Chúng ta

Sinh viên FPT Polytechnic diễu hành vì người đồng tính

Thứ tư, 26/9/2012 | 10:55 GMT+7

Ngày 23/9, 15 sinh viên (SV) FPT Polytechnic HCM đã tham gia diễu hành “Ủng hộ hòa nhập và không kì thị người đồng tính, song tính và chuyển giới – LGBT, why not?”.

LGBT là những chữ viết tắt từ: Lesbian (đồng tính nữ), Gay (đồng tính nam), Bisexual (song tính nam hoặc nữ), Transsexual/Transgender (hoán tính/chuyển giới).

Đây là hoạt động thuộc chuỗi chương trình “Ủng hộ hòa nhập và không kì thị người đồng tính, song tính và chuyển giới – LGBT, why not?” được tổ chức bởi POEN – Poly English Club, CLB tiếng Anh của FPT Polytechnic.

Theo một thành viên thuộc Ban quản trị POEN, ngoài việc giúp nhau nâng cao khả năng tiếng Anh, CLB còn tham gia các hoạt động xã hội khác.

Chương trình diễu hành được thực hiện từ 14h30 đến 15h30 ngày 23/9 và đi qua các con đường lớn tại TP HCM như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Võ Thị Sáu, Cách mạng tháng Tám, Nguyễn Thị Minh Khai và kết thúc tại cuối đường Pasteur.

Mỗi xe tham gia diễu hành (phần đông là thành viên POEN) cầm cờ 6 sắc, biểu tượng của cộng đồng LGBT, trên tay. Các thành viên POEN cho biết, nhờ các hoạt động này đã giúp nhiều người biết thêm về cộng đồng.

POEN thành lập từ tháng 4 và hiện có khoảng 50 thành viên tham gia thường xuyên.

Cùng Chúng ta xem lại một số hình ảnh về buổi diễu hành:

d

Các thành viên POEN tham gia diễu hành.

d

SV FPT Polytechnic mong muốn xã hội không kỳ thị LGBT.

d

Các thành viên diễu hành tại công viên Tao Đàn.

d

Thành viên POEN gây chú ý bằng cờ 6 sắc, biểu tượng của cộng đồng LGBT.

d

Hai thành viên POEN diễu hành trên đường.

d

Cờ 6 sắc luôn được họ cầm trên tay.

d

Và đeo huy hiệu trên ngực áo.

d

Họ luôn sẵn lòng giải thích về ý nghĩa của cuộc diễu hành với người đi đường.

d

Cả nhóm cùng chụp hình lưu niệm tại mỗi nơi đã đi qua.

d

Nhóm POEN hy vọng rằng, bằng những hoạt động thiết thực của mình, nhóm sẽ giúp làm thay đổi sự kỳ thị với LGBT trong xã hội.

Enkei - Na Vy

Ý kiến

()