Chúng ta

Sinh viên FPT: 'Vovinam giúp rèn luyện sức khỏe và đạo đức'

Thứ ba, 20/11/2018 | 18:05 GMT+7

Nguyễn Trung Hiếu, sinh viên ngành Kỹ thuật Phần mềm ĐH FPT, cho biết bản thân rất thích học võ Vovinam. Chàng trai 9x khẳng định môn võ giúp sinh viên rèn luyện sức khỏe, đạo đức để cống hiến cho đất nước. 

Vovinam là bộ môn thế mạnh của học sinh, sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT, từng đạt nhiều thành tích cao trong các giải đấu Vovinam dành cho lứa tuổi trẻ, cấp vùng miền và toàn quốc. 18/11 trở thành ngày lịch sử của FPT Education khi xác lập thêm Kỷ lục mới "Màn đồng diễn Vovinam lớn nhất" với 7.000 người.

Là một trong số các môn sinh tham gia đồng diễn, Nguyễn Trung Hiếu (ngành Kỹ thuật Phần mềm ĐH FPT) bày tỏ vinh dự khi được tham gia biểu diễn Vovinam. Nam sinh K14 nhìn nhận khi ĐH FPT đưa Vovinam vào giảng dạy đã tôn vinh môn võ truyền thống của người Việt. Bên cạnh đó, sinh viên được rèn luyện sức khỏe, đạo đức.

Ngày 19/11, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã trao tặng HC Vẻ vang hạng Nhất cho Tổ chức Giáo dục FPT. 

Video sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT chia sẻ về Vovinam:

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn FPT, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education - FPT Edu) chính thức tổ chức chương trình đồng diễn kỷ lục Vovinam vào ngày 18/11. Điều đặc biệt của màn đồng diễn chính là con số học sinh, sinh viên tham gia biểu diễn lớn nhất từ trước đến nay, phá vỡ kỷ lục Việt Nam hiện có về hạng mục này.

Chương trình sẽ quy tụ 7.000 học sinh, sinh viên bốn vùng miền (Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ) và đến từ đầy đủ các đơn vị: ĐH FPT, ĐH Greenwich (Việt Nam), Cao đẳng Thực hành FPT và Tiểu học, THCS & THPT FPT.

Đây cũng là sự kiện đầu tiên tất cả môn sinh Vovinam ở các cơ sở đào tạo trên cả nước biểu diễn cùng một khung giờ, cùng một kịch bản và cùng live stream trên Facebook FPT Edu. Chương trình đồng diễn mang đậm nét tinh hoa và tinh thần dân tộc của môn phái Vovinam Việt Võ Đạo.

Trước đó, để kỷ niệm 30 năm sinh nhật Tập đoàn, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT cũng thiết lập Kỷ lục về quãng đường và số người tham gia chạy tiếp sức với 3.000 người trên quãng đường 2.650 km.

Thanh Tùng

Ý kiến

()