Chúng ta

Sinh viên FPT tích lũy kinh nghiệm khi tham quan doanh nghiệp

Thứ tư, 5/8/2015 | 09:12 GMT+7

Sáng ngày 1/8,  sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên chuyên ngành Marketing và Thiết kế đồ họa đã tham quan, giao lưu và được tư vấn việc làm tại Công ty giải trí và tổ chức sự kiện Pro.

Ngoài tham quan văn phòng làm việc, sinh viên còn được cán bộ quản lý chia sẻ kinh nghiệm thực tập và cơ hội tuyển dụng. Anh Hoàng Ngọc Anh, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty giải trí và tổ chức sự kiện Pro, nhấn mạnh: “Đây là cơ hội tốt để các bạn nắm bắt được những thực tiễn trong công việc, đồng thời công ty cũng luôn có những chính sách việc làm partime cho sinh viên ở một số chương trình, sự kiện”.

attachment-ashx-6047-1438577964.jpg

Sinh viên tranh thủ đặt câu hỏi với bộ phận thiết kế của công ty. Ảnh: Phan Vi.

Khi được sinh viên đặt câu hỏi về chuyên môn ngành thiết kế, anh cho rằng, khả năng sáng tạo là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công bởi nó giúp khách hàng có lòng tin và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

“Em tham gia hầu hết chương trình tham quan doanh nghiệp với mong muốn có thêm nhiều kiến thức thực tế. Đặc biệt, học hỏi kinh nghiệm chuyên ngành marketing tại các công ty để có cái nhìn tổng quan, thuận tiện đi xin việc làm sau này. Chưa kể, mức độ công việc đối với  một công ty lớn, nhỏ hoàn toàn khác biệt nên đòi hỏi kinh nghiệm phải đủ nhiều”, Triệu Thị Tư, sinh viên chuyên ngành Marketing, vui vẻ.

Nguyễn Lê Phúc Trinh, sinh viên chuyên ngành Marketing, nhận xét, những công ty lớn có riêng bộ phận Marketing nhưng những công ty nhỏ thì nhân viên marketing phải kiêm luôn sales hoặc PR nên cảm thấy có nhiều góc độ để học tập. Do đó, tham quan doanh nghiệp được xem như phương pháp học tốt để  đánh giá mức độ công việc sau khi ra trường.

attachment-ashx-7438-1438577964.jpg

Những kinh nghiệm được học tại môi trường doanh nghiệp sẽ giúp ích cho sinh viên sau khi ra trường. Ảnh: Phan Vi.

Trực tiếp dẫn đoàn và chịu trách nhiệm liên kết với doanh nghiệp trên địa bàn, chị Phan Nguyễn Tường Vi, Phòng Quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic Tây Nguyên, cho rằng, mỗi chuyến tham quan thường giúp sinh viên tích lũy thêm kinh nghiệm thực tế và tạo ra kênh thông tin về tuyển dụng sau này. Ngoài kiến thức trên ghế giảng đường, nhà trường còn đẩy mạnh kết nối, tìm kiếm thông tin tuyển dụng cho sinh viên.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa phòng Quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic Tây Nguyên với đối tác doanh nghiệp nhằm mang lại cho sinh viên cơ hội tham quan, trao đổi và tìm kiếm cơ hội việc làm. Trước đó, sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đã tham quan, trải nghiệm thực tế tại nhiều tập đoàn, công ty lớn trên địa bàn như Công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn Tây Nguyên, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel... Ngoài ra, phòng Quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic đã phối hợp với Công ty Cổ phần hợp tác Quốc tế TaniCo chia sẻ cơ hội việc làm tại Nhật Bản cũng như một số nước tiên tiến trên thế giới.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()