Chúng ta

Sinh viên FPT làm trưởng nhóm dạy trẻ biết xin lỗi

Thứ sáu, 15/7/2016 | 08:25 GMT+7

Lớp học của nhóm Bright Generations - Thế hệ tươi sáng do Ngô Tùng Chi, sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng, làm trưởng nhóm cùng 4 người bạn đã giúp trẻ em có những cách ứng xử đẹp, biết tự bảo vệ mình trong cuộc sống.

Tháng 8/2014, nhóm lên kế hoạch, truyền thông, xin tài trợ... để thực hiện dự án. Những lớp học đầu tiên được tổ chức với giáo viên là những sinh viên đầy nhiệt huyết, giáo án do các bạn tự biên soạn. Những học kỳ môi trường tổ chức tại các trường tiểu học Tây Hồ, Hàm Nghi, hay những lớp Em yêu trung thực ở các trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, Hoa Lư… Qua thực tế giảng dạy, bằng sự nhiệt huyết với những giáo án hấp dẫn tự biên soạn nhóm đã mang đến luồng gió mới cho trẻ em thích khám phá những điều mới lạ.

12718293-1252468664767750-36525983595977

Ngô Tùng Chi (bên trái) đang là sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng, chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Trưởng nhóm Bright Generations là Ngô Tùng Chi, sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng. Nữ sinh chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ - Marketing và bán hàng cùng với những người bạn không ngừng mở rộng quy mô dự án và được Cơ sở giáo dục Bông sen (35D Núi Thành) tạo điều kiện để nhóm tổ chức các lớp học. Thấy lớp học bổ ích, phụ huynh đăng ký rất nhiều, mỗi khóa tuyển sinh khoảng 60 em, từ 9-12 tuổi, mỗi lớp 12-18 em.

Mỗi tuần, các em học hai buổi cuối tuần và kéo dài trong 10-12 tuần. Khóa học tập trung vào ba nội dung chính: Kỹ năng tư duy độc lập, kỹ năng sống và kỹ năng sinh tồn. Những bài học còn tập trung dạy cách ứng xử đối với mọi người: gia đình, bạn bè, những đối tượng yếu thế; cách rèn luyện những tính cách tốt cho bé như trung thực, biết cảm ơn, xin lỗi, cách tư duy, làm việc... 

Sau mỗi buổi học, thành viên của nhóm thường trao đổi về tình hình của các bé với phụ huynh để hiểu thêm về những thay đổi trong biểu hiện của trẻ. Đối với thành viên của Bright Generations, niềm hạnh phúc chỉ đơn giản là nhận thấy sự trưởng thành của các bé. Theo Chi, sự thay đổi tích cực của các bé trong cuộc sống là điều mà cả nhóm hướng đến. Bright Generations thực sự mong muốn từ những bài học nhỏ đầu tiên, các bé sẽ tạo được cho mình những cách ứng xử đẹp trong cuộc sống và trở thành những nhân cách lớn trong tương lai.

Mỗi bài học cũng sẽ có những phương pháp giảng dạy riêng với nhiều dụng cụ hỗ trợ như tranh vẽ, giấy bút, sáp màu... Khi dạy về trung thực, các em sẽ được chia sẻ về những hành vi trung thực của bản thân với bạn bè. Các em còn được xem những vở kịch, đoạn phim về tình cảm gia đình, về môi trường. Vào dịp 8/3, 20/10, các em còn được hướng dẫn tự tay làm thiệp chúc mừng mẹ, bà và cô giáo.

13626405-968233886621247-871714765038723

Trẻ em rất thích thú khi được chơi đùa, bởi các cô giáo đã khéo léo lồng ghép vào trong đó những bài học làm người bổ ích.

Đến nay, nhóm đã có 33 thành viên với tiêu chí hoạt động: Yêu thích - Hiểu - Hành động - Lan tỏa. Sắp tới, nhóm còn ấp ủ mở các khóa học về kiến thức, kỹ năng mềm cho trẻ em vùng sâu và mở các khóa học dạy về văn hóa truyền thống dân tộc.

Một phụ huynh có con theo học cho biết, tham gia khóa học giúp bé phát triển rất nhanh về kỹ năng cũng như kiến thức. Bé biết quan tâm đến mọi người, vâng lời và ngoan. Ngoài ra còn biết luật giao thông, làm quà hay không còn đùa nghịch.

Mang tinh thần chơi mà học, lớp của nhóm Bright Generations lúc nào cũng tràn ngập sắc màu với các hộp tô vẽ, giấy khổ lớn để các em phát huy tối đa tư duy độc lập cũng như làm việc nhóm. Mỗi bé được khuyến khích mạnh dạn chia sẻ ý tưởng, bộc lộ tình cảm với ông bà, cha mẹ, thẳng thắn nhận và sửa khuyết điểm.

Hiện Bright Generations chỉ thu học phí 60.000 đồng/học sinh một tháng cho khóa học 3 tháng để mua nước uống cho trẻ. Nhu cầu phụ huynh cho con em đến học ngày càng tăng lên và nhóm đang tích cực tìm kiếm địa điểm để mở rộng việc đào tạo.

>> Bản sao Đức Tuấn ở Cao đẳng FPT

Việt Nguyễn

Ý kiến

()