Chúng ta

Sinh viên FUNiX tham dự Hội thảo thanh niên ASEAN

Thứ hai, 23/1/2017 | 16:48 GMT+7

Vượt qua hơn 100 hồ sơ của Trung ương Đoàn, Nguyễn Quang Minh, sinh viên khóa 16 của ĐH Trực tuyến FUNiX sẽ cùng 4 đại biểu Việt Nam tham gia sự kiện dành cho thanh niên về doanh nghiệp xã hội. 

Hội thảo thanh niên ASEAN về Doanh nghiệp xã hội là hoạt động thường niên của ASEAN nhằm nâng cao vai trò của thanh niên các nước Đông Nam Á đối với sự phát triển kinh tế của  khu vực. Năm 2017, Hội thảo được tổ chức từ 22 đến 26/1 tại Bangkok, Thái Lan. Cuộc tuyển chọn công khai đại biểu cho hoạt động này của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM đã thu hút sự tham gia của hơn 100 bạn trẻ xuất sắc, quan tâm đến phát triển kinh tế – xã hội và giao lưu khu vực.

Qua nhiều vòng tuyển chọn, Quang Minh đã cùng 5 bạn trẻ trở thành đại diện thanh niên Việt Nam tham gia sự kiện dành cho các thủ lĩnh thanh niên khu vực Đông Nam Á. Ứng viên không chỉ có khả năng giao tiếp, thảo luận và trình bày tham luận bằng tiếng Anh thành thạo, có nguyện vọng trở thành một doanh nghiệp xã hội mà còn cần có kiến thức về Thái Lan, ASEAN và quan hệ giữa Việt Nam và các nước trong khu vực cùng thành tích trong hoạt động xã hội. 

quang-minh-1-6282-1485144250.jpg

Quang Minh (bìa phải) cùng các bạn Việt Nam lên đường sang Thái Lan tham dự sự kiện.

Quang Minh ã từng được 10 trường Đại học tại Mỹ cấp học bổng một phần và toàn phần, trong đó có khoa Công nghệ thông tin ĐH Harvard danh tiếng. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh gia đình, Minh đã chọn ở lại Việt Nam học tập và đang cùng lúc theo học ĐH Ngoại thương, ĐH Trực tuyến FUNiX.

Tại FUNiX, Minh liên tục lọt top khen thưởng hằng tháng và được các mentor đánh giá rất cao bởi sự chăm chỉ, thông minh và tinh thần ham học hỏi, cầu tiến.

Trong 3 ngày chính thức của hội thảo, Minh cùng các bạn sẽ nghe các chuyên gia và khách mời chia sẻ kiến thức và kỹ năng về doanh nghiệp xã hội, trình bày tham luận cá nhân và quốc gia, thảo luận và đối thoại nhóm, tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, tham quan các cơ sở doanh nghiệp xã hội và lên kế hoạch khởi nghiệp sau chương trình…

Những hình ảnh đầu tiền của Minh ở đất nước Chùa Vàng.

Những hình ảnh đầu tiền của Minh ở đất nước Chùa Vàng.

Quang Minh hiện đang ở Bangkok cùng đoàn Việt Nam và có những trải nghiệm đầu tiên tại đất nước xinh đẹp này. Minh sẽ có bài thuyết trình cùng cả đội tại Hội thảo và nhiều hoạt động bên lề khác. 

Mai Phương

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()