwork; Vòng 4 - Phỏng vấn.

Bình Nguyên

Ý kiến

()