Chúng ta

Sinh viên FPT nhận chứng chỉ Memory Grand Master

Thứ bảy, 28/3/2015 | 08:57 GMT+7

Ngày 2/4 tới, 15 sinh viên ĐH FPT sẽ nhận chứng chỉ Memory Grand Master trực tiếp từ TS. Biswaroop Roy Chowdhury, kỷ lục gia thế giới về não bộ. 

Buổi lễ sẽ diễn ra tại ĐH FPT, tòa nhà Innovation, Công viên phần mềm Quang Trung, quận 12, TP HCM, với sự tham dự của đại diện Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo năng lực não bộ Bimemo, Tiến sĩ Biswaroop Roy Chowdhury, TGĐ Tổ chức kỷ lục châu Á, chứng nhận xác lập. 

Sau một thời gian rèn luyện dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Hồng Phương (Trưởng Ban Đào tạo và Phát triển chương trình ĐH FPT), 15 sinh viên ĐH FPT đã xuất sắc vượt qua kỳ kiểm tra năng lực não bộ để đón nhận chứng chỉ Memory Grand Master. ĐH FPT cũng đang xem xét gửi hồ sơ xin xác lập kỷ lục "Trường đại học đầu tiên có nhiều sinh viên nhận chứng chỉ Memory Grand Master trong một ngày".

15 sinh viên ĐH FPT sẽ nhận chứng chỉ Memory Grand Master trực tiếp từ TS. Biswaroop Roy Chowdhury, kỷ lục gia thế giới về não bộ.

15 sinh viên ĐH FPT sẽ nhận chứng chỉ Memory Grand Master trực tiếp từ TS. Biswaroop Roy Chowdhury. Ảnh: ĐH FPT.

Tại buổi lễ diễn ra ngày 2/4 tới, 15 sinh viên ĐH FPT sẽ nhận chứng chỉ Memory Grand Master trực tiếp từ TS. Biswaroop Roy Chowdhury. Ông là người đăng quang kỷ lục Guineness thế giới khi đánh bại “kỷ lục ghi nhớ” người Đức Michael Buchvaldova khi thể hiện khả năng nhắc lại 14 ngày sinh bất kỳ được lựa chọn cùng tên, ngày sinh trong vòng 2 phút. Trước đó, Biswaroop Roy Chowdhury từng giành chiến thắng bắng cách chống đẩy 198 pha trong một phút, phá kỷ lục của vận động viên người Canada Roy Berger chỉ có 138 pha chống đẩy với cùng mức thời gian trên. Điều này đã làm rạng danh tên tuổi của một con người luôn say mê những gì thuộc về kỷ lục như Biswaroop Roy Chowdhury.

Đánh giá về chất lượng kỳ thi kiểm tra năng lực não bộ tổ chức tại ĐH FPT giữa tháng 1 vừa qua, bà Nguyễn Hoàng Anh, GĐ Trung tâm huấn luyện và đào tạo năng lưc não bộ Bimemo, bày tỏ sự cảm phục sinh viên FPT về sự kiên trì và rèn luyện. Ngoài việc luyện tập ở nhà, các em còn được ĐH FPT tạo môi trường tương tác để có thể đạt kết quả như hôm nay. Bà hy vọng sinh viên FPT sẽ tiếp tục áp dụng các kỹ thuật này vào việc học tập lẫn cuộc sống. 

"Tôi cũng cảm phục cô Nguyễn Hồng Phương, người đầu tiên ở Việt Nam đã áp dụng phương pháp này vào việc giảng dạy cho sinh viên và quyết tâm đi đến những kết quả cụ thể rất đáng trân trọng. Sắp tới, Bimemo sẽ tổ chức cuộc thi tìm kiếm nhà vô địch trí nhớ. Đây là cơ hội rất tốt cho sinh viên ĐH FPT tham gia thử thách, cọ xát và học hỏi”, GĐ Bimemo chia sẻ.

Từ tháng 9/2014, ĐH FPT đã đưa khóa “Nâng cao năng lực não bộ” thành chương trình rèn luyện kỹ năng trong tuần lễ định hướng cho 100% tân sinh viên. Sinh viên được học cách tập trung để học tập và làm việc hiệu quả bằng việc liên tưởng, liên kết đến những hình ảnh, câu chuyện và hành trình xoay quanh đời sống thường ngày của mình với những kiến thức được học. Đây là hoạt động nhằm trang bị cho tân sinh viên những kỹ năng cần thiết để đạt kết quả tốt nhất trong 4 năm học sắp tới và cuộc sống sau này.

Trong khóa học này, các sinh viên được TS. Nguyễn Hồng Phương hướng dẫn các kỹ thuật học thuộc danh sách 20 đồ vật, học thuộc, đọc ngược và đọc xuôi 50 số, ghi nhớ danh sách công việc cần giải quyết, các nguyên tắc để nhớ các sự kiện lịch sử, số điện thoại, cụm số liệu, cách ghi nhớ các kiến thức được truyền đạt trong lớp, cách ghi nhớ nội dung chính của một quyển sách… và cách tính toán để biết thứ từ ngày tháng năm.

Sau khóa học cơ bản, 55 sinh viên đã quyết định theo đuổi tiếp "Hành trình khám phá não bộ". Tại đây, các em đã được học các kỹ thuật chuyên sâu về trí nhớ, được chia sẻ cách tạo động cơ tốt trong cuộc sống, học cách chiến thắng được sự trì hoãn của bạn thân …

Từ buổi học thứ 5, sinh viên bước vào buổi kiểm tra sàng lọc. Việc rèn luyện, tạo phản xạ cho não là cả một quá trình. Các em được hướng dẫn rèn kỹ năng này hằng ngày trong thời gian 30 phút trước khi đi ngủ và 30 phút trước khi thức dậy. Đây là khoảng thời gian được xem là quý báu nhất trong một ngày đối với mỗi người. Kết thúc chương trình rèn luyện để bước vào kỳ thi, các em còn được dạy nhảy điệu Bollywood dance của Ấn độ bằng phương pháp trí nhớ.

Hà Dương

Ý kiến

()