Chúng ta

Sinh viên FPT nhỏ tuổi nhất dự Lãnh đạo trẻ ASEAN 2015

Thứ tư, 18/11/2015 | 09:36 GMT+7

Võ Thu Hằng, sinh viên ĐH FPT, là đại biểu trẻ tuổi nhất (sinh năm 1996) của đoàn Việt Nam tham gia hội nghị Lãnh đạo trẻ ASEAN từ ngày 18 đến 21/11.

vo-thu-hang-620.jpg

Võ Thu Hằng tròn 19 tuổi, là đại diện trẻ nhất của Việt Nam tham gia hội nghị. 

Đây là lần đầu tiên Hằng tham gia chương trình giao lưu quốc tế có quy mô và uy tín, được gặp nhiều bạn trẻ đến từ các quốc gia trên thế giới. Thu Hằng chia sẻ: "Hy vọng chương trình sẽ là cầu nối quan trọng và bổ ích để em và các bạn thanh niên ASEAN có thể chia sẻ nhiều sáng kiến, giải pháp hay, những gợi ý ích tích cực về mặt chính sách để góp phần phát triển kinh tế các nước thành viên ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng".

Nhận lời mời của Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam cử đoàn 10 đại biểu tham gia hội nghị Lãnh đạo trẻ ASEAN bên lề Hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Kuala Lumpur, Malaysia, từ ngày 18 đến 21/11. Qua các vòng tuyển chọn rất cạnh tranh, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam đã chọn được 10 gương mặt điển hình, đại diện Việt Nam tham dự hội nghị Lãnh đạo trẻ ASEAN tại Malaysia.

Hội nghị lần này thu hút 300 đại biểu đến từ 10 nước thành viên ASEAN và các nước khác như Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc. Đại biểu tham gia sẽ có cơ hội giao lưu, thảo luận và trao đổi với các chuyên gia quốc tế trên các lĩnh vực: Kinh doanh, tình nguyện, giáo dục và việc làm. 

Để chuẩn bị cho chương trình lần này, sáng ngày 16/11, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam đã tiến hành tập huấn cho đoàn đại biểu xung quanh nội dung về ASEAN, các chủ đề sẽ được thảo luận tại Malaysia.

Thạch Anh tổng hợp

Ý kiến

()