Chúng ta

Sinh viên FPT tham gia hành trình trải nghiệm ASEAN

Thứ sáu, 29/5/2015 | 11:10 GMT+7

Năm nay, điểm đến P2A (Passage to ASEAN - Hành trình trải nghiệm ASEAN) dành cho sinh viên FPT là Thái Lan từ 22 đến 26/6. Các sinh viên sẽ được trải nghiệm đời sống sinh viên điển hình tại ĐH Rangsit một trong những trường hàng đầu của Thái Lan.

dh-ransit-2550-1432868145.jpg

ĐH Rangsit một trong những trường hàng đầu của Thái Lan là điểm đến của hành trình P2A. Ảnh: S.T.

Cụ thể, sinh viên được đi máy bay hai chiều Việt Nam - Thái Lan (điều khá hiếm với các hành trình P2A từ trước tới nay) và ăn, ở, tham quan trải nghiệm, giao lưu trong 5 ngày với chi phí hơn 5,8 triệu. Để sinh viên được trao nhiều cơ hội trải nghiệm và học hỏi về cộng đồng ASEAN, các trường trong mạng lưới P2A thống nhất tạo sự hỗ trợ tối đa cho sinh viên trong thời gian tham gia chương trình. 

Theo anh Hoàng Văn Cương, Trưởng phòng Trao đổi sinh viên quốc tế, ĐH FPT, những người sáng lập P2A hy vọng rằng sinh viên trong khu vực đều sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để có thể đi xuyên ASEAN ít nhất là một lần trong quãng thời gian sinh viên của mình. Sinh viên tham gia P2A sẽ được nhà trường ưu tiên khi xét cấp các học bổng tham gia các chương trình học kỳ nước ngoài và trao đổi sinh viên sau này. 

P2A là chương trình giao lưu sinh viên, được phát triển bởi ĐH Rangsit (Thái Lan) từ năm 2012. Tới nay, chương trình đã có 46 trường ở 9 quốc gia ASEAN (trừ Brunei) tham gia vào P2A. ĐH FPT cũng tham gia vào P2A và năm ngoái đã có đoàn sinh viên P2A đầu tiên ghé qua giao lưu với sinh viên ĐH FPT HCM. Năm nay, P2A chính thức được mở rộng cho sinh viên FPT ba miền đăng ký.

Lưu Vân

Ý kiến

()