Chúng ta

Sinh viên FPT lần đầu bảo vệ đồ án hệ thống nhúng

Thứ sáu, 30/8/2013 | 10:02 GMT+7

Trong các ngày 27-30/8, sinh viên khóa 5B ĐH FPT tham gia tranh biện trước hội đồng về sản phẩm công nghệ tại tòa nhà Innovation, Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12, TP HCM.
> Sinh viên kinh doanh bảo vệ đồ án tốt nghiệp

Theo Phòng Quản lý chất lượng đào tạo - ĐH FPT, đợt bảo vệ này có 94 sinh viên tham gia bảo vệ 24 đề tài của hai chuyên ngành hẹp Hệ thống thông tin và Hệ thống nhúng. Mỗi đề tài được thực hiện theo nhóm 4 đến 5 sinh viên.

Các nhóm sẽ trình bày đồ án trong 40 phút và trả lời chất vấn từ Hội đồng 20 phút. Hội đồng tham gia chất vấn gồm 5 thành viên do tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương, GĐ Đào tạo ĐH FPT, làm Chủ tịch. Hội đồng sẽ hỏi và cho điểm từng thành viên để đánh giá đúng năng lực của sinh viên khi ra trường.

Phụ huynh và bạn bè các sinh viên có thể đến dự khán phần trình bày và bảo vệ trước hội đồng từ 7h đến 16h từ ngày 27 đến 30/8.

Trước đó, ngày 26 và 27/8, ĐH FPT tại tòa nhà Detech (Hà Nội) cũng diễn ra lễ bảo vệ đồ án của hơn 100 sinh viên ngành CNTT. Buổi lễ có sự góp mặt của đông đảo bạn bè, người thân cũng như sự hiện diện của đại diện một số doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực CNTT trên địa bàn Hà Nội như Tập đoàn Viettel, Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software), Công ty Gameloft.

Cũng như nhiều gia đình khác, cô Cao Thị Ngọc Lan, phụ huynh sinh viên Trần Thị Thu Huyền, chia sẻ niềm xúc động khi có mặt tại Hội đồng chấm bảo vệ đồ án của con gái. Suốt hơn 90 phút chăm chú theo dõi, cô Lan cho biết, đồ án của các con khá sáng tạo và thuyết phục người tham dự. Tuy có nhiều nội dung mang tính kỹ thuật, nhưng đứng ở góc độ người nghe thông thường, cô Lan tỏ ra khá tâm đắc về đồ án mang tên Family Tree (Cây gia phả) của Thu Huyền và nhận định, đây là một đồ án rất thực tế, được nhiều gia đình Việt Nam quan tâm và mong muốn ứng dụng.

Tỏ ra khá hài lòng với phần thể hiện của nhóm trong ngày 26/8, Phạm Lê Quang, một sinh viên FPT gắn liền với nhiều giải thưởng lớn của cuộc thi lập trình Sinh viên quốc tế ACM/ICPC trong nhiều năm liền, cho biết: “Đồ án Vietnamese synthesis system for transportation của chúng em sử dụng khá nhiều các thuật toán, vì thế đã tận dụng được thế mạnh của các thành viên, đặc biệt là những thành viên đã từng ‘chinh chiến’ với các mùa giải ACM trước đây”.

Chia sẻ bí quyết chinh phục hội đồng chấm bảo vệ đồ án, Phạm Lê Quang cũng nhắn nhủ sinh viên khóa sau: “Điều cần thiết nhất là phải tự tin và khi đã chuẩn bị tốt mọi thứ, chắc chắn sẽ thành công”.

Cùng xem một số hình ảnh về ngày bảo vệ đầu tiên tại TP HCM:

a

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương, GĐ Đào tạo ĐH FPT, phổ biến nội dung kỳ bảo vệ quan trọng nhất của cuộc đời sinh viên tại ĐH FPT.

a

Các nhóm chuẩn bị những bộ trang phục công sở đẹp và chỉnh tề nhất khi đứng trước hội đồng.

a

Cùng đó là phong thái tự tin thể hiện bản thân và sản phẩm do các thành viên trong nhóm làm ra.

a

Hội đồng chất vấn do TS Hồng Phương làm Chủ tịch chăm chú lắng nghe, theo dõi đồ án từ bản cứng và đặt câu hỏi cho nhóm trình bày.

a

Quan tâm và hồi hộp theo các phần trình bày của sinh là các bậc phụ huynh.

“Bảo vệ đồ án” là nội dung trong chương trình đào tạo của ĐH FPT. Các buổi bảo vệ sẽ được tổ chức một kỳ một lần, tương đương 3 lần trong năm. Nếu sinh viên trượt trong lần bảo vệ đầu tiên sẽ được làm lại sau đó khoảng một tháng.

Dy Khoa

Ảnh: Trường - Nghĩa - Xike

Ý kiến

()