Chúng ta

Sinh viên FPT thử sức nghề hướng dẫn viên du lịch

Thứ hai, 31/7/2017 | 09:55 GMT+7

Nhằm mục đích tuyển chọn đại diện tham dự hội thi “Sinh viên thử sức nghề hướng dẫn viên du lịch” do Sở Văn hóa - Thể thao –- Du Lịch Đà Nẵng triển khai vào tháng 9, FPT Polytechnic Đà Nẵng sẽ tổ chức cuộc thi cấp trường từ ngày 11 đến 14/8.

Hội thi tạo điều kiện cho sinh viên khối ngành Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn và sinh viên toàn trường mong muốn thử sức với nghề hướng dẫn du lịch. Thông qua cuộc thi, nhà trường mong muốn tạo ra sân chơi lành mạnh và đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, định hướng nghề nghiệp.

Anh Phan Minh Dương, cán bộ phòng Công tác sinh viên, cho biết đây là một sân chơi thiết thực, bổ ích dành cho tất cả sinh viên. Thông tin đã được phổ biến đến tất cả các lớp và phòng đã nhận được hơn 20 thí sinh đăng ký tham dự vòng sơ khảo. Các sinh viên sẽ được cấp phát miễn phí bộ tài liệu ôn tập để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các vòng thi.

copy-of-img-0813-6459-1501300021.jpg

Hội thi sẽ giúp sinh viên có cái nhìn toàn cảnh về nghề du lịch.

"Hội thi sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, thông qua chương trình sinh viên được trau dồi nghiệp vụ, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ nghiệp vụ, giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong nghề hướng dẫn”, anh Dương chia sẻ.

Vòng sơ khảo cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 11/8 và chung khảo ngày 14/8 tại phòng 116, 137 Nguyễn Thị Thập, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Cơ cấu giải thưởng gồm giải Nhất, Nhì và hai Khuyến khích.

Hiện FPT Polytechnic Đà Nẵng có gần 100 sinh viên chuyên ngành Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn theo học. Chương trình đào tạo của nhà trường được tư vấn bởi hội đồng các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn và được thẩm định bởi các công ty du lịch, khách sạn, resort, nhà hàng nổi tiếng tại TP HCM và Đà Nẵng. Nhà trường áp dụng phương pháp học Project based Learning - học tập qua dự án thật và phương pháp giảng dạy Blended Learning - học tập kết hợp với 70% thời gian thực hành giúp sinh viên phát triển một cách toàn diện các kỹ năng phục vụ công việc.

Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, nguồn nhân lực của ngành hiện có khoảng 23.000 người. Dù khối khách sạn và hướng dẫn viên du lịch tăng khá cao nhưng vẫn chưa đáp ứng được những vị trí then chốt. Để khắc phục, doanh nghiệp tăng cường liên kết các trường đại học, cao đẳng hay nghề để đào tạo. Trong dài hạn, TP Đà Nẵng có định hướng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và có thể dựa trên nguồn lao động tại chỗ qua các cơ sở đào tạo, các dự án nâng cao từ các tổ chức nước ngoài, liên kết, thực tập ở nước ngoài…

>> Sinh viên FPT học nghiệp vụ du lịch tại 4 tỉnh thành

Việt Nguyễn

Ý kiến

()