Chúng ta

Sinh viên FPT thi giới thiệu sách

Thứ ba, 22/3/2016 | 14:57 GMT+7

Để tham gia cuộc thi, sinh viên ĐH FPT lựa chọn một cuốn sách hoặc một bộ sách mà mình đã đọc và có ấn tượng tốt để giới thiệu về nội dung, hình thức sách, phân tích, thông điệp. 

Cuộc thi giới thiệu sách do Thư viện ĐH FPT tổ chức gồm có 2 vòng sơ loại và chung kết. Ở vòng sơ loại (10/3 đến 6/4), bạn đọc gửi bài dự thi dưới dạng file Wold để Ban giám khảo đọc và chọn ra 5 bài hay nhất. Ở vòng chung kết (14/3), với 5 bài viết xuất sắc, các tác giả chuẩn bị đạo cụ, âm thanh, hình ảnh phụ trợ cho buổi thuyết trình, từ đó BGK chọn ra các bài đạt giải Nhất, Nhì, Ba. Thời lượng cho một bài trình bày tối đa 10 phút.

doc-sach-620-9246-1458621009.jpg

Thư viện là giảng đường thứ hai của sinh viên ĐH FPT.

Tiêu chí chấm giải gồmThông điệp rõ ràng, thu hút người nghe, sáng tạo trong phong cách thể hiện và âm thanh rõ ràng, hài hòa với nội dung thuyết trình, ngôn ngữ trong sáng theo thuần phong mỹ tục của người Việt.

Cơ cấu giải thưởng gồm giải Nhất, Nhì, Ba và 2 giải Khuyến khích với trị giá lần lượt là 1 triệu đồng, 500.000 đồng, 300.000 đồng và 100.000 đồng.

Trong quá trình diễn ra cuộc thi, các bài dự thi sẽ được đăng tải trên website thư viện tại địa chỉ: http://library.fpt.edu.vn và fanpage: https://www.facebook.com/thuvienfu. Thí sinh gửi bài dự thi đến địa chỉ email: thuvien_fu_hoalac@fpt.edu.vn.

Cuộc thi giới thiệu sách nhằm đẩy mạnh văn hóa đọc, giới thiệu nhiều loại sách hay, tạo sân chơi lành mạnh, nhân văn, khuyến khích bạn đọc đến với thư viện và nâng cao sự tự tin cũng như kỹ năng thuyết trình khi đứng trước đám đông.

Thư viện ĐH FPT là giảng đường thứ hai của sinh viên trong trường, với hơn 80.000 đầu sách giáo khoa và sách tham khảo chuyên ngành. Thư viện tọa lạc trên diện tích 800 m2, sức chứa cùng lúc là 250 sinh viên. 

Lưu Vân

Ý kiến

()