Chúng ta

Sinh viên FPT tiên phong bảo vệ môi trường biển

Thứ ba, 9/6/2015 | 10:59 GMT+7

“Cuộc thi ảnh đã góp phần tạo hiệu ứng tốt để giảm thiểu ô nhiễm môi trường”, Nguyễn Thế Long, sinh viên FPT Polytecnich Đà Nẵng, chia sẻ.

Sau hơn hai tuần phát động cuộc thi “Môi trường và con người” do FPT Polytechnic Đà Nẵng tổ chức nhằm hướng ứng Ngày Môi trường thế giới, sáng ngày 6/6, Ban tổ chức đã trao thưởng cho tác giả của hơn 20 bức ảnh phản ánh những góc nhìn, tâm tư riêng đối với môi trường thiên nhiên xung quanh.

MS010-Da-Nang-Thanh-pho-xanh-s-8398-4138

Được đánh giá cao về ý tưởng, tác phẩm “Đà Nẵng – Thành phố xanh – sạch – đẹp” của sinh viên Nguyễn Thế Long đã giành giải Nhất thuyết phục.

Thầy Lê Văn Duẫn, GĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng, đánh giá cao công tác tổ chức cũng như tinh thần hưởng ứng của sinh viên nhà trường trong suốt thời gian qua. Các tiêu chí như nội dung phù hợp, tính nghệ thuật, ý tưởng sáng tạo, thông điệp hay và ý nghĩa đều được sinh viên đảm bảo tốt. “Cuộc thi nhằm tạo sân chơi thú vị, bổ ích, giúp sinh viên đam mê nhiếp ảnh phát huy khả năng sáng tạo, tư duy nghệ thuật và tính thẩm mỹ. Tôi mong muốn thông qua cuộc thi này, các bạn sẽ có cho riêng mình góc nhìn về môi trường để hình thành ý thức bảo vệ nó trong tương lai. Dù đạt giải hay không đạt giải thì tôi cũng đánh giá cao tất cả vì nỗ lực khám giá, sáng tạo trong từng tác phẩm”, thầy Duẫn nhấn mạnh.

“Đây là lần đầu tiên em tham gia một cuộc thi ảnh do nhà trường phát động. Vẻ đẹp của Đà Nẵng chính là nguồn cảm hứng để em cho ra đời bức ảnh với nội dung: Đà Nẵng - Thành phố xanh - sạch - đẹp", Nguyễn Thế Long, giải Nhất cuộc thi, chia sẻ.

Tác giả được giải Nhất Nguyễn Thế Long nhận phần thưởng trị giá 500.000 đồng kèm theo giấy khen. Hai giải Nhì trị giá 250.000 đồng lần lượt thuộc về tác phẩm “Biển buồn” của Nguyễn Văn Hiếu và “Màu xanh dần mất” của Lưu Văn Nam. Với 716 lượt like trên trang Facebook , tác phẩm “Đà Nẵng - Thành phố xanh - sạch - đẹp” tiếp tục nhận được Giải bình chọn với số tiền thưởng 300.000 đồng.

11377121-1598126143803196-3472-7087-7632

Tác phẩm “Biển buồn” của Nguyễn Văn Hiếu đạt giải nhì tại cuộc thi.

Chị Lê Mai Thanh Thảo, Trưởng Ban tổ chức, cho biết, dù không phải những tay máy chuyên nghiệp nhưng đa phần thí sinh đều chọn riêng một góc nhìn làm phong phú thực trạng môi trường biển hiện nay. “Tôi đánh gia cao tinh thần sáng tạo và nhiệt tình của tất cả sinh viên. Nhiều hình ảnh phản ánh thực trạng môi trường có bố cục đẹp, màu sắc bắt mắt, thể hiện được năng lực và góc nhìn của tác giả”.

Xem 20 tác phẩm dự thi "Môi trường và con người" tại đây

Việt Nguyễn

Ý kiến

()